ผลประกอบการไตรมาส 3 ของ Netflix มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคน

Netflix ( NFLX ) บริษัท[สหรัฐ] ให้บริการสตรีมมิง รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ของปีงบการเงินเมื่อวันอังคารหลังปิดตลาดหุ้นเวลาปรกติ ทำให้หุ้นพุ่งขึ้นมากกว่า 14% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ

ผลประกอบการไตรมาสที่สามของ Netflix เมื่อเทียบกับการประมาณการฉันทามติของ Wall Street ที่รวบรวมโดย Bloomberg:
รายได้: 7.93 พันล้านดอลลาร์เทียบกับ 7.85 พันล้านดอลลาร์ที่คาดไว้
Adj. กำไรต่อหุ้น (EPS): $3.10 เทียบกับ $2.22 ที่คาดไว้
จำนวนสมาชิกสุทธิที่เพิ่มขึ้น: +2.41 ล้านเทียบกับ +1 ล้านโดยประมาณ

ในหมายเหตุถึงผู้ถือหุ้น บริษัทกล่าวว่า "หลังจากครึ่งแรกมีความท้าทาย เราเชื่อว่าเรากำลังอยู่บนเส้นทางสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว กุญแจสำคัญคือเอาใจสมาชิก นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งเน้นที่จะชนะการแข่งขันเพื่อรับชมทุกวัน เมื่อซีรีส์และภาพยนตร์ของเราสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสมาชิก พวกเขาจึงบอกต่อเพื่อนๆ ของพวกเขา จากนั้นผู้คนก็ดู เข้าร่วม และอยู่กับเรามากขึ้น"

บริษัท ซึ่งกล่าวว่าอยู่ใน "เส้นทางสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว" หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่ยากลำบากของปี ระบุว่าความสำเร็จในไตรมาสนี้มาจากภาพยนตร์ฮิตทางทีวีและภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง "Monster: The Jeffrey Dahmer Story," "Stranger Things S4," "Extraordinary Attorney Woo," "The Gray Man," and "Purple Hearts."

นอกจากนี้ Netflix ยังระบุถึงความสามารถในการสตรีมเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยเขียนว่า "คู่แข่งของเรากำลังลงทุนอย่างหนักเพื่อดึงดูดสมาชิกและการมีส่วนร่วม แต่การสร้างธุรกิจสตรีมมิงขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้นยาก - เราประเมินว่าพวกเขาทั้งหมดสูญเสียเงิน โดยมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานรวมกันในปี 2022 เป็นอย่างดี มากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์เทียบกับผลกำไรจากการดำเนินงานประจำปีของ Netflix ที่ 5 ถึง 6 พันล้านดอลลาร์”
 
รายได้ของวันนี้นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่บริษัทได้เพิ่มสมาชิก หลังจากในไตรมาสแรกและไตรมาสที่สอง บริษัทสูญเสียสมาชิก 970,000 และ 200,000 รายตามลำดับ

บริษัท กล่าวว่าจะหยุดให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกแบบชำระเงินในอนาคตอันเนื่องมาจากการแนะนำแหล่งรายได้ใหม่ สำหรับตอนนี้ คาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้น 4.5 ล้านคนในไตรมาสหน้า (สูงกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้าที่ 3.9 ล้านคน)
เพื่อช่วยป้องกันการสูญเสียสมาชิกก่อนหน้านี้ บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวระดับการสมัครสมาชิกที่รองรับโฆษณาในเดือนพฤศจิกายน
Netflix, Inc. (NFLX)

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมองในด้านความสามารถในการทำกำไรของการโฆษณา

John Hodulik นักวิเคราะห์ของ UBS ได้ปรับราคาเป้าหมายของเขาในหุ้นขึ้น $52 เป็น $250 ต่อหุ้น และ Doug Anmuth นักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าวว่าจุดราคาที่ต่ำกว่าของระดับโฆษณา ($ 6.99 ในสหรัฐอเมริกา) บ่งบอกถึงความมั่นใจของ Netflix ในรายได้จากการโฆษณา
ที่อื่นใน Wall Street Jason Bazinet นักวิเคราะห์ของ Citigroup (ผู้รักษาอันดับซื้อในหุ้น) กล่าวว่าระดับโฆษณาที่จะเกิดขึ้น "อาจชี้ไปที่ upside ที่มีสาระสำคัญ" ในกระแสเงินสดอิสระและ Mark Mahaney ของ Evercore ISI คาดการณ์ว่าโฆษณาที่สนับสนุนจะเข้ามา รายได้เพิ่มขึ้น 1 ถึง 2 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2567

ในการโทรติดต่อก่อนที่จะมีการประกาศการโฆษณา Jeremi Gorman ประธานฝ่ายโฆษณาทั่วโลกของ Netflix กล่าวว่าแพลตฟอร์มนี้ "ขายสินค้าคงคลัง [โฆษณา] ทั้งหมดเกือบหมด" ทั่วโลกสำหรับการเปิดตัว – ทำลายแนวโน้มของการใช้จ่ายโฆษณาทั่วโลกชะลอตัวลง.
 

"มีการใช้จ่ายด้านโฆษณาที่ชะลอตัวในโมเดลทั่วไปของคุณ แต่ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งใหม่สำหรับ Netflix" Jon Christian รองประธานฝ่ายซัพพลายเชนสื่อดิจิทัลของ Qvest ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านสื่อและความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุด กล่าวกับ Yahoo Finance
ผู้บริหารกล่าวเสริมว่าการโฆษณา "นำผู้ใช้ระดับใหม่ที่อาจไม่เคยสมัครรับข้อมูลมาก่อน"
"ฉันคิดว่าเกมนี้อาจทำเงินได้มากมาย" เขากล่าวต่อ โดยเน้นที่ข้อมูลผู้ใช้มากมายที่ Netflix สามารถใช้เพื่อประโยชน์ในจากผู้โฆษณา


ตัวแทนบริษัทกล่าว "เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ส่วนใหญ่ในอัตราประวัติศาสตร์ในปีนี้ จากข้อมูลจริงของ YTD และคำแนะนำไตรมาสที่ 4 เราคาดว่าการแข็งค่านี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 จะส่งผลเสียต่อรายได้และรายได้จากการดำเนินงานทั้งปี 2565 ของเราประมาณ 1  พันล้านเหรียญและ 0.8 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ” 

เรียบเรียงจาก
https://finance.yahoo.com/news/netflix-earnings-ad-tier-subscribers-114746422.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่