เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

พนักงานเคอรี่ โทรสั่งให้พนักงานส่งของเข้าไปเอาของที่ตัวเองแปะข้อมูลผิดส่งสลับกับคนอื่น มาเอาในบ้านเราโดยไม่ได้รับอนุญาต

เริ่มเลยคือเราไปเที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัวไม่มีคนอยู่บ้าน วันศุกร์ที่ 11 พย ที่ผ่านมาขณะเดินทางได้มีพี่พนักงานส่งของเคอรี่โทรมาว่าอยู่หน้าบ้านมีพัสดุมาส่ง เราก็เลยแจ้งพี่เขาว่าเปิดรั้วเข้าไปวางของในบ้านตรงกรงแมวได้เลยค่ัะ แต่รบกวนปิดประตูรั้วด้วยเพราะกลัวหมาจะเข้าไปกัดแมวในบ้าน พี่เค้าก็โอเค หลังจากนั้นประมาน 1-1.5 ชม ต่อมา มีพนักงานเคอรี่แจ้งมาว่าโทรมาจากเพชรบูรณ์ แจ้งว่าของที่ส่งไปบ้านเราอะ เป็นของผู้รับอีกคนที่อยู่สกลนคร ซึ่งของมีมูลค่ามาก และของของเราก็ไปอยู่ที่สกลนครสลับกับผู้รับคนนั้น แล้วก็ได้ถามย้ำกับเราว่าไม่ได้มีการแกะกล่องหรือเปิดกล่องพัสดุใช่ไหม เราก็ตอบว่าไม่ เพราะไม่มีคนอยู่บ้าน พร้อมทั้งเอาเบอร์พี่พนักงานคนที่ไปส่งพัสดุที่บ้านเราให้เพื่อความบริสุทธิ์ใจว่าเรายังไม่ได้แตะต้องของ และให้ทางพนักงานคอนเฟิร์มกันเองอีกทีว่าได้ส่งของจริงๆ ที่บ้านเรา เพราะเหมือนเขากลัวมากว่าเราจะเปิดกล่องแล้วอาจจะโกหกว่าไม่ได้เปิดเพราะของมันมีมูลค่า  จากนั้นประมาณอีก 1 ชม ต่อมา พนักงานเคอรี่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็โทรมาบอกว่า ได้ให้พี่คนที่ไปส่งพัสดุที่บ้านเรานั้น เข้าไปเอากล่องพัสดุในบ้านเราแล้วและได้เอาพัสดุนั้นจากในบ้านเราส่งคืนผู้รับที่อยู่สกลนครแล้ว! เอ๊ะ นี่บอกพี่คนส่งพัสดุเข้าไปเอาของในบ้านเราโดยไม่บอกเราก่อนก็ได้หรอค่ะ? พอเราถามก็อึกอัก แล้วก็บอกจะตามของเรากลับคืนมาให้เราเหมือนกันแล้วสัญญาว่าจะใช้เวลา2-3 วันเพราะไม่ไกลกันมากกับที่อยู่ของเรา  เราก็พยายามใจเย็นขอแค่ได้รับของ แต่ปรากฎว่าก็เริ่มมีปัญหาเข้ามาเรื่อยๆ โดยแจ้งว่าของของเราอยู่ที่สถานีตำรวจ บอกว่าผุ้รับพัสดุเราเอากล่องเราไปแจ้งตำรวจแล้วกล่องของเราอะไม่สามารถเอาคืนกลับมาได้เพราะตำรวจเจ้าของเวรไม่อยู่ จะกลับมาเข้าเวรอีกทีประมานถัดไปอีก3-4วัน! เอ๊ะที่ 2 ต้องรอตำรวจคนนั้นเข้าเวรเท่านั้นหรอ? จากนั้นเราก็ติดต่อสอบถามความคืบหน้าไป และแล้วก็ไม่ได้รับการติเต่อกลับอีกเลย ไม่ว่าจะติดต่อกับทางคอลเซ็นเตอร์ โทรกลับเบอร์ที่ศูนย์เพชรบูรณ์ ติดต่อทาง live chat ของเคอรี่ รวมถึงข้อความในเฟสบุคเพจ kerry express thailand ต่างก็บอกว่าจะตรวจสอบประสานงานให้ แต่แล้วก็เงียบตามเคย ไม่มีใครติดต่อกลับมาหรือบอกความคืบหน้าในส่วนของกล่องพัสดุของเราเลย รอแล้วรออีก แต่พอเช็คเลขพัสดุตัวเอง ก็ปรากฎว่าของที่ส่งมาผิดที่อยู่นั้นถึงมือผู้รับแล้ว แล้วพัสดุเราละ? มันไม่มีมูลค่ามากเลยติดตามยากแบบนี้หรือเปล่า? ถ้าเป็นของมีมูลค่าจะได้รับการติดตามเร็วขึ้นไหม? แบบนี่เรายังจะมีความเชื่อใจที่จะส่งของกับเคอรี่อีกหรือเปล่า? แล้วเราจะได้คำตอบความคืบหน้าตอนไหน? รอการติดต่อกลับมาเหมือนรอถูกหวยงี้อ่อ? มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ ติดต่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมได้ที่ไหนบ้าง ใช่อยู่ว่าของเราที่จะได้รับนั้นอาจจะไม่มีมูลค่าหลายหมื่น แต่มันมีมูลค่าทางจิตใจมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่