อยากปรึกษาเรื่องการสอบ GED ค่ะ (เราศึกษาไว้เป็นทางเลือกในอนาคตน่ะค่ะ)

ถามหัวข้อกระทู้เลยค่ะตอนนี้เราอยู่ม.4 กำลังขึ้นเทอมสอง เราอายุ 15 ค่ะ เเต่ปีหน้าก็ 16 เเล้ว คือมีครูที่เรียนพิเศษเราเขามาเเนะนำให้เราลองสอบหรือว่าดูเป็นเเนวทางน่ะค่ะ เขาบอกว่าอยากให้เราเรียนอินเตอร์เเล้วก็อยากให้เราลองสอบถ้าเราจะสอบนะคะ เขาบอกภาษาอังกฤษเราได้อยู่ในระดับนึงเลยน่ะค่ะ ซึ่งส่วนตัวเรียนอยู่ที่เกรดเฉลี่ยออกมาประมาณ 3.9 ขึ้นไปค่ะ เเล้วก็อังกฤษเราได้เกรดสี่ทุกเทอมเลยค่ะ ส่วนนึงเรามั่นใจภาษาอังกฤษเราอยู่ระดับนึงตรงที่ว่าสามารถสื่อสารกับคนต่างชาติได้ค่ะพูดคุยกันได้เพราะเรามีเพื่อนต่างชาติอยู่ค่ะ เขียนเราเขียนข้อความได้ค่ะเเต่ไม่advanceเท่าพวก IELT หรือว่า TOEIC น่ะค่ะ เเค่conversation พื้นฐาน เราเรียนอยู่สายวิทย์-คณิตค่ะ มีเเพลนดูวิศวะอินเตอร์เอาไว้ 

พื้นฐานครอบครัวเราฐานะปานกลางค่ะไม่ได้จนเเล้วก็ไม่ได้รวย เราเลยอยากปรึกษาว่าถ้ามอห้าเราออกมาเเล้วเตรียมสอบเทียบเลยดีมั้ย ส่วนนึงเราอยากดูทุนต่างประเทศเอาไว้ด้วยน่ะค่ะ เราคุยกับเเม่เเม่เขาก็โอค่ะเหลือเเค่ถามพ่อ เราเชื่อในตัวเองค่ะเเล้วก็เชื่อว่าถ้าคนเราตั้งใจหรือพยามทำให้สักอย่างเเบบทุ่มสุดตัวไปเลยเราสามารถทำมันได้เเน่นอนค่ะ ส่วนนึงเราอยากรู้ด้วยค่ะว่าถ้าเราออกจากรรเอกชนมาเเล้วมาลงคอร์ส GED เรียนเเบบ home school เลยมันจะดีมั้ย (เราไม่รู้ว่าตรงนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเขามั้ยน่ะค่ะ)

ปล.เราเป็นเป็ดค่ะเราทำอะไรหลายๆอย่างได้เเต่ไม่เคยทำสุดเลยค่ะ บางครั้งพอจะมุ่งไปเราก็จะเริ่มลังเลว่ามันดีจริงๆเเล้วหรอ ส่วนนึงคือเราไม่โอกับระบบการศึกษาไทยด้วยค่ะ เราคิดว่าเราควรต่อยอดภาษาอังกฤษของเราด้วยน่ะค่ะ เพระาส่วนตัวเราชอบเรียนวิทย์ คณิต เเล้วก็ชอบเรียนภาษาอังกฤษมากๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่