สุดขอบฟ้าไกลตาออกไป ... โพ้นทะเล

สุดขอบฟ้าไกลตาออกไป ... โพ้นทะเล 
(10 คำ จะโดนลิขสิทธิ์ไหมนิ) 
.
มีปัญหาเรื่องความรัก ความสัมพันธ์มาสอบถาม ขอความเห็นค่ะ 
.
มีโอกาสได้รู้จักหนุ่มน้อยเพิ่งเรียนจบ (ม.ค. ปีหน้าจะครบ 26 ปี) วิศวะไฟฟ้า อินเตอร์ ม.ดังแห่งหนึ่งในห้อง chat เกี่ยวกับการ์ตูน ส่วนเราไม่ได้ตั้งใจเข้าไปในห้องนั้นหรอกค่ะ มีคนกลางชักชวน เราเข้าไปแค่สิบนาทีเท่านั้นเราก็ขอตัวออกมาเพราะเค้าคุยกัน hardcore เกินความรู้ของเราที่จะสนทนาได้ (อ้อ เราอายุ 42 ค่ะ) เรามันพวกเป็ดค่ะ รู้ไม่จริงสักเรื่อง แล้วก็มีคนทักเรามาหลังบ้าน ขอเป็นเพื่อน ขอทำความรู้จัก 
.
ก็คุยกันได้ประมาณสามเดือน เค้าบอกว่า เรามีความคล้ายกันหลายเรื่อง เช่น ครอบครัว (toxic people) อาหารที่ชอบ ชอบดูหนังโรง บลาๆๆ ก็เลยนัดเจอตัวกันตอน prime month เค้าไปอยู่กลุ่มเกย์ (แต่เขาไม่ได้เป็นนะ) แล้วเดินออกมาหาเราซึ่งถ่ายรูปอยู่นอกขบวนพาเรดเป็นพักๆ เอาน้ำมาให้บ้าง เอาเสื้อตัวใหญ่ๆ มาคลุมหัวกันแดดให้บ้าง และซื้อน้ำขวดลิตรครึ่งให้ขวดนึงเดินกินกันคนละขวดตลอดงานค่ะ เขาดูแลดี แต่ด้วยความที่ว่าเรารู้จักกันเร็ว เราเลยยังไม่รู้สึกชอบอะไรมากมาย ก็คิดว่าเป็นน้องคนนึง 
.
จากนั้นมาเขาก็บอกชอบเราเลยค่ะ ทั้งๆ ที่ ...
- เราอ้วน 
- เราไม่สวย
- เราป่วยบ่อย หาหมอเดือนละ 4-5 คน กินยาเยอะ
- เราไม่ควรมีลูกแล้ว เสี่ยง
- เราไม่ได้ทำงานประจำ รายได้ไม่แน่นอน
- อายุต่างกันมาก
- จบ ป.ตรีเหมือนกัน แต่คนละคณะ คนละมหาวิทยาลัย
.
ส่วนเค้า ...
- หล่อ
- หื่น (ยังไม่เคยมีอะไรกับเขา) 
- เขากำลังหางานอยู่ ตอนนี้ทำงานรับเหมาก่อสร้างกับพ่อ รอรับปริญญากับสอบใบอนุญาตวิชาชีพ (เขาเรียกแบบนี้หรือเปล่านะ)
- เขาจะไปหาเด็กสาวๆ สวยๆ กว่าเราร้อยเท่าก็ได้ จะได้อวดเพื่อน อวดครอบครัวได้ แต่กลับเลือกเราเนี่ยนะ
- ถ้าครอบครัวเขาต้องการมีลูก เรามีให้ไม่ได้ แต่คนอื่นมีให้ได้ อนาคตเขาก็คงเลือกคนอื่นแต่งงานด้วยอยู่ดี ตรงนี้เราไล่ให้เขาไปถามที่บ้านเขาแล้ว 
.
เหมือนเขาจะไม่สนใจอะไร ยืนยันจะชอบเราให้ได้ อยู่มาวันหนึ่งเขาบอกว่า รัก อยากแต่งงานด้วย อยากมาใช้นามสกุลเรา (นามสกุลเรากับพ่อแม่ไม่เหมือนกัน เราก็เปลี่ยนชื่อ-สกุลเหมือนกันเพราะต้องการหนีออกจากครอบครัว ไม่ต้องการรู้จักใครอีกแล้ว) อยากย้ายมาอยู่บ้านเรา อยากขอจดทะเบียนสมรส (เรายังหนีไม่สำเร็จ เพราะเก็บเงินไม่ได้) 
.
ระหว่างคบกัน ทั้งปรับตัวเข้าหากัน ทั้งพยายามไล่-เลิก พอเขาพูดมาถึงเรื่องทะเบียนสมรส ใช่ว่าจะดีใจนะ ไม่ดีใจเลยสักนิดเดียว 
.
แกเป็นสแกมเมอร์เปล่าวะ เราถามเขาตรงๆ และเคยถึงขนาดด่าว่ามิจฉาชีพ 

เขาก็ยังไม่ละความพยายาม ก็เป็นตัวเค้าตามปกติ รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้างว่าจะเอาใจ ญ ยังไง (ก็เด็กอะนะ) เราก็ไม่พูดอะไรแล้ว คอยดูเขาอยู่เงียบๆ 
.
วันนี้ก็เพิ่งเจอกันค่ะ เขาเพิ่งกลับจาก ตปท. เพราะตอบปัญหาได้รางวัลเลยไป เกือบติดโควิดกลับมา เขาขอแยกโต๊ะไปกินข้าวโต๊ะข้างๆ เพราะกลัวเราติดโรค ที่บ้านโทรมาด่าอะไรไม่รู้ ท่าทางเขาเครียดมาก ส่วนเราก็มีเรื่องที่จะคุยกับเขาเยอะมากเพราะเขาบอกว่าจะขอเราหมั้น เราเลยบอกเขาว่า ให้พาพ่อแม่มาด้วย (เขามีแม่สองคน คือ แม่จริง กับแม่เลี้ยง) 
.
ถึงทุกวันนี้เราชอบเขานิดหน่อยค่ะ ตรงที่ ตรงๆ ดี แต่คงเป็นได้แค่ partner มั้ง ไม่ใช่ lover 
.
เราไม่ค่อยได้คบใคร และตั้งแต่ไม่ได้ทำงานประจำเพราะหาหมอบ่อยขนาดนี้คงไม่มีใครให้ทำงาน มันก็เหงาๆ เหมือนกัน แต่พยายามไม่เอาความเหงา ความเศร้าในชีวิตตัวเองมาครอบงำเพื่อจะหนีออกไป แต่แผนแรกที่คิดไว้ คิดว่าจะหนีไปคนเดียวด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องเงินจะทำอย่างไร ก็คงต้องกลับไปหางานและลดหุ่นให้ได้ (อันนี้ยากหน่อย เพราะยาหลายตัวที่กินทำให้อ้วนเล็กน้อย) 
.
.
ช่วยดูทีค่ะ เขาเป็นสแกมเมอร์หรือเปล่า?
ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกท่าน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่