ก่อนอื่นเราได้ทำประกันของที่นี่ เพราะมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องทำตัวหลักหากจะทำประกันสุขภาพ รวมถึงประกันนี้ครอบคลุมอุบัติเหตุ เรียกว่าบัตรใบเดียวคือจบ.. แต่เรามีทำออฟชั่นเสริมโรคมะเร็งพ่วงเพิ่มอีก 1 ฉบับ รวมเป็น 2 ฉบับ โดยเราทำประกันนี้มาเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยการตัดผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน เดือนละประมาณ 2 พันนิดๆ โดยประกันจะตัดรอบวันที่ 3 ของทุกเดือน ผ่านมาจะ 4 ปี เราไม่เคยแอดมิทเลยสักครั้ง จนเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2565 เราเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากอาหารเป็นพิษ นอนโรงพยาบาล 2 คืน และได้ทำเรื่องออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ 26 ต.ค. 65 โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประสานงานทางประกันตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. แต่ปรากฏว่าทางประกันรับเรื่องไปทางฝ่ายสินไหมให้ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมาทางโรงพยาบาลเลย เราเองก็ช่วยโทรไปทางประกันให้เช่นกัน รอจนถึง 17.00 น. ทางประกันแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สินไหมได้กลับบ้านแล้วต้องให้คุณลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน...คือแบบคิดในใจอีเหี้.. อย่างนี้ก็ได้หรอ สุดท้ายก็ต้องสำรองจ่ายเองไปในที่สุด คือถ้ากรูไม่มีตังจะทำไง แล้วที่ทำประกันไว้จะทำไปเพื่ออะไร ตอนนั้นในใจคิดอย่างเดียวจะต้องยกเลิกประกันให้ได้ จนเวลาผ่านไปเรางานยุ่งจนลืม มานึกได้อีกทีคือวันที่ 20 พ.ย. 65 เราได้ส่งข้อความไปทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์เพื่อสอบถามวิธีการยกเลิก ซึ่งได้มีการตอบกลับมาว่าจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับไปอีกครั้ง สักพักเดียวมีเจ้าหน้าที่ชื่อพลอยxxx โทรมา
พลอยXX ....ฮัลโลลลลล ว่างายจร้า
เรา... ??
พลอยxx ....เห็นฝากให้โทรกลับ จะให้ทำอะไรหรอ....(คือเสียงพูดเหมือนโทรหาเพื่อน เสียงคือน่า....มาก)
เรา... เจ้าหน้าที่สัมพันธ์ไม่ได้แจ้งหรอค่ะ ว่าจะยกเลิกกรมธรรม์
พลอย... อ้าวหรอ ยกเลิกกี่กรมธรรม์หละ
เรา... 2 กรมธรรม์ค่ะ
พลอยxx... 2 กรมธรรม์เลยหรอ แล้วอีกกรมธรรม์ของใครหล่ะ
เรา... คือเริ่มหงุดหงิดและ เลยถามว่าในระบบไม่มีข้อมูลหรอค่ะ ยกเลิกของเราเองทั้ง 2 กรมธรรม์ สุขภาพและโรคร้ายแรงค่ะ
พลอยXX ..อ่ะอ่ะ เห็นกรมธรรม์และ แล้วจะยกเลิกทำไมหรอตัวเอง (คิดในใจxx เพื่อนเล่นมรึx เลอะ)
เรา...ที่ยกเลิกเพราะเครมช้า เรื่องเยอะ ต้องให้สำรองจ่าย
