น้องสาวโกรธไม่ยอมคุยด้วย ไม่ยอมตอบแชท ควรแก้ปัญหายังไงดีคะ

สวัสดีค่ะ เรากับน้องสาวอายุห่างกัน 6 ปีนะคะตอนนี้เราอายุ 22 ปีและน้องสาวเราอายุ 17 เรียนอยู่ม. 5 เราไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัยนะคะจบม. 6 ก็ออกมาทำงานเลย

เราเป็นคนส่งน้องเรียนทุกอย่างนะคะค่าใช้จ่ายในการเรียนเราส่งให้น้องทุกบาททุกสตางค์ไม่ว่าจะเป็นค่ารถค่าไปโรงเรียนหรือค่างานอื่นๆค่าทัศนศึกษา ที่เราทำแบบนั้นเพราะช่วงที่เราเรียนมอปลายเราลำบากมากค่ะ ไม่มีคนส่งเราเรียนเราแทบไม่มีเงินไปโรงเรียนเลยบางวันได้เงินไปโรงเรียนแค่ 20 บาท ไหนจะต้องไปซื้อข้าวกินเองอีก

พอเราทำงานแล้วเราก็เลยดูแลน้องทุกอย่าง support ทุกอย่าง อย่างที่เราไม่เคยได้รับ พ่อกับแม่เราเลิกกันแล้วนะคะตอนนี้น้องอยู่กับพ่อแต่พ่อก็ไม่ค่อยมีเงิน

เรื่องมันมีอยู่ว่าปกติช่วงปิดเทอมน้องจะมาอยู่กับเราตลอด แต่น้องมีนิสัยชอบหยิบของโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือก็คือขโมยของไปนั่นแหละ แต่ไม่ใช่พวกเงินหรือของมีค่ามากมายอะไรนะคะ ส่วนมากเป็นของเล็กๆน้อยๆ

ส่วนตัวเราไม่ได้โกรธค่ะเพราะเราไม่ใช่คนหวงของอยู่แล้ว คราวนี้เราก็เลยไปคุยกับน้องสาวในแชทนะคะเพราะว่าน้องเรากลับบ้านไปแล้ว ว่าวันหลังก่อนจะหยิบอะไรไปให้บอกก่อนให้ขออนุญาตก่อน ห้ามหยิบไปเองแบบนี้ ไม่ได้หวงแต่แค่ต้องการให้ขออนุญาต อย่าติดนิสัยหยิบขโมยของคนอื่นไป

เราพิมพ์ไปแล้วน้องก็ไม่ตอบเลยค่ะ เงียบใส่เราเลยแล้วก็ผ่านมาหลายวันแล้วด้วยสุดท้ายก็ไม่คิดจะตอบค่ะ 

เราไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงเลยค่ะเราเครียดมาก มันรู้สึกน้อยใจด้วย เพราะเรารักน้องมากซัพพอร์ตทุกอย่างปิดเทอมเราก็พาไปเที่ยวตลอด

เราไม่รู้ว่าบางทีน้องเราอาจเป็นคนเก็บกดอาจจะรู้สึกผิดจนไม่กล้าสู้หน้า หรืออะไรยังไง เรากับน้องอยู่คนละที่นะคะเลยไปหาไม่ได้

เราควรจะทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่