พวกรถไฮบริดหรือพวก e-power ที่แบตเล็กๆนี่ แบตมันควรพังไวกว่ารถไฟฟ้าล้วนใช่ใหมครับ

เพราะอายุแบตมันนับตาม cycle ที่ชาร์จกับดิสชาร์จ
ผมเคยขับรถของคนอื่นรุ่น accord hybrid นานมาแล้ว
ฝ่ารถติดในกรุงเทพไป 4 ชม. ไม่ได้นับนะแต่รู้สึกได้เลยว่าเครื่องดับและติดมาชาร์จแบตหลายรอบมาก(ชม.นึงไม่ต่ำกว่า5รอบได้ช่วงรถติดๆ) ตามที่คิดคือแบตคันนั้นใช้งานไปแล้ว 5 cycle ใน 1 ชม. อันนี้ผมเข้าใจถูกใหมครับ
สมมติว่า 1 วัน
รถ hybrid ใช้แบตไป 10 cycle
รถไฟฟ้าล้วนใช้แบตไป 1 cycle(ถนอมแบตชาร์ตไม่เกิน 80% และไม่ให้แบตต่ำกว่า 30%)
แบตรถ hybrid มันควรพังไวกว่ารถไฟฟ้าล้วนเกือบ 10 เท่า(อาจมีเรื่องอายุแบตมารวมด้วย)
อันนี้ผมเข้าใจถูกใหมครับ(กรณีที่แบตชนิดเดียวกัน)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่