การแก้ไขปัญหาของ ais fiber สุดท้ายจะให้ลูกค้าออกค่าใช้จ่ายในการเดินสายใหม่

ตามจากกระทู้ก่อนหน้านี้ครับ ผมติดตั้ง ais fiber ตั้งแต่วันที 19 ตุลาคม 2565 เปลี่ยนจาก vdsl เป็น fiber ตามที่ ais callcenter แนะนำ https://pantip.com/topic/41704461 ซึ่งทีมแรกก็เอาเราเตอร์มาผิด เพราะห้องผมต้องใช้เราเตอร์แบบมีโทรศัพท์บ้านด้วย ทำให้วันที่ 20 ตุลาคม ช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ หลังจากนั้นก็เกิดปัญหา ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ในช่วงเย็น  เพราะเราเตอร์มีไฟแดงที่ LOS ขึ้น เริมโทรแจ้ง call center ในวันที่ 21 ต.ค. ซึ่งช่างก็เข้ามาตรวจสอบก็พบสายมีการหักภายใน ก็ทำการเชื่อมต่อ (สไปสาย) แต่ตอนเย็นวันที่ 21 ต.ค. ก็พบปัญหามีไฟแดงขึ้นที่ los เช่นเดิม ซึ่งทาง ais ก็ส่งให้ช่างเข้ามาแก้ไข ก็ใช้งานได้ปกติ 22-24 ต.ค. ใช้งานไม่ได้ 
วันที่ 25 ต.ค. ช่างเข้ามาตรวจสอบ ใช้งานได้ พอตอนเย็น ใช้งานไม่ได้  
ในวันที่ 26 ต.ค. เราเตอร์ก็ขึ้นไฟแดง los อีกครั้ง ais ก็ส่งช่างเข้ามา ก็ตรวจสอบอีกว่า สายมีปัญหาหักภายใน ก็ทำการเชื่อมต่อสายใหม่อีก
เย็นของวันที่ 27 ต.ค. ก็มีไฟแดง los ขึ้นอีก
วันที่ 28 ต.ค. ช่างเข้ามาแก้ไขก็ทำงานเชื่อมต่อสายใหม่ บอกมีสายหักภายใน ซึ่งผมเลยบอกว่าตอนนี้ทาง ais มาทำการเชื่อมต่อสายจนสั้นมาก และผมก็ไม่เชื่อมั่นกับสายเส้นที่ทางทีมแรกเดินสายไว้แล้ว จึงอยากให้ทาง ais แก้ไขให้จบปัญหา เพราะจากไทม์ไลน์ที่ไล่มาแล้ว เหนื่อยจริงๆ เหนื่อยเหลือเกินกับปัญหาอินเตอร์เน็ตมากๆ ครับ และงานติดตั้งของ aisfiber ก็ไม่แน่ใจว่ามาตรฐานเดียวกันไหมครับ พอดีมีเพื่อนอยุ่ห้องข้างกัน ผมไปลองดูงานติดตั้งของห้องเพื่อนผมกลายเป็นว่า เดินสายสีดำ (outdoor) ยาวเลยไม่มีการเปลี่ยนเป็นสายสีเหลืองภายในห้อง ผมก็เลย งง ว่า ทำไม ais เหมือนกัน แต่งานติดตั้งไม่เหมือนกัน
สุดท้ายวันนี้ 29 ต.ค. ทาง ais มาสำรวจ แล้วจะขอคิดเงินลูกค้า 1040 บาท จะให้ผมจ่าย ซึ่งจริงๆแล้วทาง ais ต้องรับผิดชอบเพราะทีมที่ติดตั้งครั้งแรกเก็บงานไม่ดี แบบรีบๆทำ ผมรู้สึกแย่มากๆ เน็ตก็ไม่ได้ใช้เต็มที่ ลางานมาทุกครั้ง เพื่อมารอช่าง ais คุณไม่เห็นใจคนทำงานเลยจริงๆ คือ แก้ปัญหาไม่จบ เดี๋ยวส่งทีมนั้นเข้ามา ส่งทีมนี้เข้ามาเหมือนทดลอง เราเป็นลูกค้าไม่สนุกด้วยเลย ความเชี่ยวชาญเราไม่เท่าทางช่างหรอกแต่ทำไมแก้ปัญหาไม่จบสักที ไม่เหมือนโฆษณาเลย บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 ชม. ก็เงียบหาย ไม่ติดต่อ ไม่ส่ง sms ไม่อะไรเลย โทรตามก็บอกว่าจะประสานงานเร่งด่วน แล้วก็เงียบกันหมด คือ เหมือนเพิ่งให้บริการเดือนแรก ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย แย่ที่สุด มีใครติดอินเตอร์เน็ตแล้วเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้ไหมครับ
แถมยังต้องมาจ่ายเงินค่าเดินสายใหม่เองอีก ทีมงานของ ais มาเชื่อมต่อสายจากที่ยาวไว้ในห้องเป็น เมตร เหลืออยู่แบบนี้ ไม่อยากจะนึกภาพจริงๆ ปัญหาก็ยังไม่จบเพราะเดินสายไม่ดี สัญญาณก็สวิง อันนี้ทาง ais callcenter บอกเห็นค่าสัญญาณไม่ดีเลย แล้วแบบนี้ยังจะมาเก็บเงินจากลูกค้าอีก อีกอย่างเพิ่งรู้ว่า ทาง ais fiber มีทีมแก้ไขปัญหา กับทีมเดินสายภายใน ก็คนละทีมไม่ประสานกันต่อเลย ภาระเลยตกมาที่ลูกค้า เหนื่อยมากๆ เลยกับการติดตั้งของ ais fiber ใครจะติดตั้งคิดดีๆนะครับ หรือว่าเป็นความเคราะห์กรรมของผมที่อยู่ๆก็เจอแบบนี้จริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่