สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะคะ เราเป็นพนักงานอยู่บริษัทนึงที่ทำงานเกี่ยวกับการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ มีตำเเหน่งเป็นล่ามแปลภาษา และเป็นหัวแอดมิน และเรื่องราวที่จะนำมาขอความคิดเห็นในวันนี้คือ
แอดมินที่ดูแลมีประมาณ 10 คนค่ะ เขาอยู่บริษัทนี้มาก่อนเรา สูงสุด บางคน 3 ปีกว่า ส่วนเรามาทำที่นี่แค่ 8-9 เดือน แอดมินที่นี่นิสัยค่อนข้าง ที่จะรับมือยากมาก ๆ โดยปกติแอดมินทั่ว ๆ ต้องรับเคสที่มีปัญหาอยู่เเล้ว จึงทำให้มีอารมณ์ที่หงุดหงิด อันนี้เข้าใจได้ค่ะ เเต่ก็ควรที่จะควบคุมตัวเองได้ เราจะเล่าคล่าว ๆ เลยนะคะ
แอดมินที่นี่นิสัยเเย่มาก ๆ ค่ะ ในห้องจะพูดกันเสียงดังมาก ๆ ถึงมาก ๆ ด่าทอกันด้วยคำหยาบ ไม่ว่าจะด่าลูกค้าหรือด่ากันเอง ดังมาก ๆ หัวเราะ พูดคุย เชิงตะโกนเลยก็ว่าได้ กินขนมในห้อง ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่อนุญาติ เล่นเกมส์ เล่นหวย การพนันต่าง ๆ เเล้วก็เถียงเก่งมาก ไม่ยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองเลย หน้าที่ของเราคือ ดูแลระเบียบวินัยในห้องทำงานด้วย ผู้จัดการเรียกเราคุยบ่อย ๆ เรื่องนี้ เพื่อให้เรามาตักเตือน พอเราลงมาตักเตือน เขาก็ไม่ฟัง เเถมยังเถียงว่า ถ้าพวกเขาเสียงดังก็ทำห้องให้เก็บเสียงสิ อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งมันเหนื่อยมาก ทำงานไม่มีสมาธิเลย เรื่องงาน ยอมรับว่าไม่ค่อยมีปัญหา ด้วยเนื้องานคือตอบแชท+ประสานงานเล็กน้อย
มีอยู่วันนึงเรียกประชุมเรื่องนี้ เรื่องระเบียบวินัยในห้อง เเล้วผู้จัดการให้พวกเขาบอกว่ามีอะไรจะพูดไหม เขาก็ใส่เราใหญ่เลยค่ะ ว่าแปลงานไม่รู้เรื่อง สั่งงานแบบงง ๆ เราห้องไห้คาห้องประชุมเลยค่ะ เเล้วก็มาแขวะในห้องทำงานต่ออีก เยอะแยะ มากมาย แต่ทางผู้จัดการเข้าใจเรานะคะ ตามจริงเเล้วแอดมินพวกนี้เขาอยู่ที่นี่มานาน พฤติกรรมพวกนี้ก็มีมาตั้งนานเเล้ว ล่าสุดพอเราเลิกงานกลับบ้าน พวกเขาจะรอเรากลับบ้านเเล้วนั่งนินทากันสนุกปาก งงมาก เราก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเขาเลยด้วยซ้ำ
ตอนนี้ทางผู้บริหาร และผู้จัดการต้องการให้เอาแอดมินที่เป็นหัวโจกออก แต่ไม่รู้ว่าจะออกด้วยเหตุผลอะไร เนื่องจากการทำงานก็ไม่ได้เเย่ เรื่องขาดลามาสายก็ไม่ค่อยมี มีเเต่เรื่องที่เล่ามาเลยค่ะ เราก็โดนกดดันมาอีกทีว่าควรเอายังไงดี ที่เอาออกแบบถูกกฏหมาย เพราะว่ารับใหม่มา ไม่มีใครอยู่ได้เลยค่ะ ออกไปหมด เหลือเเต่คนแบบนี้ ขอประสบการณ์พี่ ๆ หน่อยนะคะ เรื่องที่เล่าไปเอามาบางส่วนค่ะ เพราะถ้าเหลาหมดคงสัก 10 หน้า 555555
ถ้าพนักงานทำงานไม่แย่ เเต่พฤติกรรมยอดเเย่ ควรทำยังไงดี?
