แชร์ประสบการณ์ถุงแตก+กินยาคุมฉุกเฉิน

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะเราจะแชร์ประสบการณ์ถุงยางแตกและการกินยาคุมฉุกเฉินของเรา เพื่อเป็นบทเรียนที่เราจะจำไม่ลืมและจะไม่ทำให้เกิดขึ้นเราขอให้คนที่อ่านหรือคนที่กำลังเจอปัญหานำเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ที่ไม่ควรให้เกิดขึ้นนะคะ เริ่มเลยนะคะ
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.เราถุงยางแตกค่ะตอนตี 1 ค่ะ แฟนเราเสร็จเอาออกมาคือถุงมาอยู่โคนเลยค่ะเรากับแฟนตกใจมากเรารีบวิ่งไปล้างออกล้างจะฝืดเลยค่ะล้วงจนไม่เหลืออะไรเลย(ปล.ไม่ควรทำนะคะ) เสร็จปุบเราก็รีบขี่รถหาร้านขายยาเลยค่ะเพื่อซื้อยาคุมฉุกเฉินแต่ตอนตี 1 ที่ไหนจะเปิดอะคะ ก็ไม่มีเหลือแค่รพ. แฟนเราเลยเข้าไปถามรพ.ค่ะ 2 ที่ด้วยกัน ที่แรกบอกไม่มีขาย ที่สองต้องไปซักประวัติกับคุณหมอก่อนตอนนั้นเราไม่กล้าค่ะ ไม่กล้าเข้าไปทำเลยไม่ได้ยาคุมค่ะ แฟนเลยพากลับแล้วบอกว่า 6 โมงเช้าจะออกไปซื้อให้เลยพอเช้าแฟนก็ออกไปตอน 6 โมง แล้วกลับมาเราก็ได้กินยาค่ะ กินแบบ 2 เม็ด เม็ดแรกกินเลย เม็ดที่ 2 กินภายใน 12 ชม. หลังกินไปเราไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ มีแต่ความเครียด เรากลับมาบ้านค่ะพอไม่ได้อยู่กับแฟนก็เครียดหนักมากๆเลย เราค้นเน็ตทุกอย่างอ่านพันทิปจนต้องสมัครเพื่อเรื่องนี้เลย เราอ่านวนไปวนมากอ่านแล้วอ่านใหม่ซ้ำแบบนี้ทุกวันค่ะพอสักวันที่ 4 หลังกินยาคุมฉุกเฉินเราเริ่มไม่ไหวกับความเครียดค่ะต้องทำอย่างอื่นบ้างเพราะอยู่คนเดียวเอาแต่ร้องไห้ แฟนก็จะพาลเครียดไปด้วยเราเลยพยายามออกไปไหนบ้างค่ะเช่น ไปหาแฟน ไปมอแฟน ไปด้วยทั้งๆที่เราปิดเทอมแล้ว หลังจากนั้นครบ 7  วันหลังกินยาคุมไป เลือดไม่ออกค่ะ เครียดมากคราวนี้หนักกว่าเดิม ทางเดียวค่ะหาเน็ตเหมือนเดิม โล่งใจหน่อยเขาบอกว่าไม่ออกทุกคน ตามตารางประจำเดือนเราต้องมาวันที่ 9 ค่ะ พอเช้าเราก็เช็คไม่มาค่ะ เครียดร้องไห้อีกแล้ว เราเครียดลงกระเพาะบอกเลยว่าเราเป็นคนคิดมากเกินเบอร์ค่ะคิดเยอะไปหมดและชอบคิดวนซ้ำๆค่ะ เราเริ่มรส. ไม่ดี เลยไปมอแฟนอีกบอกตัวเองว่าอย่าเครียดพอแล้ว ไม่เครียดปล่อยใจทำยากค่ะ ยากมากกว่าจะผ่านไปแต่ละวันยากมากจริงๆ วันนั้นเรากลับมาบ้านเหนื่อยมาค่ะแล้วกินข้าวเย็นเยอะขึ้นกว่าทุกวัน พอตื่นเช้า เช็คตอนแรกไม่มีเลือดค่ะเศร้าอีกร้องไห้ใหม่ พอหลับไปตื่นมาอีกทีเลือดค่ะ!!!!