เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

ควรทำอย่างไร เมื่อพนักงาน TRUE เปิดเบอร์ใหม่ให้เรา โดยไม่ได้แจ้งเงื่อนไขว่าเป็นการเปิดเบอร์ให้ใหม่ค่ะ(งงมั้ยคะ)

เรื่องมันมีอยู่ว่า

### เหตุการณ์วันซื้อเครื่อง ###

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม. 2565 เราได้เดินทางไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่ True Shop สาขาโลตัสบางใหญ่
โดยการเดินเข้าไปแจ้งกับพนักงานว่าต้องการซื้อเครื่อง Samsung S22 Ultra แบบใช้เบอร์เดิม แต่ขอเพิ่มโปรเบอร์ TRUE ที่ใช้อยู่นี้ และจ่ายค่าเครื่องแบบติดสัญยา 1 ปี ทางพนักงานผู้ชาย จึงได้นำแฟ้มเอกสารที่มีตารางการเปรียบเทียบโปรรายเดือน และส่วนต่างในการชำระค่าเครื่องมาให้เลือก แล้วเราก็ได้เลือกโปร 1,XXX พร้อมจ่ายค่าเครื่อง 3X,XXX แบบติดสัญญา 1 ปี เมื่อเราตกลงกันเรียบร้อย เราก็เลือกชำระค่าเครื่องด้วยการแสกนจ่าย เซ็นชื่อในแทปเล็ทที่พนักงานผู้หญิง(เป็นคนดำเนินการให้)

+ ระหว่างที่พี่สาวเรารอพนักงานดำเนินการแกะกล่องให้เช็คเครื่องอยู่นั้น เราก็ได้เดินออกไปเลือกดูเคสกับร้านที่อยู่ใกล้ๆ พี่สาวเราก็โทรมาบอกว่า พนักงานเรียกให้กลับมาก่อน ขอบัตรประชาชนอีกรอบก่อน เราก็เลยเดินกลับมา พนักงานก็ได้แจ้งกับเราว่า เขามีเบอร์แถมให้ 1 นะ ลูกค้าสนใจรับไปด้วยมั้ย ซึ่งตอนแรกเราก็คิดๆอยู่ว่าจะเอาไปทำไมนะ แต่พนักงานก็แจ้งข้อมูลว่า เบอร์ที่แถมให้ไปนี้ ไม่ใช่เบอร์แยกกับเบอร์ที่ใช้ปัจจุบัน มันคือเป็นอีกเบอร์ที่ใช้คู่กันนะ ใช้โปรเดียวกัน โทรเหมือนกัน เน็ทเท่ากัน จ่ายด้วยกัน พี่จะเอาไปใส่มือถืออีกเครื่องหรือให้ใครก็ได้ หรือจะเอาไปใส่ไอแพดไว้เล่นเน็ทหรืออะไรก็ได้ เราก็เลยคิดว่างั้นรับมาเก็บไว้ ใส่ไว้กับมือถือเครื่องเราเองนี่แหละ(เก็บไว้ก่อน) พนักงานก็เลยเชิญเราไปที่จอเพื่อเลือกเบอร์ และให้เซ็นในแทปเล็ทอีกครั้ง

### เรื่องราวหลังจากวันซื้อเครื่อง ###

++ หลังจากวันนั้น 1-2 สัปดาห์ เราก็เข้าไปเช็คค่าโทรเพื่อจะทำการชำระ ผ่าน TRUE WALLET ปรากฎว่าเบอร์เดิมที่เราใช้อยู่ไมามีในระบบ มีแต่เบอร์ใหม่ที่เขาแถมมาให้ เราก็งงว่า ทำไมเราไม่สามารถเช็คยอดค่าโทรเบอร์เดิมของเราได้ เบอร์มันหายไปไหน แต่พอกดจะชำระค่าโทรผ่าแอพธนาคารด้วยเบอร์เก่าเรา(ที่หายไปจากระบบ) ก็เจอยอดเงินคงค้างเท่ากันกับยอดของเบอร์ใหม่ที่ปรากฎ(เราก็คิดแหละว่ามันแชร์กัน แต่ว่าเบอร์เดิมเราหายจากระบบไปไหนนะ) สองสามวันหลังจากนั้นเราก็เลยโทรไปที่ทรูคอลเซ็นเตอร์ ทางพนักงานเลยแจ้งว่า "เบอร์เก่ากับเบอร์ใหม่นี้ได้ใช้เป็นโปรแชร์แพลนกันอยู่นะ ซึ่งทางพนักงานทรูคนนั้นใช้เบอร์ใหม่เป็นเบอร์หลักให้กับคุณลูกค้า เบอร์เดิมเลยกลายเป็นเบอร์เสริม ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถแก้ไขในระบบให้ได้ เราต้องไปที่ทรูชอปเท่านั้น ให้พนักงานแก้ไขให้ ซึ่งโดยปรกติ พนักงานเขาจะสอบถามทางลูกค้าก่อนนะว่า จะเลือกใช้เบอร์ไหนเป็นเป้นหลัก เบอร์ไหนเป็นเบอร์รอง"

เราเลยแย้งว่า ไม่นะพนักงานไม่ได้แจ้งอะไรเลย เขาบอกแค่ว่าเบอร์ใหม่ที่ให้มาคือเบอร์แถมเฉยๆ เราเลยไม่ได้ตกลงอะไรกัน งั้นเอาไว้พี่ไปแจ้งแก้ไขที่ ทรูชอปเองก็แล้วกัน

