ขอคำปรึกษาปัญหาหนี้สินครับ (ไม่มีหนี้นอกระบบนะครับ ในระบบอย่างเดียว)

อยากขอคำปรึกษาเรื่องหนี้สินครับ
ตอนนี้ (และเฉพาะเดือนนี้) รู้สึกมืดแปดด้านมากเลยครับ ไม่รู้จะทำยังไงดี
เกริ่นก่อนครับว่า เป็นหนี้แค่ในระบบอย่างเดียวนะครับ ไม่มีและไม่เคยคิดที่จะเป็นหนี้นอกระบบเด็ดขาด
เงินเดือนของผมหลังหัก ปสก.,กองทุน แล้วประมาณ 18,000 กว่าๆครับ มีหนี้อยู่ 4 แบงค์ และพวกสถาบันสินเชื่อรายอื่นอีก ก็คือ Spaylater, Seasycash ของ Shopee, Moneythunder
รายละเอียดตามนี้ครับ
1. First Choice Visa Platinum ประมาณ 70,000 (ปัจจุบันจ่ายขั้นต่ำ เดือนละเกือบ 3,000)
2 KTC ประมาณ 50,000 กว่าๆ  (อยู่ในระหว่างใช้หนี้ตามคำสั่งศาล,ประนอม เดือนละ 1,000 รึมากกว่านั้นก็ได้)
3. Kbank ประมาณ 44,000 (xpressloan,บัตรเครดิต จ่ายขั้นต่ำ รวมกันเดือนละ 1,500)
4.citibank ประมาณ 15,000 (จ่ายขั้นต่ำ เดือนละ 600-900 บาท)
Non-bank
1. Spaylater= 3,000 (การจ่ายเงินขึ้นกับว่าเดือนนั้นซื้อของในแอพมั้ย ถ้าไม่ซื้อก็ไม่มี , 
2. seasycash = 12,000 (จ่ายเดือนละ 4,000 วงเงินหมุนเวียน จ่ายก่อนเป็นอย่างแรก จ่ายหมดก็ถอนออกมาหมุนจ่าย 4 รายการข้างบนแบบโปะๆให้ตัดเงินต้นเยอะที่สุดเพราะอยากหมดหนี้ไว เรียกว่าใช้เป็นตัวหมุนอ่าครับ)
2 moneythunder = 5,000 ปัจจุบันจ่ายอีก 1,000 กว่าบาทก็หมดแล้ว
**ทั้งนี้ยังไม่รวมสินเชื่อสวัสดิการ พนง.เอกชน วงเงิน 2 แสน (แต่หักจากเงินเดือนทุกเดือนปกติ เดือนละ 2,000)
*** และยังไม่รวม ค่าไฟบ้าน เดือนละ 600 กว่าบาท ค่ารวมเน็ตบ้าน+กล่องทีวี+ โทรศัพท์ ค่ายเขียว เดือนละ 1,000 เศษๆ พักอยู่กับที่บ้านครับ
*** ค่ากินตกเดือนละ 6,000 เศษครับ
*** ต้องบอกก่อนว่า บางเดือนก็จ่ายบิลพวกนี้หมดจนเงินเหลือไม่พอใช้ ต้องไปกดสินเชื่อ firshchoice ที่เพิ่งจ่ายไปมาใช้ ประมาณเดือนละ 1,000-2,000 บาท แล้วแต่ว่าเดือนไหนประหยัดค่ากินได้มากแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่ผมจะเน้นประหยัดค่ากินเป็นหลัก ชาบูหมูกระทะบางเดือนไม่ได้กินเลย โชคดีที่เป็นคนติดอยู่คนเดียวอยู่แล้ว เพราะเป็นโสด ไม่มีครอบครัว อายุ 30 ปี)

*** มีประวัติการจ่ายล่าช้าในบิลบัตรบางใบ และบางเดือน เพราะหมุนจ่ายไม่ทัน จนล่าสุดค้างของ shopee เกือบ 20 วัน มาจ่ายได้เมื่อต้นเดือน จึงจ่ายไปก่อนรวม 12,000 แต่ไม่ได้จ่ายของรายการด้านบนตามที่อธิบายมา และเกิดปัญหาคือ ทาง shopee ระงับวงเงินต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะชำระครบแล้ว (ซึ่งปกติจะเวียนวงเงินกลับมาเหมือนเดิม ต้องเมลไปให้เค้าปลดระงับให้เท่านั้น อาจมีสิทธิ์ไม่ปลดเลยก็ได้เพราะดุลพินิจของ บ. , มีงี้ด้วยไม่ยักรู้มาก่อน ซึ่งเงินนั้นคือเงินของผมทั้งเดือนเลย จนทำให้เดือนนี้มีใช้อยู่แค่ 1,000 กว่าบาท ไม่พอแน่ครับ เพราะทำงานอยู่กรุงเทพ มีบ้านในกรุงเทพ)
อยากขอคำปรึกษาครับว่า พอจะมีช่องทาง หรือการกู้รวมหนี้ อะไรก็แล้วแต่มั้ยครับ ที่ทำให้หนี้หมดไวกว่านี้ ไม่รวมสินเชื่อสวัสดิการ2 แสน ครับ อันนั้นหักจากเงินเดือนอยู่แล้วในระดับที่พอรับได้ ให้มันหักไป เพราะไม่มีแพลนออกจากงาน (ทำ บ. ที่มั่นคงมากระดับนึงใน กทม.)
ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่า ขอกู้รวมหนี้ในระบบ ยากมาก เพราะบูโรผมมีประวัติล่าช้า และปรับโครงสร้างหนี้ทุกใบ จะไม่ไปนอกระบบเด็ดขาดครับ เพราะเห็นคนรู้จักรอบข้างเจอแล้ว ไม่โอเคอย่างแรง โดยตามทวงถึงทีาทำงาน ไม่อยากให้เกิดกับตัวเอง 
ใจนึงก็โมโห ไม่เข้าใจที่ทำไมแบงค์ในระบบอนุมัติยากมาก สำหรับคนต้องการปลดหนี้ เงื่อนไขจุกจิกมาก ไม่แปลกหรอกที่คนจะไปกู้นอกระบบกันเพราะในระบบมันยาก 

ขอคำปรึกษาครับ ขอบคุณมากๆ ครับ มืดแปดด้านจริงๆ หมดนี้ตัดสินใจจะไม่มีอีกเป็นอันขาด ประสบการณ์ใหญ่หลวง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่