เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

หากมือถือ Samsung "จอเขียว" ไม่ต้องส่งซ่อมศูนย์ ซื้อยี่ห้ออื่นไปเถอะ...

เนื่องด้วย จขกท. ได้ใช้ผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ/Smartphone ยี่ห้อ Samsung ตั้งแต่รุ่น Note 5, S7 edge, Note 9, Note 20 Ultra 5G และรุ่นล่าสุดในปัจจุบันคือ S22 Ultra 5G โดย Note 9 ได้เกิดอาการ "จอเขียว" จึงได้ทำการส่งซ่อมที่ศูนย์ Samsung ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากประสบการณ์การนำเครื่องไปส่งเคลมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบพวกแบต หน้าจอ หรือส่วนอื่น ๆ ของโทรศัพท์มือถือให้หมดทุกอย่างเป็นอย่างดี

แต่... จากการไปรับเครื่อง Note 9 ที่ได้เกิดอาการ "จอเขียว" นั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบแบตเตอร์รี่ให้เลย
ผมจึงถามไปว่า ปกติจะต้องมีการตรวจสอบ Battery Health หรือเปล่า ซึ่ง จนท. ก็ตอบกลับผมว่า "ไม่มีการตรวจสอบ" (ประเด็นที่ 1)

และผมก็เลยได้บอกว่า งั้นทำการเปลี่ยนแบตให้เลยได้ไหม เพราะแบตก้อนนี้มันน่าจะเสื่อมแล้ว ซึ่ง จนท. Samsung ก็ได้ตอบว่า 
" เนื่องด้วยระบบ... (อะไรสักอย่างที่เป็นชื่อย่อของภาษาอังกฤษ) ไม่สามารถทำได้ ลูกค้าต้องทำการจ่ายเงินก่อนจึงจะทำได้ 
และลูกค้าค่อยนำเครื่อง Note 9 มาวันหลังเพื่อทำการเปลี่ยนแบต (ประเด็นที่ 2)

ซึ่งการที่จะพูดกับลูกค้า ไม่ควรใช้คำศัพท์เทคนิคที่ใช้กันภายในองค์กรของตัวเองมาพูดกับลูกค้า เพราะลูกค้าไม่สามารถทราบได้ว่ามันคืออะไร หมายถึงสิ่งใด (ประเด็นที่ 3)

และอีกอย่าง ต้องให้ลูกค้านำเครื่องกลับบ้านและมาอีกครั้งในอีก 2-3 วัน เพื่ออะไรครับ ผมงงในกระบวนการคิดแบบนี้
และยังไม่พอ พนักงานก็พยายามที่จะให้ลูกค้า "ลงนาม" รับเครื่อง Note 9 ในเอกสาร Service Request Form (ประเด็นที่ 4) แต่ผมก็ปฏิเสธไป
ทั้ง ๆ ที่โทรศัพท์ยังอยู่กับศูนย์ Samsung หากผมเกิดเซ็นรับเครื่องไปแล้วโทรศัพท์หาย ใครจะรับผิดชอบ ???

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เท่าที่ทราบมา จอและแบตของ Note 9 จะอยู่ติดกัน หากต้องเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนยกชุด (ทั้งสอง) แต่... จนท. แจ้งว่าเปลี่ยนแค่จอ และไม่ได้ตรวจเช็คเครื่องในส่วนอื่น ๆ ให้เลย ซึ่งทำให้ผมไม่ประทับใจมาก ๆ ไหน ๆ ก็แกะเครื่องแล้ว ก็ควรจะตรวจสอบและแจ้งลูกค้าไปว่า รายการโน้นนี่ มีสภาพเสื่อมแล้ว ต้องการที่จะเปลี่ยนไปด้วยหรือเปล่า

ผมขอความชัดเจนในการทำงานจาก Samsung ประเทศไทยด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่