“ได๋” เปิดใจแก่นชีวิตของ “หมู อาซาว่า” ตกผลึกแล้วจากแกะดำสู่ผู้นำแฟชั่นไทย


รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (27 พ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของ คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือชื่อในวงการแฟชั่น “คุณหมู-อาซาว่า” ผู้มีอิทธิพลสำคัญในวงการแฟชั่นมานานกว่า 15 ปี และเป็นดีไซน์เนอร์นักออกแบบแถวหน้าของไทยภายใต้แบรนด์ อาซาว่า (Asava) ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ ไม่หมูอย่างที่คิด


“หลาย ๆ คนจะรู้ว่าเราเป็นคนไม่ได้ชอบทำอะไรตามแบบแผน หรือตามสิ่งที่เขาคิดจะทำ เราไปได้กับทุก ๆ คน อยู่ได้ในทุก ๆ สถานการณ์นะ แต่เรามีสิ่งที่เราตั้งธงไว้ของเราเอง ไม่ใช่ว่าสังคมอยากให้เราเป็นแบบไหนแล้วเราเป็นแบบนั้น เราเป็นเด็กเอ๊าท์แคส (Outcast) ตลอด หรือแกะดำนั้นแหละ เป็นคนใช้ชีวิตในอีกทาง ซึ่งครอบครัวเขาอยากให้เราเป็นนักธุรกิจ แต่เราดันอยากมาสายแฟชั่น พ่อเชื้อสายไทยจีน แม่ญี่ปุ่น ที่บ้านก็จะหลากหลายวัฒนธรรม เราไม่ได้มีประเภทอยู่แล้วว่าเราอยู่ประเภทไหน ถ้าเป็นหมูไทยแลนด์ชีวิตก็อาจจะไม่ลำบาก แต่ไปเป็นหมูนิวยอร์กต้องเป็น General เบ้ ใช้เวลาสะสมตกผลึกประสบการณ์ในโลกกว้าง เพราะเขาสอนให้เรารู้จักรับผิดชอบความฝัน รู้จักการตัดสินใจด้วยตัวเราเอง ถอดแบบมาจากหนังเรื่อง The Devil Wears Prada อย่างนั้นเลย เพราะแฟชั่นคือเรื่องสมมุติ ทุก ๆ สิ่งในเรื่องนี้คือผลผลิตของความคิดสร้างสรรค์ การตลาด ถูกสร้างมาจากความต้องการในสิ่งที่ไม่ได้มีอยู่จริง เราจะไม่ยึดติดกับการที่ถูกบอกว่าอันนี้หรืออันไหนคือแฟชั่น ทุกอย่างหมุนเวียนเปลี่ยนตลอด เพราะฉะนั้นอย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เราหมุนรอบตัวแฟชั่น ไม่ใช่แฟชั่นหมุนรอบตัวเรา เรารู้สึกว่าเรายังเป็น Beginner อยู่เลย เรารู้สึกว่าเพิ่งเริ่มต้นเอง ยังไม่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นของความฝัน  สนามนี้ยังไปได้อีกไกล พูดเล่นไว้หลาย ๆ เวทีเหมือนกันนะ ว่าถ้าหากโลกนี้มีไอเกียที่ยิ่งใหญ่ได้ ก็ต้องมีไอหมูที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนกัน (หัวเราะ) เราเลยเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นทัศนคติและปรัชญาความงามได้ เคยมีฝรั่งบอกเราฝันยิ่งไกลยูยิ่งแพลนไปไม่ถึง งั้นก็ดีจะได้มีแรงขับเคลื่อนอยู่ตลอด ที่สำคัญทำให้เราไม่เคยเชื่อว่าตัวเองประสบความสำเร็จเลยแม้แต่น้อย”


รู้จักความคิดและทิศทางการทำงาน ของต้นแบบบุคคลแฟชั่น คุณหมู อาซาว่า อย่างลึกซึ้งได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่