ถ้าสายการบินเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินเรา มีใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่พักกับรับผิดชอบเรื่องการต่อวีซ่าไหม

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามผู้รู้ กรณีชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทย ถึงเวลากลับตามไฟลท์ 6/11/22 เราได้โทรไปถามคอนเฟิร์ม schedule flight กับสายการบิน แต่สายการบินแจ้งว่าไม่สามารถเช็คได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งผ่านเมล์ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีถูกเลื่อนไฟลท์โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ถ้าหากชาวนาางชาติคนนี้มีกำหนดต้องกลับประเทศวันที่ 6/11/22 แต่สายการบินเลื่อน จะต้องทำยังไงกับวีซ่าคะเพราะมันจะเกินวันที่แสตมป์บนพาสปอร์ต รวมถึงถ้าไม่มีเงินค่าที่พักแล้วจะทำยังไงต่อไปคะ กรณีแบบนี้สามารถเรียกร้องได้จากไหนไหมคะ ขอบคุณค่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
โดยปกติ ไม่มีครับ สายการบิน ถ้าไม่แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน แบบนานๆแบบเป็นอาทิตย์ หรือ เดือน หรือล่วงหน้า 2-3 วัน ก็มักจะแจ้งช่วงใกล้ๆเที่ยวบินออกจากต้นทาง ว่ามีปัญหาหรือไม่อย่างไร แล้วถึงจะแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบ

สายการบินที่แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน ก็ทำได้ ยอมรับเที่ยวบินที่เลื่อนไป หรือ อาจจะขอเลื่อนไปวันที่เร็วกว่า หรือ ขอคืนเงินได้ตามเงื่อนไขตั๋ว อันนี้คือกรณียกเลิกก่อนวันเดินทางหรือแจ้งล่วงหน้า  

แต่ถ้ายกเลิกในวันเดินทางช่วงที่เปิดเวลาให้เช็คอิน จนถึงเวลาเดินทางตามกำหนด สายการบินจะรับผิดชอบ เรื่องที่พัก การผ่าน ตม.ให้

ส่วนเรื่องอยู่ครบกำหนดแล้วมีปัญหากับวีซ่า รวมถึง ไม่มีเงินค่าที่พัก ก็ต้องจัดการปัญหาเอง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับสายการบินแต่อย่างใด เพราะผู้โดยสารต้องรู้ถึงความเสี่ยงในเรื่องพวกนี้ด้วยเช่นกัน

และเรื่องวีซ่า ปกติแล้ว ไม่มีใครเสี่ยงอยู่จนครบกำหนด เพราะเกิดเจอปัญหาที่ว่ามา ก็ต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่ดีล่ะครับ กรณีที่มีปัญหาก่อนวันเวลาเดินทาง

แล้วเรื่องอยู่ครบกำหนดวีซ่า ถ้าออกหลังกำหนด ก็มีค่าปรับวันล่ะ 500 บาท แต่ไม่เกิน 20000 บาท  แต่จะมีโดนแบนห้ามเข้าตามที่กำหนดไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่