สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
โดยปกติ ไม่มีครับ สายการบิน ถ้าไม่แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน แบบนานๆแบบเป็นอาทิตย์ หรือ เดือน หรือล่วงหน้า 2-3 วัน ก็มักจะแจ้งช่วงใกล้ๆเที่ยวบินออกจากต้นทาง ว่ามีปัญหาหรือไม่อย่างไร แล้วถึงจะแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบ
สายการบินที่แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน ก็ทำได้ ยอมรับเที่ยวบินที่เลื่อนไป หรือ อาจจะขอเลื่อนไปวันที่เร็วกว่า หรือ ขอคืนเงินได้ตามเงื่อนไขตั๋ว อันนี้คือกรณียกเลิกก่อนวันเดินทางหรือแจ้งล่วงหน้า
แต่ถ้ายกเลิกในวันเดินทางช่วงที่เปิดเวลาให้เช็คอิน จนถึงเวลาเดินทางตามกำหนด สายการบินจะรับผิดชอบ เรื่องที่พัก การผ่าน ตม.ให้
ส่วนเรื่องอยู่ครบกำหนดแล้วมีปัญหากับวีซ่า รวมถึง ไม่มีเงินค่าที่พัก ก็ต้องจัดการปัญหาเอง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับสายการบินแต่อย่างใด เพราะผู้โดยสารต้องรู้ถึงความเสี่ยงในเรื่องพวกนี้ด้วยเช่นกัน
และเรื่องวีซ่า ปกติแล้ว ไม่มีใครเสี่ยงอยู่จนครบกำหนด เพราะเกิดเจอปัญหาที่ว่ามา ก็ต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่ดีล่ะครับ กรณีที่มีปัญหาก่อนวันเวลาเดินทาง
แล้วเรื่องอยู่ครบกำหนดวีซ่า ถ้าออกหลังกำหนด ก็มีค่าปรับวันล่ะ 500 บาท แต่ไม่เกิน 20000 บาท แต่จะมีโดนแบนห้ามเข้าตามที่กำหนดไว้
สายการบินที่แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน ก็ทำได้ ยอมรับเที่ยวบินที่เลื่อนไป หรือ อาจจะขอเลื่อนไปวันที่เร็วกว่า หรือ ขอคืนเงินได้ตามเงื่อนไขตั๋ว อันนี้คือกรณียกเลิกก่อนวันเดินทางหรือแจ้งล่วงหน้า
แต่ถ้ายกเลิกในวันเดินทางช่วงที่เปิดเวลาให้เช็คอิน จนถึงเวลาเดินทางตามกำหนด สายการบินจะรับผิดชอบ เรื่องที่พัก การผ่าน ตม.ให้
ส่วนเรื่องอยู่ครบกำหนดแล้วมีปัญหากับวีซ่า รวมถึง ไม่มีเงินค่าที่พัก ก็ต้องจัดการปัญหาเอง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับสายการบินแต่อย่างใด เพราะผู้โดยสารต้องรู้ถึงความเสี่ยงในเรื่องพวกนี้ด้วยเช่นกัน
และเรื่องวีซ่า ปกติแล้ว ไม่มีใครเสี่ยงอยู่จนครบกำหนด เพราะเกิดเจอปัญหาที่ว่ามา ก็ต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่ดีล่ะครับ กรณีที่มีปัญหาก่อนวันเวลาเดินทาง
แล้วเรื่องอยู่ครบกำหนดวีซ่า ถ้าออกหลังกำหนด ก็มีค่าปรับวันล่ะ 500 บาท แต่ไม่เกิน 20000 บาท แต่จะมีโดนแบนห้ามเข้าตามที่กำหนดไว้

แสดงความคิดเห็น
ถ้าสายการบินเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินเรา มีใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่พักกับรับผิดชอบเรื่องการต่อวีซ่าไหม