พลอยxx.. เริ่มหัวเราะ หึหึ ในลำคอ (มันทำให้เรานึกถึงหนังสยองขวัญ) แล้วก็บอกว่าได้ และก็ให้เราทำการอัดเสียงเพื่อยกเลิกกรมธรรม์
หลังจากนั้นเราเลยส่งไลน์ไปถามเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ว่าเมื่อวันที่ 20 มีเจ้าหน้าที่ชื่อพลอยxx โทรมา ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ
หรือไม่ เค้าตอบว่าใช่ และได้ทำเรื่องยกเลิกประกันให้เรียบร้อยแล้ว พอผ่านไปอีก 2 วัน เราเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ call center เพื่อสอบถามว่ากรมธรรม์ที่ยกเลิกเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะเห็นสถานะยังขึ้นว่ามีผลอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ได้มีการยกเลิกกรมธรรม์น่ะค่ะ อ่าว..เรา งง เลย เพราะมันใกล้จะถึงรอบตัดค่าประกันอีกรอบ ระหว่างนั้นเราก็ตามเรื่องทุกวันถามไรก็ไม่ได้คำตอบ ให้ฝากเรื่องตลอด บอกจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อ จนวันที่ 3 พ.ย. มีข้อความว่าได้ยกเลิกประกันโรคร้ายให้เรียบร้อยแล้ว แต่ประกันสุขภาพยังไม่แจ้งมา พอวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. มีข้อความยกเลิกประกันสุขภาพเรียบร้อยแล้ว แต่ประเด็นคือ มันตัดยอดบัตรเครดิตเราไปแล้วเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกประกันสุขภาพช้ากว่าวันตัดยอดเพียง 1 วัน แต่ยอดมะเร็งไม่ได้โดนตัดเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกก่อน 1 วัน เหมือนมันยื้อเวลาเพื่อจะให้เราจ่ายอีกรอบ ทำไมไม่ยกเลิกทั้ง 2 ประกันพร้อมกัน เราจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงมีการตัดบัตร แล้วตัดไปนี่ได้คุ้มครองต่อหรือไม่ เพราะถ้าตัดไปวันที่ 3 พ.ย. เท่ากับต้องคุ้มครองต่ออีก 1 เดือน ผลที่ได้คือ ตัดค่าประกันไปแต่ไม่ได้คุ้มครอง เราจึงโวยวายขอเงินคืน..เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้ามียอดจากบัตรเครดิตที่เป็นค่าประกันสามารถปฎิเสธการจ่ายเงินได้ เดี๋ยวก๊อน...คือ.ถ้าตูไม่จ่ายคือตูต้องเสียเครดิตมั้ย และค่าบัตรตูไม่ได้มีจ่ายแค่ยอดประกันยอดเดียวน่ะเฟ้ย เราเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันไปว่าเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าไม่สามารถระงับการตัดบัตรได้ ต้องให้ประกันเป็นคนแจ้งยกเลิกการตัดบัตรมา...เจ้าหน้าที่ประกันตอบเพียงสั้นๆ หรอค่ะ!!
คือจะบอกว่าถ้าข้อมูลไม่แน่นอย่ามาตอบมั่วๆๆ คนอื่นเค้าจะเสียหายและเสียเวลา ตอนนี้เราจึงขอให้ประกันยกเลิกตัดบัตรยอดนั้น ระหว่างนี้ก็ได้แค่รอและรออย่างเดียว ใครคิดจะหาทำกับเจ้านี้ คิดใหม่ ทำใหม่น่ะ เราเตือนแล้วน่ะวิ..
ประกัน Gen..โลโก้ สิงโตพื้นแดง ที่โครตห่วx แตก??
พลอยXX ....ฮัลโลลลลล ว่างายจร้า
เรา... ??
