บิน PAL ครั้งแรก รบกวนแนะนำหน่อยครับ

จองตั๋ว BKK - KIX ของ Philippines Airline ไปครับ  ขาไปแวะ MNL ลง T2  พักต่อเครื่อง 6 ชม.ที่ T2เหมือนเดิม  ทราบมาว่าT1 มีโรงแรมแคปซูลอยู่ และของกินค่อนข้างเยอะกว่า T2 มาก  ไม่ทราบว่าที่ MNL ในส่วนของ Tranfer สามารถข้ามไป Terminal อื่นได้ไหมครับ หรือว่าอยู่ได้แค่ T ที่ตัวเองต้องรอเครื่องครับ  

แล้วก็เห็นว่า T2 มี Mabuhay Lounge ของสายการบินอยู่ ไม่ทราบว่าจะเข้าไปใช้ (แบบเสียเงินเอง เพราะไม่ได้บิน BC ) จะได้ไหมครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นเมื่อวานครับ ขออนุญาตตอบคำถามตามนี้นะครับ
1. สามารถออกไปข้างนอกได้ครับ แต่ต้องมีตั๋วออกจากฟิลิปปินส์ (ก็คือตั๋วที่จะต่อเครื่องนั่นเอง) และจะต้องกรอกแบบฟอร์ม one helth pass ออนไลน์และแสดง qr code ให้เจ้าหน้าที่ดูด้วยนะครับ
2. ต่อเครื่องก็เป็นไปตามมาตรฐานปกติทั่วไป แต่ตอนขาไปเราจะต้องไปห้อง ที่มีโต๊ะ tranfer desk เค้าจะเอากระเป๋าที่เราเช็คอินไปแล้ว ให้เราเปิดกระเป๋าเพื่อตรวจอะไรสักอย่าง แต่ขากลับผมไม่โดนตรวจขั้นตอนนี้นะครับ หรือเพราะตกเครื่องรึป่าวก็ไม่มราบ
3. ตอนขากลับผมเจอพายุเข้าที่มะนิลาพอดีครับ เครื่องต้องไปลงสนามบินข้างเคียงแล้วนั่งรอบนเครื่อง 3 ชั่วโมง แล้วบินกลับมาที่มะนิลา ทำให้ต่อเครื่องไม่ทันครับ ซึ่งตรงนี้เข้าใจได้ครับเพราะเป็นเหตุการณ์เหนือความควบคุม แต่ปัญหามันคือเมื่อถึงมะนิลาแล้ว ที่ transfer desk มีผู้โดยสารที่ตกเครื่องหลายร้อยคน แต่มีเจ้าหน้าที่บริการ 3 คน ผมใช้เวลาในการต่อแถวเพื่อรีบุ๊คกิ้งใหม่ 9 ชั่วโมงครับ กว่าจะได้ตั๋วกลับ เข็ดเลยครับ
กล่าวโดยสรุป เป็นสายการบินที่โอเคใช้ได้ครับ บริการตามมาตรฐาน แต่ถ้ามีปัญหาเค้าจัดการได้ไม่ค่อยรวดเร็วเท่าที่ควรครับ
ขอให้เดินทางปลอดภัย ราบรื่นครับ 😁😁😁
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่