[7 HD] 20 ปี น้ำ รพีภัทร ภายใต้บ้านหลังนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
รพีภัทร เอกพันธ์กุล หรือ น้ำ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2528 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นนักแสดงชาวไทย

น้ำก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงโดยได้รับตำแหน่ง Dutchie Boy ปี 2001 และเป็นหนึ่งในสมาชิกศิลปินวงเฟรนด์ และเมื่อในปี 2545 น้ำได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 สี

ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาล-ประถมศึกษา โรงเรียนวัดทองย้อย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนนครนายกวิทยาคม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ภาคพิเศษ) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา

ปัจจุบัน น้ำ รพีภัทรได้สมรสกับชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์ ดัชชี่เกิร์ล ปี 2009 (พ.ศ. 2552) ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555 และมีการฉลองสมรสในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555
ปัจจุบัน นํ้า รพีภัทรมีบุตร-ธิดาด้วยกัน 3 คือ
1. ด.ช. ณพรรณพ เอกพันธ์กุล หรือ น้องโอเชี่ยน เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555
2. ด.ญ. มารีนา เอกพันธ์กุล หรือ น้องมารีน เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561
3. ด.ญ. เอวาริณณ์ เอกพันธ์กุล หรือ น้องอาโป เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564

ปัจจุบันได้ทำฟาร์มของตนเองทั้งเลี้ยง ไก่ เลี้ยงควาย เลี้ยงม้า เลี้ยงปลา ที่ภูมิลำเนาของตนเองคือจังหวัดนครนายก

น้ำมีผลงานละครกับทางช่อง 7 กว่า 50 เรื่อง น้ำแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักเต็มตัวในเรื่องเบญจาคีตาความรัก เมื่อปี 2546 จากนั้นก็ได้ได้รับการผลักดันให้เป็นพระเอกต่อเนื่อง แต่ภายหลังถึงแม้จะโดนลดบทบาทลงไป ไม่ได้เป็นพระเอกแล้ว แต่ก็ยังคงสถานะบทนำเด่นๆสูสีกับพระเอกอยู่

น้ำก็ถือว่าเป็นนักแสดงอีกคนที่อยู่กับช่อง 7 มานานมาก ปีนี้ก็ครบ 20 ปีแล้ว เล่นมาทุกบทบาทแล้ว ทั้งพระเอก พระรอง ตัวร้าย หลังข่าว ก่อนข่าว ซิทคอม เช้า สาย บ่าย เย็น บทบู๊ คอมเมดี้ ดราม่า โรแมนติก หรือบทจิตๆ เรียกว่าเล่นดีมากทุกบทบาทที่ได้รับ มีผลงานโดดเด่นมากมาย อาทิ ผีขี้เหงา เบญจาคีตาความรัก หนี้ชีวิต รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน เกิดแต่ตม สืบสาวราวรัก ธิดาซาตาน ตลาดน้ำดำเนินรัก ภาค 2  เสาร์ ๕ โคกอีเลิ้งหรรษา รักในม่านเมฆ ค่าของคน เสาร์ ๕ ตอนทับทิมสยาม ไข่ลูกเขย กุหลาบร้ายของนายตะวัน บุษบาท่าเรือ บาปบริสุทธิ์ LIVE มือเหนือเมฆ มือปราบเหยี่ยวดำ พชรมนตรา มธุรสโลกันตร์ ฟ้ามีตะวัน หุบพญาเสือ และล่าสุดป้อมปางบรรพ์ และยังมีความสามารถอื่นๆ เช่น พิธีกร ร้องเพลง ซึ่งทำได้ดีมากทั้งนั้น และตัวจริงเป็นคนอัธยาศัยดี ติดดิน อ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ตามกระแส และไม่มีข่าวเสียหายเลย ไม่แปลกที่น้ำจะอยู่ในวงการมาได้ถึง 20 ปี

ปีนี้น้ำหมดสัญญากับช่อง 7 แล้ว ไม่แน่ใจว่าต่อรึยัง หรือเป็นสัญญาใจแบบคนอื่นๆ แต่คิดว่าน้ำก็ยังคงอยู่ช่อง 7 เล่นละครที่ช่อง 7 ไปเรื่อยๆ โดยน้ำรับละครแค่ทีละเรื่องเท่านั้น เพราะมีครอบครัวที่ต้องดูแลและคงอิ่มตัวด้วยแล้ว แต่ก็ยังเล่นละครเรื่อยๆเหมือนเดิม บทบาทที่น้ำได้รับก็เด่นๆตีคู่มากับพระนางทั้งนั้น

หลังจากนี้อยากเห็นน้ำเล่นละครแนวไหน คู่ใคร ส่วนตัวอยากเห็นน้ำเล่นแนวคอมเมดี้คู่ กิฟท์ สุพิชณาย์ อีก เสือไพร-มะลิ ฟินมากกกกกก และที่สำคัญ ช่องอย่าพึ่งส่งน้ำไปเล่นบทพ่อเลยนะ จริงๆน้ำยังเป็นพระเอกได้อยู่เลยนะ หาละครเย็นที่พระเอกรุ่นใหญ่ๆให้น้ำเล่นก็ดีนะ คิดถึงแนวคอมเมดี้ร้องเพลงของน้ำเหมือนกันนะ แล้วก็อยากเห็นน้ำเล่นละครกับอั้มจัง อยู่มา 20 ปี แต่ยังไม่เคยเล่นละครด้วยกันเลย 

แล้วคนอื่นๆ มีอะไรอยากจะแชร์ถึงน้ำ หรืออยากเห็นน้ำเล่นละครแนวไหนอะไรยังไง มาแชร์กัน

สุดท้ายนี้ฝากละครเรื่องป้อมปางบรรพ์ที่น้ำเล่นอยู่ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 2 ทุ่มครึ่ง โดยน้ำรับบทเมือง ผีนักรบโบราณที่ถูกจองจำรอวันชำระแค้น เป็นบทเด่นเดินเรื่องเลย แถมเป็นพีเรียดและได้พูดภาษาเหนือด้วย ถือว่าแปลกใหม่สำหรับน้ำมาก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
และยังมีช่อง Youtube อีกด้วย ชื่อช่อง น้ำ รพีภัทร - Nam Rapeepat https://www.youtube.com/c/NamRapeepat
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่