เลือดออกแล้ว โทรหาแฟนร้องไห้ใหญ่เลยค่ะแฟนก็ดีใจเลย เราก็หาเน็ตอีก เขาบอกเป็นเลือดล้างหน้าเด็กบ้างเป็นผลของยาบ้าง เราก็เช็คของเราค่ะ ไม่ใช่มันมาแบบไม่กะปริบกะปรอย มันมาเลทรอบเดือนไป 1 วัน มันคือประจำเดือนมั้ยเราก็ไม่ชัววันนี้เราก็ยังไม่ชัวแต่รู้สึกโล่งใจแล้วค่ะแล้วเราก็ได้ทักหาเภสัชในแอพ hd ค่ะตอนแรกเราโหลดมาก็ไม่กล้าค่ะกลัวแต่พอได้ถามแล้วถามไม่หยุดเลยค่ะเราเลยถามเภสัชอีกว่าประจำเดือนเรามาวันนี้มันควรมานี่คือเรารอดแล้วใช่มั้ย เภสัชเลยตอบมาค่ะเหมือนเราถามบ่อยแอบเอนดูพี่เขาเขาตอบว่าหนูว่าคนเป็นเมนจะท้องมั้ยคะ555555 เราโล่งเลยค่ะโล่งมากเราไม่ชัวเพราะเรากินยาคุมฉฉตอนก่อนเมนควรจะมาประมาณ 7 วันทำให้เราคิดว่ามันเป็นเลือดนู่นนี่แต่จริงๆแล้วถ้ากินไปแล้วประจำเดือนควรจะมาตามรอบเดือนปกติค่ะแล้วก็ปริมาณค่ะเรามาก็ค่อนข้างเยอะค่ะก็เลยโล่งใจ ทุกๆวันที่ผ่านมาเราขอนู่นขอนี่บนทุกอย่างเลยค่ะขอยันแมวที่เลี้ยงเครียดไปหมดมองหน้าพ่อแม่ก็เศร้าค่ะ 
     
     เราอยากแชร์เรื่องนี้ไว้นะคะเพื่อเป็นบทเรียนย้ำเราแล้วก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ยังไม่พร้อม เลือกใส่ถุงยางทุกครั้งค่ะอย่าใช้แบบบางตามเน็ต ใช้ของมี่มีมาตรฐานดีสุดค่ะ แล้วก็ถ้ามีพสพ.บ่อยรึมีแฟนเราอยากให้กินยาคุมแผงรึใช้วิธีอื่นร่วมด้วยเพราะมันไม่มีอะไรแน่นอนมันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราไม่อยากให้มานั่งเครียดกว่าจะผ่านไปแต่ละวันมันแย่มากๆพาทุกอย่างแย่ไปด้วย แต่ก่อนเราไม่เคยอยากกินยาคุมค่ะเรากลัวนู่นนี่ตอนนี้จะกินแล้วค่ะมันเหนื่อยมานั่งเครียดจริงๆไว้พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเลิกกินก็ได้ค่ะดีกว่ามากังวลกลัวนะคะป้องกันไว้หลายๆทางดีกว่าค่ะ สำหรับคนที่กังวลอยู่ลองปล่อยใจดูนะคะลองไม่เครียดทำตัวสบายๆก่อนไม่งั้นเดะมันจะเลื่อนค่ะ อันนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับเราและแฟนค่ะ แก้บนแล้วนะคะ เพราะบนไว้ว่าถ้าประจำเดือนมาแล้วเราไม่ท้อง เราจะเอาเรื่องนี้มาแชร์ค่ะเพื่อเป็นบทเรียนทุกๆอย่างค่ะ เราอยากแนะนำแอพ hd ค่ะ เป็นแอพคุยกับหมอหรือเภสัชค่ะใช้เวลาหน่อยแต่ตอบตรงคำถามค่ะแล้วก็ดีกว่ามานั่งหาพันทิปค่ะ เราก็ถามหมอทุกอย่างเลยค่ะเล่าและถามก็ได้คำตอบมาเราว่ามันก็ดีเหมือนกันค่ะสะดวกดีค่ะ ใครอยากถามอะไรเราดียินตอบทุกอย่างเลยค่ะเท่าที่ช่วยได้นะคะส่วนตัวก็หาเน็ตเหมือนกันค่ะ 🙏🏻🙏🏻  ปล. การซื้อยาคุมฉุกเฉินหรือถุงยางอนามัยหรือวิธีคุมกำเนิดต่างๆเป็นเรื่องปกติค่ะไม่ควรอายกล้าๆไปเลยค่ะมันควรจะทำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่