เห็นนิมิต เห็นอดีต เห็นอนาคต เห็นกฎแห่งกรรม ภาค 10

เรื่องราวความฝันที่เราคิดว่าเป็น นิมิต ที่เราจะเล่าเรื่องต่อไปในกระทู้นี้ เราคิดว่าเป็น นิมิต ที่เป็นที่มาที่ไปของวิบากกรรมของเรา ที่ต้องใช้ชีวิตทนทุกข์อยู่กับการเห็นผี เห็นวิญญาณของเราในชีวิตปัจจุบันนี้ที่ผ่านมา และต้องทนอยู่กับความทุกข์ตรงนั้นเป็นเวลาถึง 10 ปี ถึงจะหลุดพ้นจากวิบากกรรมตรงนั้นออกมาได้

และเมื่อไม่นานมานี้เราก็ได้ฝันเห็นเหตุการณ์ที่เราคิดว่าน่าจะเป็น นิมิต จากความฝันและน่าจะเป็นเหตุการณ์ เป็นเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตกับชีวิตเราที่เราได้เกี่ยวข้องกับ ภพภูมิของผี ภพภูมิของโลกวิญญาณ โลกหลังความตาย

ฝันว่าเราอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนึง เป็นหมู่บ้านที่แปลกมากๆ คนในหมู่บ้านอยู่กับผี เลี้ยงผีกันทุกคนเลย และบางคนก็เป็นคนที่เรารู้จักด้วย เช่น เพื่อนสมัยเรียนเรา เพื่อนสามี และคนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกับเราที่บ้านเรา ในปัจจุบัน มันเหมือนเป็นหมู่บ้านหมอผีเลย

เราเองก็เลี้ยงด้วย เลี้ยงในโอ่งน้ำ เลี้ยงในหม้อแกง หมอข้าว คือรอบตัวผีอยู่ทั้งนั้นเลย บางคนทำงานในโรงฆ่าสัตว์ กำลังหั่นหมู หั่นเนื้ออยู่ ก็มีมือผี มาหยิบ มาขโมยเนื้อ เลือดที่กอง ที่นองอยู่บนพื้น ก็มีผีลงไปคลุก ไปแลบลิ้นเลีย บางทีพวกผีก็ปีนอยู่บนต้นไม้ คอยถือไม้ตีหัวคนที่เดินผ่าน ไป มา

บางตัวก็คอยนำทางให้คน ไม่ว่าจะไปที่ไหน ใกล้ไกล ถ้าไม่มีผีนำทางไป จะหลงทางและไปไม่ถึงที่หมาย ในฝันเรากำลังทำแกง หั่นเนื้อหมูอยู่ แล้วมีผู้ชายอีกคนอยู่กับเรา เราหั่นเนื้อหมู ไม่ทันเสร็จเขาก็รวบเนื้อหมูทั้งหมดใส่ลงในหม้อ

เราหันมาอีกที เราก็บอกเขาว่า เรายังหั่นไม่เสร็จเลย มันยังมีหมูชิ้นใหญ่อยู่ในนั้น ให้ตักขึ้นมาให้เราหั่นใหม่ พอเขาตักลงไปและกำลังจะหยิบเนื้อหมูก้อนใหญ่ขึ้นมา ก็มีมือผีที่เลี้ยงไว้ ออกมาจากในหม้อ มาแย่งเนื้อหมูก้อนนั้นกับเขา ดึงกันจนเนื้อขาด

หมูที่ติดมือผีนั้นไป มีกุญแจอะไรสักอย่างอยู่ แล้วผีก็ถือไว้ในมือ ผู้ชายคนนั้นก็พยายามแย่งกุญแจนั้นกับมือผีในหม้อแกง แล้วเขาก็แย่งมาได้ คือ ทุกๆอย่างทุกๆที่ มีผีอาศัยอยู่ทั้งหมด ในโอ่งน้ำล้างเท้าก็มี คนที่ยื่นมือลงไปตักน้ำก็จะมีมือผีมากระชากแขน มาแย่งขันน้ำ กระชากลากดึงกันอยู่ทุกครั้งโดนทุกคน

