ทายอาชีพ

กระทู้สนทนา
Cr: รหัสวิทยา

ในทางปฏิบัติแล้ว การพยากรณ์ว่าดวงชะตานี้ประกอบอาชีพอะไรไม่ใช่ของง่ายเลย และบ่อยครั้งที่เราจะพบว่าผู้คนก็ไม่ได้ประกอบอาชีพที่สอดคล้องไปตามภาพดวงชะตาของพวกเขาเท่าไหร่นัก 
.
(และมันก็มักเป็นเหตุผลทางโหราศาสตร์ว่า ทำไมบางคนจึงรู้สึกว่างานที่ตนเองทำอยู่จึงไม่ก้าวหน้า ไม่เจริญรุ่งเรือง หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้รู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่ตนทำอยู่) 
.
ยังไม่นับปัญหาที่ว่าทุกวันนี้มีอาชีพแปลกๆ เกิดขึ้นมามากมาย เช่นใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งสำหรับบางคนแล้วแค่นั่งเล่นเกมอยู่บ้านก็กลายเป็นอาชีพที่สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำได้ด้วย
.
ดังนั้นการเอาโครงสร้างดาวมาพยากรณ์ว่าเจ้าชะตาทำอาชีพอะไรนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก อาศัยประสบการณ์ และไหวพริบการปะติดปะต่อเรื่องค่อนข้างสูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 
.
ในทางกลับกัน การพิจารณาว่าดวงชะตานี้เหมาะสมหรือถูกโฉลกกับการทำอาชีพอะไรจะสามารถทำได้ง่ายกว่า และดูเหมือนว่าจะมีประโยชน์สร้างสรรค์มากกว่าเพียงแค่ทายให้ถูกด้วย (ถึงแม้ว่านั่นจะเป็นภาพในอุดมคติที่นักโหราศาสตร์แทบจะทุกคนต้องมากที่สุดก็ตาม)
.
สำหรับการอ่านดวงชะตาด้วยระบบพระเคราะห์สนธิ โดยเบื้องต้นสำหรับคำว่า “เจริญรุ่งเรือง” นั้น เรามักพิจารณาไปที่แกนพฤหัส(JU) เป็นหลัก โดยพิจารณาว่ามีปัจจัยหรือศูนย์รังสีอะไรบ้างที่ทำมุมถึงแกนพฤหัสแล้วพอที่จะตีความหมายออกมาไปไหนลักษณะของอาชีพต่างๆได้บ้าง 
.
นอกจากแกนพฤหัสแล้วก็ยังมีแกนอโพลอนอีกอย่างที่ควรพิจารณาควบคู่กันไปด้วย
.
(พฤหัส = การขยายตัว, โชคลาภ, ความสำเร็จ, ความสุข, ความหวังดี, ความเมตตา, บุญกุศล)
(อโพลอน(พฤหัสยกกำลังสอง) = ศาสตร์วิทยาการ, ความรู้ชั้นสูง, ประสบการณ์, ชื่อเสียง, ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่, การแผ่ขยายออกไปอย่างกว้างขวาง, การค้า, การซื้อขายแลกเปลี่ยน, ความกว้าง, ความไกล, ความสงบสันติสุข)
.
และเป็นเรื่องธรรมดาที่ในดวงชะตามักจะมีดาวร้ายเข้ามาผสมอยู่ในโครงสร้างพฤหัสหรืออโพลอนนี้ด้วย เช่นเสาร์ เนปจูน ฮาเดส แอตเมตอส อะไรพวกนี้ 
.
เมื่อเห็นอย่างนี้แล้วก็อย่าเพิ่งตกใจหรือตีโพยตีพายไปว่าดวงชะตานี้คงไม่มีวันที่จะประสบความสำเร็จหรือเจริญรุ่งเรืองเหมือนคนอื่นได้ เพราะในความเป็นจริงแล้วดาวทุกดวงล้วนมีแง่มุมที่ดีและร้ายอยู่ในตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น แต่จะด้วยอัตราส่วนเท่าไหร่ อย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง 
.
ดาวเสาร์(SA) หมายถึงการศึกษา หรือหมายถึงที่ดิน หรือการเกษตรก็ได้ เนปจูนคือของเหลวแก๊ส หรือสารเคมี 
.
ดาวฮาเดส(HA) คือของเก่า คือของโบราณ ของที่เขาใช้แล้ว ของที่สกปรก หรือของที่ถูกทิ้ง 
.
ส่วนดาวแอตเมตอส(AD) หมายถึงวัตถุดิบ ของที่ยังไม่ผ่านการแปรรูป หินหรือแร่ต่างๆ รวมไปถึงของที่มีน้ำหนักมากๆ เช่นเหล็กเป็นแท่งๆ 
.
ใครมีโครงสร้างดาวที่มีส่วนประกอบอย่างไรก็สามารถทำอาชีพที่สอดคล้องตามโครงสร้างดาวที่มีได้

เช่นคนที่มีโครงสร้าง พฤหัส=ฮาเดส ถ้าทำนายกันอย่างทั่วไปจะหมายถึงขาดแคลนเงินโชคลาภก็จริง แต่ถ้าไปทำอาชีพขายของเก่า ไปเป็นเจ้าของโกดังรับซื้อขยะ ไปเปิดร้านซักรีด(ถ้ามีเนปจูนมาร่วมด้วย) อะไรพวกนี้ก็เจริญรุ่งเรืองกันมานักต่อนักแล้ว เพราะ พฤหัส=ฮาเดส แปลว่าร่ำรวยเพราะขยะ ของเก่า หรือของใช้แล้วก็ได้ 
.
หรือคนที่เป็นหมอแล้วเจริญรุ่งเรือง ดวงชะตาก็ต้องสัมพันธ์ถึงโครงสร้างที่หมายถึงความเจ็บป่วย เสาร์ เนปจูน ฮาเดส พวกนี้ต้องแรงกว่าคนทั่วไป เช่นนี้เป็นต้น (คือจุดเจ็บป่วยนั้นอยู่กับคนทั่วไม่ดี แต่สำหรับคนประกอบอาชีพหมอแล้วกลับดีมากเพราะหมอต้องมีชีวิตเกี่ยวข้องกับความเจ็บป่วย ยิ่งจุดเจ็บป่วยไปสัมพันธ์กับดาวดีเช่นพฤหัสหรืออโพลอนก็ยิ่งดีไปกันใหญ่) 
.
สำหรับยูเรเนี่ยนแล้วทุกคนมีสิทธิ์ที่จะประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าท่านจะต้องหาแง่มุมที่เหมาะสมต่อตนเองให้เจอเท่านั้นเอง
🙂
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่