ภันเต...กล่าวว่า..
มันเป็นที่เข้าใจโดยทั้วไปของสำนวนคำกล่าวของอินเดียโบราณ ที่เกี่ยวกับคำว่า "
ไปเป็น(to be) "..สามารถสื่อไปสู่ในแบบ
"
ในความรู้สึกในความหมายเชิงปรัชญา "..
โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความเห็นแบบ "
สัสสต(เห็นว่าเที่ยง, eternal)..ความมีอยู่อย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง "
ถ้าบางสิ่งเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือว่ารู้สึกอย่างนั้น,
มันก็มีอยู่ตลอดโดยไม่ขึ้นอยู่กับกาลเวลา..อย่างนั้นเทียว
นี่บางที่..ก็คล้ายกับ " รูป "..ในแบบของเพลโต มันชัดเจนมากที่..แนวทางของพระผู้มีพระภาคท่านเป็นตรงกันข้ามกับ
แนวความเห็นนี้(แนวคิดของเพลโต)
แนวคิดดังกล่าวมักจะแสดงไว้โดยทั่วไปในคัมภีร์ดั้งเดิมของชาวพุทธ(Early Buddhist texts,EBTs, หมายถึงในพระสูตร)
ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะหาตัวอย่างที่ชัดๆ...ของกรณีที่มีการใช้เพียงสำหรับ...
ต่อใน..คหท-1...เลยครับ
👇👇👇👇👇
สัตว์ "ตอนที่ 88 :..“ อัตตา..มีหรือไม่..”....เป็นความเห็นหนึ่งๆของภันเต..สุชาโต..(ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง)
ภันเต...กล่าวว่า..
มันเป็นที่เข้าใจโดยทั้วไปของสำนวนคำกล่าวของอินเดียโบราณ ที่เกี่ยวกับคำว่า " ไปเป็น(to be) "..สามารถสื่อไปสู่ในแบบ
" ในความรู้สึกในความหมายเชิงปรัชญา "..
โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความเห็นแบบ " สัสสต(เห็นว่าเที่ยง, eternal)..ความมีอยู่อย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง "
ถ้าบางสิ่งเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือว่ารู้สึกอย่างนั้น, มันก็มีอยู่ตลอดโดยไม่ขึ้นอยู่กับกาลเวลา..อย่างนั้นเทียว
นี่บางที่..ก็คล้ายกับ " รูป "..ในแบบของเพลโต มันชัดเจนมากที่..แนวทางของพระผู้มีพระภาคท่านเป็นตรงกันข้ามกับ
แนวความเห็นนี้(แนวคิดของเพลโต)
แนวคิดดังกล่าวมักจะแสดงไว้โดยทั่วไปในคัมภีร์ดั้งเดิมของชาวพุทธ(Early Buddhist texts,EBTs, หมายถึงในพระสูตร)
ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะหาตัวอย่างที่ชัดๆ...ของกรณีที่มีการใช้เพียงสำหรับ...
ต่อใน..คหท-1...เลยครับ
👇👇👇👇👇