น้องหมาปอมหลังจากโดนกัดก็พฤติกรรมเปลี่ยนไปมาก ควรทำอย่างไรคะ

1.ปกติแล้วเค้าจะขับถ่ายเป็นที่ตลอด แต่หลังจากที่โดนกัดมาเค้าก็ขับถ่ายไม่เป็นที่เลยค่ะ ขอบแอบไปฉี่หรืออึใส่พรมทั่งๆที่แต่ก่อนก็ไม่มีปัญหา ควรทำอย่างไรดีคะ ดุทุกครั้งแต่ก็เป็นเหมือนเดิมเลยค่ะถ้าเผลอเมื่อไหร่ก็ทำอีก ถาดอึก็ล้างให้จนสะอาดอยู่ตลอดแต่ใช้ถาดนี้มานานแล้ว(สองหรือสามปีได้) จะเกี่ยวกับเรื่องกลิ่นฉี่กลิ่นอึหมักหมมมั้ยคะ

2.ปกติแล้วเวลาพาเค้าขึ้นรถเค้าก็ไม่ได้เมารถหรือร้อง แต่หลังจากที่โดนกัดมาแล้วพักฟื้นตัวไปหลายเดือน พอพาขึ้นรถก็จะร้องโวยวายเสียงดังมาก ทำอย่างไรก็ไม่ยอมหยุด จากที่สังเกตุเบื้องต้นแล้วไม่ได้มีอาการหัวใจเต้นแรง หายใจถี่หายใจแรงหรือหอบ แล้วก็ไม่ได้มีอาการน้ำลายไหลเลียปากบ่อยๆหรือนอนซึมและอาเจียนมีอาการขย้อนคอใดๆ เราทำตามวิธีเบื้องต้นที่หามาจากในเว็บไชต์ต่างๆแต่ก็ไม่ได้ผลเลยสักวิธี ควรจะแก้อย่างไรดีคะ ปกติแล้วจะใส่ตะกร้าสุนัขแล้วเปิดฝา(เป็นแบบฝาบน)ให้เค้าโผล่ตัวออกมาครึ่งนึง เค้าก็จะมองออกไปข้างนอกหน้าต่างอย่างสนใจและอยู่เงียบๆ แต่ตอนนี้เค้าเอาแต่ร้องอย่างเดียวเลยค่ะโผล่ตัวออกมาข้างนอกแต่ไม่ยอมมองไปนอกหน้าต่างเหมือนเคยเลยไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรดี พาไปไหนก็ร้องจนตอนนี้พาไปได้ที่เดียวคือร้านตัดขนใกล้ๆบ้านเอง(เดินทางสิบห้านาที)

เราสงสารเค้าที่ไม่ได้ออกไปไหนเลย ปกติเราจะพาเค้าไปเที่ยวด้วยตลอดแต่ตอนนี้เค้าเอาแต่ร้องและขับถ่ายไม่เป็นที่เลยไม่กล้าพาไปไหนเลยค่ะ กลัวพาไปแล้วจะเกิดปัญหาเลยไม่ได้พาออกไปไหนมาปีกว่าแล้ว ควรจะทำอย่างไรดีคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่