+++ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เราได้ผ่านไปที่ ทรูชอป สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ก็เลยเข้าไปกดคิวเพื่อขอดำเนินการเรื่องนี้ ปรากฎว่าพนักงานที่ทรูชอปนั้นเดินกลับมาแจ้งเราว่า "ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขเบอร์เดิมให้เป็นเบอร์หลักได้ค่ะ เนื่องจากเบอร์ใหม่นั้นมันคือการเปิดสัญญาแบบเปิดเบอร์ใหม่นะคะ ซึ่ง ณ ตอนนี้สัญญาขึ้นในระบบเรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ได้ค่ะ" 

เมื่อเราได้ยินข้อมูลแบบนี้ เราก็เลยสอบถามกลับทันทีว่า...แสดงว่าเบอร์ที่พนักงานเขาแจ้งเราว่าแถมให้มาใช้ มันคือการเปิดเบอร์ใหม่ให้เราใช่หรือไม่คะ แล้วเครื่องที่ซื้ ณ วันนั้นคือการซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ใช่มั้ยคะ พนักงานเลยตอบว่าใช่ค่ะ

เราเลยแจ้งกลับไปว่า ถ้าแบนนี้ทำไมพนักงานไม่แจ้งให้เราทราบก่อนว่า มันคือการเปิดเบอร์ใหม่นะ ไม่ใช่การแถมอีกเบอร์ให้ไปใช้คู่กัน แล้วเขาก็ไม่ได้แจ้งเราด้วยว่าเบอร์เดิมที่ใช้อยู่จะกลายเป็นเบอร์รอง...ซึ่งถ้ามันเป็นแบบนี้เราจะไม่รับเบอร์ใหม่มาเลย เพราะเบอร์เดิมคือเบอร์ที่เราใช้หลักกับทางบริษัทฯเรา มันมีอะไรอีกมากายหลายอย่างที่ใช้กันอยู่ ทำไมเขาทำแบบนี้

พนักงานก็แจ้งกลับมาว่า มันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้วค่ะ...แต่เขาขอปรึกษาผู้จัดการให้ก่อน สักพักเขาเดินมาบอกว่ารับเรื่องคอมเพลนในระบบให้ รอสักครู่นะคะ แล้วเขาก็หายไป พร้อมกับกลับมาบอกว่า สืบค้นให้แล้วค่ะ ส่งเรื่องให้เรียบร้อยนะคะ ภายใน 24 ชั่วโมงนี้จะมีคนติดต่อไปนะคะ 

ในกรณีนี้จะต้องเป็นทางพนักงานคนที่ดำเนินการให้ลูกค้า ที่ทรูชอปโลตัสบางใหญ่คนนั้นเท่านั้น ต้องเป็นคนทำเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่เองค่ะ

ก่อนออกมาเรายังหันไปถามเขาเลยว่า ถ้าไม่มีคนติดต่อมาล่ะ เขาเลยบอกว่ายังไงก็มีแน่ๆค่ะ รอนะคะ

### เรื่องราวหลังจากวันที่ส่งเรื่องร้องเรียน ###

++++ เราก็กลับบ้านมารอค่ะ ผ่านวันจันทร์ไป 1 วัน ไร้วี่แววในการติดต่อกลับมา
เช้าวันอังคารเราเลยโทรกลับไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ ปรากฏว่าพนักงานแจ้งว่า มีเรื่องร้องเรียนมาในระบบจริงครับ แต่ในระบบแจ้งว่าปิดเคสไปเรียบร้อยแล้ว...เราเลยถามกลับไปว่า ปิดเคสได้ยังไง ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยนะ ไม่มีเลยจริงๆ

พนักงานเลยแจ้งว่าเท่าที่สืบค้นข้อมูล คือศูนย์ที่ฟิวเจอร์พาร์ค ส่งเรื่องร้องเรียนไปให้ที่ศูนย์โลตัสบางใหญ่ ที่นั่นรับเรื่อง และเป็นคนปิดเรื่องในระบบเองเรียบร้อยแล้วครับ 

### คำถาม ###

1.) พนักงานที่ TRUE SHOP โลตัสบางใหญ่ ปิดเคสนี้จากการที่มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปแจ้ง โดยที่ยังไม่ได้ดำเนินการแก้ไข หรือติดต่อกับลูกค้าได้อย่างไร
2.) เหตุใดพนักงานที่ทำการขายเครื่องให้เราในวันนั้น ไม่มีการแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบ ถึงโปรโมชั่นการแชร์แพลนให้กับลูกค้าว่าจะต้องเป็นการเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น แต่เป็นการแจ้งว่าแถมเบอร์ให้ไปใช้คู่กับเบอร์เดิม และนำเอกสารเราไปดำเนอนการโดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบ
3.) เราสามารถดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ได้อย่างไร เพราะตัวเราเองรู้สึกว่าเป็นการที่พนักงานขายให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างไม่ถูกต้อง และการเข้าไปซื้อเครื่องใหม่ในวันนั้น ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราแจ้งพนักงาน เกี่ยวกับเงื่อนไขที่เราต้องการ แต่เป็นการทำให้ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่โดยไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบในเงื่อนไขที่ถูกต้องค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่