ประกัน Gen..โลโก้ สิงโตพื้นแดง ที่โครตห่วx แตก??

ก่อนอื่นเราได้ทำประกันของที่นี่ เพราะมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องทำตัวหลักหากจะทำประกันสุขภาพ รวมถึงประกันนี้ครอบคลุมอุบัติเหตุ เรียกว่าบัตรใบเดียวคือจบ.. แต่เรามีทำออฟชั่นเสริมโรคมะเร็งพ่วงเพิ่มอีก 1 ฉบับ รวมเป็น 2 ฉบับ  โดยเราทำประกันนี้มาเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยการตัดผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน เดือนละประมาณ 2 พันนิดๆ  โดยประกันจะตัดรอบวันที่ 3 ของทุกเดือน ผ่านมาจะ 4 ปี เราไม่เคยแอดมิทเลยสักครั้ง จนเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2565 เราเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากอาหารเป็นพิษ นอนโรงพยาบาล 2 คืน และได้ทำเรื่องออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ 26 ต.ค. 65 โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประสานงานทางประกันตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. แต่ปรากฏว่าทางประกันรับเรื่องไปทางฝ่ายสินไหมให้ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมาทางโรงพยาบาลเลย เราเองก็ช่วยโทรไปทางประกันให้เช่นกัน รอจนถึง 17.00 น. ทางประกันแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สินไหมได้กลับบ้านแล้วต้องให้คุณลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน...คือแบบคิดในใจอีเหี้.. อย่างนี้ก็ได้หรอ สุดท้ายก็ต้องสำรองจ่ายเองไปในที่สุด คือถ้ากรูไม่มีตังจะทำไง แล้วที่ทำประกันไว้จะทำไปเพื่ออะไร  ตอนนั้นในใจคิดอย่างเดียวจะต้องยกเลิกประกันให้ได้ จนเวลาผ่านไปเรางานยุ่งจนลืม มานึกได้อีกทีคือวันที่ 20 พ.ย. 65 เราได้ส่งข้อความไปทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์เพื่อสอบถามวิธีการยกเลิก ซึ่งได้มีการตอบกลับมาว่าจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับไปอีกครั้ง  สักพักเดียวมีเจ้าหน้าที่ชื่อพลอยxxx โทรมา  
พลอยXX ....ฮัลโลลลลล ว่างายจร้า  
เรา... ??  
พลอยxx ....เห็นฝากให้โทรกลับ จะให้ทำอะไรหรอ....(คือเสียงพูดเหมือนโทรหาเพื่อน เสียงคือน่า....มาก)
เรา... เจ้าหน้าที่สัมพันธ์ไม่ได้แจ้งหรอค่ะ ว่าจะยกเลิกกรมธรรม์
พลอย... อ้าวหรอ ยกเลิกกี่กรมธรรม์หละ 
เรา... 2 กรมธรรม์ค่ะ
พลอยxx... 2 กรมธรรม์เลยหรอ แล้วอีกกรมธรรม์ของใครหล่ะ
เรา...  คือเริ่มหงุดหงิดและ เลยถามว่าในระบบไม่มีข้อมูลหรอค่ะ ยกเลิกของเราเองทั้ง 2 กรมธรรม์ สุขภาพและโรคร้ายแรงค่ะ
พลอยXX ..อ่ะอ่ะ เห็นกรมธรรม์และ แล้วจะยกเลิกทำไมหรอตัวเอง (คิดในใจxx เพื่อนเล่นมรึx  เลอะ)
เรา...ที่ยกเลิกเพราะเครมช้า เรื่องเยอะ ต้องให้สำรองจ่าย
พลอยxx.. เริ่มหัวเราะ หึหึ ในลำคอ (มันทำให้เรานึกถึงหนังสยองขวัญ) แล้วก็บอกว่าได้ และก็ให้เราทำการอัดเสียงเพื่อยกเลิกกรมธรรม์
หลังจากนั้นเราเลยส่งไลน์ไปถามเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ว่าเมื่อวันที่ 20 มีเจ้าหน้าที่ชื่อพลอยxx โทรมา ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ
หรือไม่ เค้าตอบว่าใช่ และได้ทำเรื่องยกเลิกประกันให้เรียบร้อยแล้ว พอผ่านไปอีก 2 วัน เราเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ call center เพื่อสอบถามว่ากรมธรรม์ที่ยกเลิกเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะเห็นสถานะยังขึ้นว่ามีผลอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ได้มีการยกเลิกกรมธรรม์น่ะค่ะ อ่าว..เรา งง เลย เพราะมันใกล้จะถึงรอบตัดค่าประกันอีกรอบ ระหว่างนั้นเราก็ตามเรื่องทุกวันถามไรก็ไม่ได้คำตอบ ให้ฝากเรื่องตลอด บอกจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อ จนวันที่ 3 พ.ย. มีข้อความว่าได้ยกเลิกประกันโรคร้ายให้เรียบร้อยแล้ว แต่ประกันสุขภาพยังไม่แจ้งมา พอวันเสาร์ที่  5 พ.ย. มีข้อความยกเลิกประกันสุขภาพเรียบร้อยแล้ว แต่ประเด็นคือ มันตัดยอดบัตรเครดิตเราไปแล้วเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกประกันสุขภาพช้ากว่าวันตัดยอดเพียง 1 วัน แต่ยอดมะเร็งไม่ได้โดนตัดเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกก่อน 1 วัน เหมือนมันยื้อเวลาเพื่อจะให้เราจ่ายอีกรอบ ทำไมไม่ยกเลิกทั้ง 2 ประกันพร้อมกัน เราจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงมีการตัดบัตร แล้วตัดไปนี่ได้คุ้มครองต่อหรือไม่ เพราะถ้าตัดไปวันที่ 3 พ.ย. เท่ากับต้องคุ้มครองต่ออีก 1 เดือน ผลที่ได้คือ ตัดค่าประกันไปแต่ไม่ได้คุ้มครอง เราจึงโวยวายขอเงินคืน..เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้ามียอดจากบัตรเครดิตที่เป็นค่าประกันสามารถปฎิเสธการจ่ายเงินได้  เดี๋ยวก๊อน...คือ.ถ้าตูไม่จ่ายคือตูต้องเสียเครดิตมั้ย และค่าบัตรตูไม่ได้มีจ่ายแค่ยอดประกันยอดเดียวน่ะเฟ้ย เราเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันไปว่าเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าไม่สามารถระงับการตัดบัตรได้ ต้องให้ประกันเป็นคนแจ้งยกเลิกการตัดบัตรมา...เจ้าหน้าที่ประกันตอบเพียงสั้นๆ หรอค่ะ!!
คือจะบอกว่าถ้าข้อมูลไม่แน่นอย่ามาตอบมั่วๆๆ  คนอื่นเค้าจะเสียหายและเสียเวลา ตอนนี้เราจึงขอให้ประกันยกเลิกตัดบัตรยอดนั้น ระหว่างนี้ก็ได้แค่รอและรออย่างเดียว  ใครคิดจะหาทำกับเจ้านี้ คิดใหม่ ทำใหม่น่ะ เราเตือนแล้วน่ะวิ..
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่