หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่กำหนดให้รถไฟฟ้าใช้มาตรฐานระยะทาง/ชาร์จเหมือนกัน
กระทู้คำถาม
รถยนต์ไฟฟ้า
NEDC , CLTC , WLTP (เคยอ่านเจอ WLTC อีก ไม่รู้ต่างกันยังไง) , EPA ซึ่งแต่ละมาตรฐานก็มีวิธีทดสอบและความคลาดเคลื่อนไม่เท่ากัน เวลาจะเปรียบเทียบรถไฟฟ้าแต่ละรุ่นว่าคันไหนวิ่งได้ระยะทาง/ชาร์จมากกว่า มันเทียบกันไม่ได้ เพราะแจ้งกันคนละมาตรฐาน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดลงไปเลยว่า ค่ายรถจะต้องใช้มาตรฐานอะไร เอาให้เหมือนกัน จะได้เทียบกันได้ง่ายๆ เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Mercedes-Benz GLC EV รถไฟฟ้า100% แบต 800V 94 kWh วิ่งระยะ 713 km. (WLTP) ชาร์จ DC 330 kW
https://autolifethailand.tv/mercedes-benz-glc-ev-eq-technology/
สมาชิกหมายเลข 8673641
ชาร์จครั้งเดียววิ่งเป็นพันโลเลยเหรอพี่ ? 10 อันดับรถ EV วิ่งไกลที่สุดในโลกต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
หา 10 อันมาให้ชมกันอีกครั้งครับ รอบนี้เป็น 10 อันดับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV นี่แหละครับ รวมทุกประเทศไม่ว่าจะเป็นแบรนด์จีน อเมริกันหรือว่ายุโรป ที่มีการทดสอบมาแล้วว่าวิ่งได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตร ต่อการชาร
สมาชิกหมายเลข 8944800
เมื่อไหร่ประเทศไทยจะกำหนดมาตรฐานระยะวิ่งของรถไฟฟ้าเสียที ขอเป็นมาตรฐาน WLTP นะ
ทุกวันนี้มีมาตรฐานสี่แบบ แต่ละเจ้าก็โฆษณาตามสะดวก เน้นตัวเลขสูงๆเข้าไว น่ามคาน เราควรเลือกใช้แบบเดียว ออกกฎหมายไปเลย รถที่โฆษณษและ specification ต้องใช้มาตรฐาน WLTP เท่านั้น ไม่เอา NEDC หรือ CLTC นะ
สมาชิกหมายเลข 6010125
กระบะ 𝗗𝗲𝗲𝗽𝗮𝗹 𝗛𝗨𝗡𝗧𝗘𝗥 𝗞𝟱𝟬 เครื่องยนต์ 𝗥𝗘𝗘𝗩 กับราคา 1.09ล้าน...
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ✅ถังน้ำมัน ขนาดความจุ 70 ลิตร ใช้สำหรับปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ Lithium-ion (LFP) ขนาดความจุ 31.18 kWh
พิงค์วู
มาตรฐานระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้า ที่บริษัทขายรถเคลมไว้ กับการใช้งานจริง?
โพสต์ที่แล้วผมเคยบอกว่า 3 เหตุผลที่ผมยังไม่ตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้านะครับมีข้อแรกที่ผมบอกว่าผมอยากรอให้เทคโนโลยีของแบตเตอรี่มันพัฒนาขึ้นจากเดิมอีกนิด อย่างน้อยก็ให้ได้ถึงแบบที่เทคโนโลยี se-mi โซลิดสเตท
สมาชิกหมายเลข 1840241
BMW iX3 Neue Klasse รถไฟฟ้า100% แบต 800V 107.8 kWh วิ่งระยะ 805 km. ชาร์จ DC 400 kW
เจอกันในไทย ปีหน้า 2026 ! BMW iX3 Neue Klasse รถไฟฟ้า100% SUV แบต 800V Cylindrical-Cell 108.7 kWh วิ่งระยะ 805 km.(WLTP) ชาร์จ DC 400 kW งานออกแบบใหม่ที่ฉีกแนวความเป็น BMW นับจากนี้ https://autolifet
สมาชิกหมายเลข 8673641
‘EV’ วิกฤตยอดร้องเรียนพุ่ง สภาผู้บริโภคเร่งฟื้นความเชื่อมั่น
KEY POINTSสภาผู้บริโภคได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กว่า 300 กรณี โดยปัญหาหลักคือบริการหลังการขาย การรออะไหล่นาน การจดทะเบียนล่าช้า และปัญหาการเคลมประกันสภาผู้บริโภคเร่งประชุมกับหน่วย
parn 256
ตารางผ่อน JAECOO 5 EV 2025 ทุกรุ่นย่อย
ตารางผ่อน JAECOO 5 EV 2025 ทุกรุ่นย่อย — รถยนต์ไฟฟ้าหน้าตาดี ราคา 5.49 แสน ผ่อนต่ำสุดงวดละ 6 พันบาทOMODA & JAECOO เปิดตัว JAECOO 5 EV ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ที่เน้นราคาที่
สมาชิกหมายเลข 8457357
เอ็มจี เตรียมเปิดตัว NEW MG IM6 LONG RANGE วิ่งไกล 750 กม.
กรุงเทพฯ – 4 สิงหาคม 2568 – บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เตรียมเปิดตัว NEW MG IM6 LONG
สมาชิกหมายเลข 8457357
มาแรง! ยอดจองสิทธิ์ NEW bZ4X แตะระดับ 1,000 คัน หลังเปิดตัวเพียง 3 วัน
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เผยยอดจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้า BEV อเนกประสงค์ รุ่น NEW bZ4X แตะระดับ 1,000 คัน หลังการเปิดรับจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นดังกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงแค่สามวัน เมื
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่กำหนดให้รถไฟฟ้าใช้มาตรฐานระยะทาง/ชาร์จเหมือนกัน