.. ขออภัยด้วยครับหากโพสท์ผิดห้อง
ญาติผมย้ายที่อยู่จึงให้ช่วยแพ็กพระ องค์เล็ก-ใหญ่ หลายสิบองค์ส่งตามไปกทม.โดยบรรจุใน 2 กล่องกระดาษ (ขนาดประมาณ 40x40x40 ซม)
ผมได้ไปส่งของที่ร้านรับส่งพัสดุที่เป็นแฟรนไชส์ของบริษัทรับขนส่งมีชื่ออันดับแรกๆของประเทศ โดยร้านได้ออกสลิปรับของไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาญาติปลายทางได้รับของเพียง 1 กล่อง ผมจึงได้ให้ทางร้านที่ไปส่งช่วยเช็คว่าของอีก 1 อยู่ที่ไหน ร้านได้เช็คกับระบบและแจ้งว่าของกล่องนั้นทางบริษัทขนส่งยังไม่ได้รับ แต่ยังอยู่ที่ร้าน ร้านจึงได้ตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดย้อนหลัง เห็นพนักงานบริษัทมารับของโดยทะยอยยกเป็นหลายรอบเพราะวันนั้นมีของหลายกล่อง จากกล้องวงจรปิดเห็นว่าในการยกรอบนึงมียกของของผมกล่องนึง ส่วนในการยกรอบอื่นเห็นกล่องของผมอีกกล่องไม่ชัด ทางร้านเล่าให้ฟังภายหลังว่า ได้คุยกับพนักงานว่าที่มารับของวันนั้นแล้ว โดยพนักงานแจ้งว่าไม่มีของตกค้างในรถ และวันนั้นมีของทั้งหมด 14 กล่อง ทั้งๆที่ทางร้านแจ้งว่ามี 15 กล่อง
ผมรู้จักทางร้านนี้เป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว และก็ได้ส่งของผ่านร้านนี้หลายสิบ(อาจจะถึงถึงร้อย)ครั้ง มั่นใจว่าทางร้านไม่ได้ขโมยของหรือกุเรื่องขึ้นอย่างแน่นอน ทางร้านได้ส่งคลิปย้อนหลังวงจรปิดมาให้ดูด้วย แต่ปัญหาคือพนักงานส่งของยืนยันว่าไม่ได้รับของ และการยิงบาร์โค้ดเข้าระบบ พนักงานจะยกกล่องสินค้าทั้งหมดไปวางท้ายรถและยิงบาร์โค้ดเข้าระบบ ซึ่งในการยิงบาร์โค้ดท้ายรถนั้นกล้องวงจรปิดไม่สามารถมองเห็น
ในเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาสมควรดำเนินการอย่างไรดีครับ
ของหายจากพนักงานบริษัทขนส่งสินค้า
ญาติผมย้ายที่อยู่จึงให้ช่วยแพ็กพระ องค์เล็ก-ใหญ่ หลายสิบองค์ส่งตามไปกทม.โดยบรรจุใน 2 กล่องกระดาษ (ขนาดประมาณ 40x40x40 ซม)
ผมได้ไปส่งของที่ร้านรับส่งพัสดุที่เป็นแฟรนไชส์ของบริษัทรับขนส่งมีชื่ออันดับแรกๆของประเทศ โดยร้านได้ออกสลิปรับของไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาญาติปลายทางได้รับของเพียง 1 กล่อง ผมจึงได้ให้ทางร้านที่ไปส่งช่วยเช็คว่าของอีก 1 อยู่ที่ไหน ร้านได้เช็คกับระบบและแจ้งว่าของกล่องนั้นทางบริษัทขนส่งยังไม่ได้รับ แต่ยังอยู่ที่ร้าน ร้านจึงได้ตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดย้อนหลัง เห็นพนักงานบริษัทมารับของโดยทะยอยยกเป็นหลายรอบเพราะวันนั้นมีของหลายกล่อง จากกล้องวงจรปิดเห็นว่าในการยกรอบนึงมียกของของผมกล่องนึง ส่วนในการยกรอบอื่นเห็นกล่องของผมอีกกล่องไม่ชัด ทางร้านเล่าให้ฟังภายหลังว่า ได้คุยกับพนักงานว่าที่มารับของวันนั้นแล้ว โดยพนักงานแจ้งว่าไม่มีของตกค้างในรถ และวันนั้นมีของทั้งหมด 14 กล่อง ทั้งๆที่ทางร้านแจ้งว่ามี 15 กล่อง
ผมรู้จักทางร้านนี้เป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว และก็ได้ส่งของผ่านร้านนี้หลายสิบ(อาจจะถึงถึงร้อย)ครั้ง มั่นใจว่าทางร้านไม่ได้ขโมยของหรือกุเรื่องขึ้นอย่างแน่นอน ทางร้านได้ส่งคลิปย้อนหลังวงจรปิดมาให้ดูด้วย แต่ปัญหาคือพนักงานส่งของยืนยันว่าไม่ได้รับของ และการยิงบาร์โค้ดเข้าระบบ พนักงานจะยกกล่องสินค้าทั้งหมดไปวางท้ายรถและยิงบาร์โค้ดเข้าระบบ ซึ่งในการยิงบาร์โค้ดท้ายรถนั้นกล้องวงจรปิดไม่สามารถมองเห็น
ในเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาสมควรดำเนินการอย่างไรดีครับ