เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

ประกันภัยรถยนต์ ขอปรับเบี้ยเพิ่มหลังจากเราซื้อประกันแล้ว

ขออนุญาตสอบถามว่าใครเคยเจอเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ และดำเนินการอย่างไรต่อครับ
เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ได้มีฝ่ายขายประกันของโบรกฯ TQ.... ติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ เพื่อแจ้งการต่ออายุสัญญาประกันภัย
โดยได้มีการพูดคุย ดังนี้
Sale : แจ้งรายละเอียดเรื่องราคา ประมาณ 16,8xx.- บาท ผลประโยชน์ พร้อมทั้งสอบถามเรื่องการเครมในปีที่ผ่านมา
ผู้ซื้อ : ได้ตอบคำถาม พร้อมทั้งแจ้งว่ามีเครม 1 ครั้ง คือขับเบียดทางเท้า ซึ่งได้รับการเครมเรียบร้อยแล้ว
Sale : ได้ทำการตรวจสอบการประกัน ซึ่งแจ้งว่ามีการเครม 2 ครั้ง
ผู้ซื้อ : ได้ชี้แจงการเครมครั้งที่สองว่า เป็นกรณีมีคนมาขับเบียดกันชนท้าย ขณะรถเราจอดอยู่ ผู้ซื้อไม่ได้เป็นฝ่ายผิด
           โดยการเครมประกันดังกล่าวได้ออกใบเครมแล้วมีคู่กรณีครบถ้วน และผู้ซื้อได้เอาใบเครมไปแจ้งแก่ศูนย์
           แต่ยังไม่ได้นำรถเข้าซ่อมแต่อย่างใด
Sale : ได้ดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งราคาปรับขึ้นเป็น 17,500.- บาท 
ผู้ซื้อ : ได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับประกันพอสังเขป อาทิทุนประกัน การประกันบุคคลในรถ รวมถึงคู่กรณี
           เกี่ยวกับวงเงินประกัน และตกลงทำประกัน โดยได้ถามย้ำกับทางผู้ขายว่า นี่คือราคาสุทธิ ไม่มีการเรียกเก็บอะไร
           เพิ่มภายหลังแล้วใช่หรือไม่
Sale : ให้การยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บเพิ่มภายหลัง นี่คือยอดสุทธิแล้ว
วันที่ 1 ตุลาคม 2565
Sale : ได้ให้เจ้าหน้าที่แมสเซนเจอร์ ของบริษัทฯ นำใบเสนอราคามาให้ พร้อมบาร์โค้ดเพื่อชำระเงินเข้าบริษัท และออกใบเสร็จในนามบริษัท
          พร้อมทั้งแจ้งว่าจะได้รับกรมธรรม์ประมาณ 15 วัน ทำการ
ซึ่งกรณีนี้ผมได้ถือว่าการเสนอขายของบริษัท และซื้อเสร็จสิ้นสมบูรณ์
วันที่ 1 พฤษศจิกายน 2565 (ปล ยังไม่ได้กรมธรรม์)
เจ้าหน้าที่ บริษัทฯ : ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า มีการเครม 2 ครั้ง และต้องเรียกเก็บเบี้ยเพิ่มจากเดิม 17,500.- บาท เป็นประมาณ 20,500.- บาท
ผู้ซื้อ : ผมตกลงซื้อขายด้วยราคา 17,500.- บาท เรียบร้อยไปแล้วจะมาเรียกเก็บอะไรอีก ผมไม่ได้ปกปิดข้อมูลอะไร แจ้งครบทุกอย่าง
          ทำไมผมถึงต้องจ่ายเพิ่ม 
เจ้าหน้าที่บริษัท : กรณีของลูกค้ามีการเครม 2 ครั้ง จึงมีเบี้ยเพิ่ม หากลูกค้าไม่จ่ายเพิ่มส่วนต่างดังกล่าว ประกันภัยจะยกเลิกอัตโนมัติเมื่อครบอายุ
                          ประกันภัย คือวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 
ผู้ซื้อ : ยืนยันว่าจะไม่จ่ายเพิ่ม การแจ้งราคา ณ วันทำการซื้อขาย ซึ่งได้ยินยอมกันทั้งคู่ ผมจ่ายเงินแล้วบริษัทมีหน้าที่ต้องส่งสินค้าให้ผม ความผิดพลาด
         อย่างอื่นเป็นปัญหาของบริษัทฯ ต้องไปเคลียกับพนักงานของคุณเอง จะมาเรียกเอาความเสียหายจากลูกค้าได้อย่างไร
เจ้าหน้าที่บริษัท : รับทราบปัญหาและจะขอดำเนินการตรวจสอบไฟล์เสียง ที่ทางฝ่ายขายได้แจ้งไว้
ผู้ซื้อ : ยินดีให้ตรวจสอบครับ และขอสำเนาไฟล์เสียงเพื่อขอหารือกับ คปภ ด้วยครับ 

จากกรณีดังกล่าว ขอสอบถามว่า บริษัทฯ มีสิทธิขอปรับขึ้นราคาหรือไม่ อย่างไร และหากถึงวันครบกำหนดอายุประกันภัยของเราแล้ว บริษัทไม่ดำเนินการต่อให้ เราสามารถต่อบริษัทอื่น และฟ้องดำเนินการเรียกค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากส่วนต่างของราคาค่าเบี้ยประกัน รวมถึงความเสียอย่างอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ 

ขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สู้ครับ

เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดก่อนการคำนวณเบี้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่