แอดมินที่ดูแลมีประมาณ 10 คนค่ะ เขาอยู่บริษัทนี้มาก่อนเรา สูงสุด บางคน 3 ปีกว่า ส่วนเรามาทำที่นี่แค่ 8-9 เดือน แอดมินที่นี่นิสัยค่อนข้าง ที่จะรับมือยากมาก ๆ โดยปกติแอดมินทั่ว ๆ ต้องรับเคสที่มีปัญหาอยู่เเล้ว จึงทำให้มีอารมณ์ที่หงุดหงิด อันนี้เข้าใจได้ค่ะ เเต่ก็ควรที่จะควบคุมตัวเองได้ เราจะเล่าคล่าว ๆ เลยนะคะ
แอดมินที่นี่นิสัยเเย่มาก ๆ ค่ะ ในห้องจะพูดกันเสียงดังมาก ๆ ถึงมาก ๆ ด่าทอกันด้วยคำหยาบ ไม่ว่าจะด่าลูกค้าหรือด่ากันเอง ดังมาก ๆ หัวเราะ พูดคุย เชิงตะโกนเลยก็ว่าได้ กินขนมในห้อง ทั้ง ๆ ที่บริษัทไม่อนุญาติ เล่นเกมส์ เล่นหวย การพนันต่าง ๆ เเล้วก็เถียงเก่งมาก ไม่ยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองเลย หน้าที่ของเราคือ ดูแลระเบียบวินัยในห้องทำงานด้วย ผู้จัดการเรียกเราคุยบ่อย ๆ เรื่องนี้ เพื่อให้เรามาตักเตือน พอเราลงมาตักเตือน เขาก็ไม่ฟัง เเถมยังเถียงว่า ถ้าพวกเขาเสียงดังก็ทำห้องให้เก็บเสียงสิ อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งมันเหนื่อยมาก ทำงานไม่มีสมาธิเลย เรื่องงาน ยอมรับว่าไม่ค่อยมีปัญหา ด้วยเนื้องานคือตอบแชท+ประสานงานเล็กน้อย
มีอยู่วันนึงเรียกประชุมเรื่องนี้ เรื่องระเบียบวินัยในห้อง เเล้วผู้จัดการให้พวกเขาบอกว่ามีอะไรจะพูดไหม เขาก็ใส่เราใหญ่เลยค่ะ ว่าแปลงานไม่รู้เรื่อง สั่งงานแบบงง ๆ เราห้องไห้คาห้องประชุมเลยค่ะ เเล้วก็มาแขวะในห้องทำงานต่ออีก เยอะแยะ มากมาย แต่ทางผู้จัดการเข้าใจเรานะคะ ตามจริงเเล้วแอดมินพวกนี้เขาอยู่ที่นี่มานาน พฤติกรรมพวกนี้ก็มีมาตั้งนานเเล้ว ล่าสุดพอเราเลิกงานกลับบ้าน พวกเขาจะรอเรากลับบ้านเเล้วนั่งนินทากันสนุกปาก งงมาก เราก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเขาเลยด้วยซ้ำ
ตอนนี้ทางผู้บริหาร และผู้จัดการต้องการให้เอาแอดมินที่เป็นหัวโจกออก แต่ไม่รู้ว่าจะออกด้วยเหตุผลอะไร เนื่องจากการทำงานก็ไม่ได้เเย่ เรื่องขาดลามาสายก็ไม่ค่อยมี มีเเต่เรื่องที่เล่ามาเลยค่ะ เราก็โดนกดดันมาอีกทีว่าควรเอายังไงดี ที่เอาออกแบบถูกกฏหมาย เพราะว่ารับใหม่มา ไม่มีใครอยู่ได้เลยค่ะ ออกไปหมด เหลือเเต่คนแบบนี้ ขอประสบการณ์พี่ ๆ หน่อยนะคะ เรื่องที่เล่าไปเอามาบางส่วนค่ะ เพราะถ้าเหลาหมดคงสัก 10 หน้า 555555