Case study ในเรื่องปัญหาส่งมือถือ realme ไปซ่อมแล้วใช้ซิมอินเตอร์เนตไม่ได้

สืบเนื่องมาจากกระทู้ก่อนหน้านี้ของผม      AIS 1-2-call ใช้งานอินเตอร์เนตไม่ได้    สรุปคร่าวๆ ได้ดังต่อไปนี้

***ซื้อมือถือ realme x3 superzoom พร้อม ซิมเนตมาราธอน แพคเกจ เล่นเนตไม่จำกัดฟรี 1 ปี ความเร็ว 10Mbps, จำนวน 100GB/month จาก AIS online บน SHOPEE

***เปิดซิมเริ่มใช้งาน 1 ต.ค. 2564 ก็ใช้งานได้เรื่อยๆ จนกระทั่งช่วงเดือน มิ.ย. 2565 เครื่องไม่ยอมอ่านซิมเนต เลยได้ส่งเครื่องไปซ่อมผ่านศูนย์ AIS สุรินทร์เจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าส่ง 100 บ.

***ได้นำซิมเดิมมาเสียบเข้าเครื่องเพื่อใช้งานตามเดิม ปรากฎว่า ใช้งานอินเตอร์เนตไม่ได้ มีแมสเสจแจ้งว่า
"ยอดเงินของคุณไม่เพียงพอ กรุณาเติมเงินเพื่อใช้บริการ"  จึงได้ไปศูนย์ AIS สุรินทร์ เพื่อทำการแจ้งปัญหาการใช้งานดังกล่าว แต่ก็ยังแก้ไขอะไรไม่ได้
***ได้ติดต่อ inbox กับ เจ้าหน้าที่ AIS แล้วได้โทรคุยประสานงาน สรุปได้ความว่า มือถือที่ส่งไปซ่อมน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงช่องใสซิม ทำให้เลข  IMEI ไม่ตรงกันกับซิมอินเตอร์เนตครั้งแรกที่ซื้อแพ็กเกจมา 

***เจ้าหน้าที่ AIS แนะนำให้ส่งเครื่องกลับไปจูนใหม่ที่ศูนย์ realme แต่ผมมาพิจารณาดูแล้วว่า ไม่สะดวกในการส่งมือถือเข้าศูนย์ realme ครับ เนื่องจากจำเป็นต้องใช้งานต่อเนื่องในส่วนของแอพธนาคารและอื่นๆ อีกทั้งไม่เครื่องสำรองใช้ระหว่างส่งศูนย์ จึงขอเจรจาต่อรองในส่วนของการใช้งานอินเตอร์เนตดังนี้ครับ
"เนื่องจากผมเริ่มสมัครแพเกจ (เชคจาก myAIS)
เน็ตเร็ว 10Mbps 100GB โทรฟรี AIS ตลอด 24 ชั่วโมง
วันที่สมัคร : 1 ตุลาคม 2564 13:54:25
ซึ่งน่าจะเหลือระยะเวลาในการใช้งานประมาณ 2 เดือน คือ เดือน ส.ค. และ ก.ย. นี้
ผมขอให้ทาง AIS ช่วยทำอย่างไรก็ได้ ให้ผมสามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้ในแพคเกจเดิมหรือแพคเพจเกล้เคียงของเดิมได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ"
เจ้าหน้าที่ AIS ให้คำแนะนำดังนี้ (สรุปง่ายๆ คือ ไม่ได้)

"สวัสดีค่ะคุณสมาชิกหมายเลข 2941784 สมายล์ ....  รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาดูเเลในวันนี้นะคะ เบื้องต้นจากการตรวจสอบหมายเลข 062XXX2965 พบว่าปัจจุบันจะไม่สามารถใช้งาน Internet จากแพ็กเกจ Net Marathon ได้ เนื่องจากตัวเครื่อง IMEI ไม่ตรงกันกับครั้งแรกที่ซื้อแพ็กเกจมาค่ะ
อย่างไรแล้วขออนุญาตแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น กรณีต้องการใช้งาน Internet นั้น ขออนุญาตแนะนเป็นการสมัครแพ็กเกจเสริม Internet เข้ามาเพื่อรองรับการใช้งานได้เช่นเดียวกันค่ะ
ขอแนะนำแพ็กเกจเสริม เน็ตมาราธอน พร้อม Disney+ Hotstar 1,890 บาท ใช้งาน Internet 4G/3G ความเร็ว 15Mbps 100GB ต่อเดือน (หลังจากใช้งานครบตามปริมาณ สามารถใช้เน็ตได้ที่ความเร็ว 128 kbps) สิทธิ์รับชม Disney+ Hotstar ใช้งานได้ 12 เดือนค่ะ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอย่าลืมดูแลสุขภาพและพกร่มก่อนออกจากบ้านนะคะ ด้วยความห่วงใยจาก AIS ค่ะ"
ผมก็เจรจาต่อดังนี้

"คือ ผมยังไม่ได้ต้องการแพคเกจเสริมตอนนี้น่ะครับ
ขอเป็นเนต 4Gbps 30 GB ต่อเดือน จำนวน 2 เดือนก็ยังดี ได้ไหมครับ"

สรุปง่ายๆ คือ เค้าทำไม่ได้ ระบบทำไม่ได้

=======================================================================================

****** สิ่งที่อยากให้เป็น Case study และคำแนะนำ คือ

1.หากมือถือที่พ่วงซิมเนตและล๊อคให้ซิมจดจำเลข IMEI แรกดั้งเดิมเท่านั้นมีปัญหา ทางศูนย์ AIS ต้องเขียนในใบส่งซ่อมไปด้วยว่า ให้จูนเลข IMEI ใหม่ให้ซิมเนตรู้จัก IMEI ใหม่นี้ด้วย
2.หากอยู่ในประกันลูกค้าไม่ต้องเสียค่าส่งซ่อมเองหรือค่าใช้จ่ายใดใด (ศูนย์ AIS สุรินทร์เจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าส่ง 100 บ.จากผม)
3.ศูนย์ AIS ควรมีการชดเชยหรือช่วยเหลือลูกค้าที่เสียโอกาสในการใช้อินเตอร์เนตตามระยะเวลาที่ส่งซ่อม หรือปลดล๊อคซิมอินเตอร์เนตเดิมนั้นให้ใช้อินเตอร์เนตกับเครื่องอื่นได้ (ผมอดใช้งานอินเตอร์เนตไปเลย 3 เดือนกว่าๆ นับจากที่ซิมเริ่มมีปัญหา 16มิ.ย.65-1ต.ค.65)
4.ศูนย์ AIS ควรมีเครื่องสำรองให้ลูกค้าใช้งานระหว่างรอซ่อม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่