สงสัยมานานว่าอันดับ Brand Reputation ทำไมมันสวนทางกับความเป็นจริงตลอด

ไม่สงสัยในอันดับ 1-2 ของเดือนนี้นะ
แต่สงสัยวงที่แอคทีฟกันทั้งปีอย่าง seventeen idle straykids มากกว่า สถิติ การพูดถึงปังตลอด แต่อันดับ Brand Reputation ค่อนข้างต่ำ หลุด top10 ไปเลย แต่วง/คนที่ไม่มีผลงาน ไม่ได้แอคทีฟ กลับได้อันดับสูงกว่า

idle ปังมาทั้งเดือน คัมแบค เพลง pak ระนาว กระแสมาสุดๆ

เลยคิดว่าสรุป Brand Reputation คือคอนเท้นต์ที่ให้แฟนคลับอวยกันเล่นๆหรือไม่ เพราะลองอ่านข้อมูลเก่าๆ ไม่มีที่มาของคะแนนได้อย่างเปิดเผยและเที่ยงตรงเลย?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
สวนทางกับความเป็นจริงหรือแค่สวนทางกับวงที่ตัวเองเชียร์คะ

มีอะไรมาปฏิเสธได้มั้ยคะว่าวงที่ติดอันดับบนๆของ ranking ไม่เหมาะสมกับอันดับที่พวกเค้าได้รับ? เท่าที่เห็นอันดับบนๆแบรนด์ก็เข้ารัวๆจริงๆนี่คะ ถ้ามาแรงที่สุดของเจน4 ตอนนี้ก็นมผงที่มักจะติดอันดับสูงสุดของเจน4 บ่อยๆช่วงนี้ ซึ่งตามแฟคจริงๆก็มีแบรนด์ติดต่อเข้ามากว่าร้อยตัวจริงๆ ชาร์ตดีไม่เท่ากับกระแสอย่างอื่นจะดีตามไปด้วยค่ะ พูดไปก็เดี๋ยวหาว่ากดอีก พูดถึงวงเมนเลยละกัน Ive ชาร์ตดีกว่า Blackpink ในเกาหลี แต่กระแสและภาพรวม Blackpink ก็ยังครองอันดับ1 อยู่ดี แบรนด์จะเลือกใครเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์เค้าคงไม่ได้ดูแค่จากชาร์ตเพลงมั้งคะ

เอาเป็นว่าอันดับล่าสุดที่เห็นตั้งกระทู้
1.BTS
2. BLACKPINK
3. Son Heung Min
4. IU
5. Lim Young Woong
6. Kim Min Jae
7. Girls' Generation
8. Kim Yun
9. NewJeans
10. Yoo Jae Seok

คิดว่าวงที่จขกท.กล่าวมาจะเข้าไปแทรกวง/คนไหนในลิสต์นี้ได้บ้างคะ? อ่อ แล้วไอเดิลก็เคยได้อันดับ1 เกิร์ลกรุ๊ปแบรนด์แร้งกิ้งนะคะในปีนี้ จะบอกแร้งกิ้งไม่น่าเชื่อถือตอนนั้นก็ไม่น่าเชื่อถือด้วยนะคะ ส่วนเซปทีนกับเด็กหลง ก็เห็นเคยขึ้นมาอันดับที่สูงมากๆเหมือนกัน อย่างเซปเห็นได้อันดับ 2 บ่อยๆ ซึ่งอันดับ1 คือ BTS พอเข้าใจได้มั้ยคะ ในส่วนของไอเดิลสาวๆพึ่งคัมแบคไปเองค่ะ รอดูของเดือนหน้าไม่ต้องรีบฉอดตอนนี้ก็ได้ โอกาสได้ที่1 มีสูงมากค่ะไม่ต้องกังวล
ความคิดเห็นที่ 12
เคยเม้นท์ละเอียดยิบเรื่องแบรนด์แรงค์ นั่งแปลเกาหลีว่าค้นหาทั้งที่มาขององค์กรแบรนด์ การแยกส่วนคะแนนแต่ละช่อง https://pantip.com/topic/41265332/comment13 สุดท้ายดันมีเสียงที่บอก ว่าหาว่าที่คิดว่าแรงค์นี้บ้ง เพราะวงตัวเองไม่ติดละซิ แทบจะเบิ่ดคำสิเว้า😭  แปะข้อมูลกันขนาดนี้ ทำไมไม่อ่านสักหน่อยน้อ

ส่วนตัวเราไม่ได้ข้องใจอันดับต้นๆ เพราะเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว แต่ที่องค์กรยังไม่เปิดเผยคือวิธีการเก็บข้อมูล BIG Data ที่เอามาประเมินเป็นคะแนนน่ะแหละ ใช้ช่องทางไหนบ้าง การเก็บข้อมูลเรื่องการพูดถึง ใช้ชื่อไหนในการเก็บ อย่างเช่น หลายคนที่มีStage name เวลาถูกพูดถึงด้วยชื่อจริงจะถูกนับเป็นคะแนนในแบรนด์แรงค์หรือไม่ ตรงจุดนี้ก็ไม่มีใครแจ้ง และมีเรื่องช่องโหว่ในคะแนนช่อง3,4 ที่สามารถปั่นกันได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเวลาจะดูอันดับว่าเดือนนี้ใครมาแรง มาสายแมส มีกระแสช่วงเดือนนั้น แนะนำให้ดูช่อง 1,2 ที่จะเป็นคะแนนการเสิร์ชของคนทั่วไปและคะแนนจากข่าวที่ลง แต่ก็ต้องดูบริบทช่วงนั้นด้วย เพราะตัวช่อง 2 ที่เป็นคะแนนมีเดีย ก็รวมทุกข่าวแม้แต่ข่าวเสียหาย ก็ถูกนับด้วยเช่นกัน วิเคราะห์ยาวมากในลิ้งค์กระทู้ที่แนบไปค่ะ ลองอ่านดูได้

ยืนยันว่าไม่ได้ข้องใจเบอร์ต้นๆ เราก็ตามแรงค์ทุกเดือน คอยส่องวงเมนตัวเองตลอด แต่อันนี้มาชี้แจงประเด็นแบรนด์แรงค์ที่มีช่องโหว่ให้ทราบกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่