บ้านไหนหลังใหญ่ๆ ก็จะมีผีตัวใหญ่คอยดูแลอยู่เยอะเพราะอยู่ดีกินดี บ้านไหนจนหน่อยคนก็จะได้แย่งของกิน แย่งอาหารกับผี แต่บ้านไหนที่มีคนป่วย ผีก็จะพากันเข้าไปกินตับไตไส้พุงจนหมด แล้วก็ตายไปเป็นผี เช่นกัน

คนที่ขี้กลัว ขี้ขลาดผีพวกนั้นก็จะเล่นงานได้ง่าย พวกผีมันจะกลัวคนที่ไม่กลัวมัน ในฝันเราต้องเดินทางไปหาคนๆนึง ที่เขาเลี้ยงผีตนนึงไว้ ซึ่งผีตนนั้นที่เขาเลี้ยงไว้ คนที่อยู่บ้านใกล้ๆเราเคยเลี้ยงมันมาก่อน แต่ตอนนี้เขาป่วยมันเลยทิ้งเขา หนีเขาไปอยู่กับคนอื่น

แต่ว่ามันเป็นผีที่แปลก มันไม่กลัวใคร มันจะกลัวแต่คนที่รู้จักชื่อมันเท่านั้น ในฝันเหมือนเราจะเดินทางไปปราบมันกับเด็กผู้หญิงคนนึง ตลอดทางผ่านก็เจอแต่ผี เยอะแยะมากมาย เผลอไม่ได้ ถ้าเผลอเป็นโดนเล่นงาน

ที่เราต้องไปปราบมันเพราะคนที่เขาเลี้ยงผีตนนั้นขอเราไว้ แล้วเขาก็บอกชื่อมันกับเราก่อนที่เขาจะตายไป เราก็เดินทางไป ตลอดเส้นทางก็มีผีตนอื่นมาคอยนำทางให้ตลอดทาง เราก็แค่เดินตามผีพวกนั้นไป

พอถึงจุดหมายผี 4 ตนที่นำทางมาให้เราครั้งสุดท้ายก็ชี้ให้เราเดินที่บ้านหลังนึง ซึ่งมันไม่ยอมเดินนำเราไป ทำท่าเหมือนกลัวอะไรสักอย่าง เราก็เดินไปตรงนั้นเอง พอไปถึงเด็กผู้หญิงที่มากับเราด้วยก็เหมือนจะทำท่าทางกลัวๆ ดึงแขนเราไม่หยุด

แล้วก็มีชายสูงวัยคนนึงโผล่มา บอกเราว่าให้เราทิ้งเด็กคนนั้นไว้ที่นี่ เค้าถูกผีเล่นงานมาต้องไปไล่ออก เราก็ยอม แล้วเราก็ไปต่อคนเดียว จากนั้นเราก็ตื่นขึ้นมา ในความฝันเราคราวนั้น มีแต่ผีทั้งนั้น

เราจึงมาคิดพิจารณาไตร่ตรองดู ถ้าความฝันเราคราวนั้นเป็นเป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจริง มันก็แสดงให้เห็นว่าเราน่าจะเคยเบียดเบียน พวกผี พวกวิญญาณเหล่านั้นมาก่อน

มันจึงเป็นเหตุให้เรามาประสบพบเจอต้องเกี่ยวข้องเกี่ยวพันธ์กับ ภพภูมิ นี้อีกครั้งในชีวิตปัจจุบันอีก แต่กลายเป็นเราต้องมาชดใช้กรรมโดยการให้ความช่วยเหลือและต้องมารับรู้ความทุกข์ทรมานของพวกผีและวิญญาณที่เราได้มาประสบพบเจอในชีวิตปัจจุบันนี้แทน

เพราะเราเคยไปเบียดเบียนพวกเขาเหล่านั้นมาก่อน ในอดีตและพระอาจารย์ที่สอนกรรมฐานเราท่านก็เคยบอกเราเป็นนัยๆแล้วในเรื่องนี้ ตอนที่เราขอให้ท่านช่วยเรา ปิดสัมผัสพวกนี้เพราะมันเป็นทุกข์

แต่ท่านก็ปฎิเสธและบอกกับเราว่า มันกรรมของเราท่านไม่สามารถช่วยเหลือเราได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่