พลอยxx ....เห็นฝากให้โทรกลับ จะให้ทำอะไรหรอ....(คือเสียงพูดเหมือนโทรหาเพื่อน เสียงคือน่า....มาก)
เรา... เจ้าหน้าที่สัมพันธ์ไม่ได้แจ้งหรอค่ะ ว่าจะยกเลิกกรมธรรม์
พลอย... อ้าวหรอ ยกเลิกกี่กรมธรรม์หละ
เรา... 2 กรมธรรม์ค่ะ
พลอยxx... 2 กรมธรรม์เลยหรอ แล้วอีกกรมธรรม์ของใครหล่ะ
เรา... คือเริ่มหงุดหงิดและ เลยถามว่าในระบบไม่มีข้อมูลหรอค่ะ ยกเลิกของเราเองทั้ง 2 กรมธรรม์ สุขภาพและโรคร้ายแรงค่ะ
พลอยXX ..อ่ะอ่ะ เห็นกรมธรรม์และ แล้วจะยกเลิกทำไมหรอตัวเอง (คิดในใจxx เพื่อนเล่นมรึx เลอะ)
เรา...ที่ยกเลิกเพราะเครมช้า เรื่องเยอะ ต้องให้สำรองจ่าย
พลอยxx.. เริ่มหัวเราะ หึหึ ในลำคอ (มันทำให้เรานึกถึงหนังสยองขวัญ) แล้วก็บอกว่าได้ และก็ให้เราทำการอัดเสียงเพื่อยกเลิกกรมธรรม์
หลังจากนั้นเราเลยส่งไลน์ไปถามเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ว่าเมื่อวันที่ 20 มีเจ้าหน้าที่ชื่อพลอยxx โทรมา ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ
หรือไม่ เค้าตอบว่าใช่ และได้ทำเรื่องยกเลิกประกันให้เรียบร้อยแล้ว พอผ่านไปอีก 2 วัน เราเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ call center เพื่อสอบถามว่ากรมธรรม์ที่ยกเลิกเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะเห็นสถานะยังขึ้นว่ามีผลอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ได้มีการยกเลิกกรมธรรม์น่ะค่ะ อ่าว..เรา งง เลย เพราะมันใกล้จะถึงรอบตัดค่าประกันอีกรอบ ระหว่างนั้นเราก็ตามเรื่องทุกวันถามไรก็ไม่ได้คำตอบ ให้ฝากเรื่องตลอด บอกจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อ จนวันที่ 3 พ.ย. มีข้อความว่าได้ยกเลิกประกันโรคร้ายให้เรียบร้อยแล้ว แต่ประกันสุขภาพยังไม่แจ้งมา พอวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. มีข้อความยกเลิกประกันสุขภาพเรียบร้อยแล้ว แต่ประเด็นคือ มันตัดยอดบัตรเครดิตเราไปแล้วเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกประกันสุขภาพช้ากว่าวันตัดยอดเพียง 1 วัน แต่ยอดมะเร็งไม่ได้โดนตัดเพราะบริษัทฯประกันยกเลิกก่อน 1 วัน เหมือนมันยื้อเวลาเพื่อจะให้เราจ่ายอีกรอบ ทำไมไม่ยกเลิกทั้ง 2 ประกันพร้อมกัน เราจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงมีการตัดบัตร แล้วตัดไปนี่ได้คุ้มครองต่อหรือไม่ เพราะถ้าตัดไปวันที่ 3 พ.ย. เท่ากับต้องคุ้มครองต่ออีก 1 เดือน ผลที่ได้คือ ตัดค่าประกันไปแต่ไม่ได้คุ้มครอง เราจึงโวยวายขอเงินคืน..เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้ามียอดจากบัตรเครดิตที่เป็นค่าประกันสามารถปฎิเสธการจ่ายเงินได้ เดี๋ยวก๊อน...คือ.ถ้าตูไม่จ่ายคือตูต้องเสียเครดิตมั้ย และค่าบัตรตูไม่ได้มีจ่ายแค่ยอดประกันยอดเดียวน่ะเฟ้ย เราเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันไปว่าเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าไม่สามารถระงับการตัดบัตรได้ ต้องให้ประกันเป็นคนแจ้งยกเลิกการตัดบัตรมา...เจ้าหน้าที่ประกันตอบเพียงสั้นๆ หรอค่ะ!!
คือจะบอกว่าถ้าข้อมูลไม่แน่นอย่ามาตอบมั่วๆๆ คนอื่นเค้าจะเสียหายและเสียเวลา ตอนนี้เราจึงขอให้ประกันยกเลิกตัดบัตรยอดนั้น ระหว่างนี้ก็ได้แค่รอและรออย่างเดียว ใครคิดจะหาทำกับเจ้านี้ คิดใหม่ ทำใหม่น่ะ เราเตือนแล้วน่ะวิ..