ผมใช้รถ Mitsubishi Attrage ปี 2019 ซึ้อมือ 2 ช่วงโควิด พ.ย. ปีที่แล้ว (ไมล์ 11,000 กม.) พอซื้อปุ๊บเอาเข้าศูนย์ปั๊บ ทุกอย่างปกติ เรียบร้อยดี
ผ่านมา 1 ปีพอดี รถวิ่งเพิ่ม 8,000 กม. (รวมเป็นไมล์ 19,000 กม.) วิ่งแคราย-ลาดพร้าว ไปต่างจังหวัดครั้งเดียว (พัทยา)
ตั้งแต่ซื้อมาเข้าศูนย์เช็คระยะทุกรอบ ไม่เคยขาด และปกติได้เข้าไปดูช่วงล่างทุกครั้ง
แต่ครั้งล่าสุดไม่ได้เข้าไป เพราะพนักงานมาสาย และรีบไปธุระ
พอรถเสร็จ ช่างบอกว่า "โช้คและช่วงล่างเละมาก"
อึ้งในใจ และอึ้งอีกเพราะค่าเปลี่ยน 12,000 บาท
และก็อึ้งอีกว่า "ช่วงล่างเละมาก แต่ยังขับได้ปลอดภัย เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ได้" ย้อนแย้งไหมครับ ยังขับปลอดภัย
เลยไปถามผู้รู้ในเพจคนใช้ Attrage เพื่อนสมาชิกบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่รถแค่ 3 ปี วิ่งแค่ไม่ถึง 2 หมื่น โช้คและช่วงล่างจะเละ
ตัดสินใจขับไปอีกศูนย์ คนละเรื่องเลยครับ ศูนย์บอกว่า โช้คและช่วงล่างปกติ ไม่มีอะไรเสียเลย
ผมเลยร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ตรวจสอบศูนย์บริการว่าแบบนี้ หลอกลวงผู้บริโภคให้เปลี่ยนชิ้นส่วน/อุปกรณ์โดยไม่จำเป็นหรือเปล่า
และเริ่มไม่มั่นใจกับรถ เลยขอเปลี่ยนจากประกัน 5 ปี เป็น 7 ปี
คำตอบคือ ศูนย์ให้เป็นลดค่าอะไหล่ 15% ส่วนมิตซูบิชิสำนักงานใหญ่บอกว่า เป็นเรื่องของศูนย์บริการ ทำอะไรไม่ได้
ตอนนี้ยื่นเรื่องไป สคบ. รอดูว่าจะเป็นยังไง
กำลังจะซื้อ Expander คุยเรียบร้อยล่ะ ทั้งๆ ที่แพงว่า Veloz และให้ของน้อยกว่า แต่ชอบทรงและงานประกอบ ตอนนี้เปลี่ยนใจเลยครับ
รถ 3 ปี ไมล์ 19,000 กม. ขับแคราย-ลาดพร้าว เอารถเข้าเช็คระยะศูนย์บริการบอกช่วงล่างเละ แนะให้เปลี่ยน แต่ไปอีกศูนย์บอกปกติ
ผ่านมา 1 ปีพอดี รถวิ่งเพิ่ม 8,000 กม. (รวมเป็นไมล์ 19,000 กม.) วิ่งแคราย-ลาดพร้าว ไปต่างจังหวัดครั้งเดียว (พัทยา)
ตั้งแต่ซื้อมาเข้าศูนย์เช็คระยะทุกรอบ ไม่เคยขาด และปกติได้เข้าไปดูช่วงล่างทุกครั้ง
แต่ครั้งล่าสุดไม่ได้เข้าไป เพราะพนักงานมาสาย และรีบไปธุระ
พอรถเสร็จ ช่างบอกว่า "โช้คและช่วงล่างเละมาก"
อึ้งในใจ และอึ้งอีกเพราะค่าเปลี่ยน 12,000 บาท
และก็อึ้งอีกว่า "ช่วงล่างเละมาก แต่ยังขับได้ปลอดภัย เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ได้" ย้อนแย้งไหมครับ ยังขับปลอดภัย
เลยไปถามผู้รู้ในเพจคนใช้ Attrage เพื่อนสมาชิกบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่รถแค่ 3 ปี วิ่งแค่ไม่ถึง 2 หมื่น โช้คและช่วงล่างจะเละ
ตัดสินใจขับไปอีกศูนย์ คนละเรื่องเลยครับ ศูนย์บอกว่า โช้คและช่วงล่างปกติ ไม่มีอะไรเสียเลย
ผมเลยร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ตรวจสอบศูนย์บริการว่าแบบนี้ หลอกลวงผู้บริโภคให้เปลี่ยนชิ้นส่วน/อุปกรณ์โดยไม่จำเป็นหรือเปล่า
และเริ่มไม่มั่นใจกับรถ เลยขอเปลี่ยนจากประกัน 5 ปี เป็น 7 ปี
คำตอบคือ ศูนย์ให้เป็นลดค่าอะไหล่ 15% ส่วนมิตซูบิชิสำนักงานใหญ่บอกว่า เป็นเรื่องของศูนย์บริการ ทำอะไรไม่ได้
ตอนนี้ยื่นเรื่องไป สคบ. รอดูว่าจะเป็นยังไง
กำลังจะซื้อ Expander คุยเรียบร้อยล่ะ ทั้งๆ ที่แพงว่า Veloz และให้ของน้อยกว่า แต่ชอบทรงและงานประกอบ ตอนนี้เปลี่ยนใจเลยครับ