เราเป็นส่วนเกินในกลุ่มเพื่อนไหม?

สวัสดีค่ะ ขอมาระบายนะคะ คือเรื่องมีอยู่ว่า
 
 
 
เรามีเพื่อนอยู่2คน รวมเราเป็น3 ขอเอ่ยชื่อเลย คนแรกมีชื่อว่า ฟ้า คนที่สองมีชื่อว่า น้ำ 2คนนั้นเป็นเพื่อนที่สนิทมากๆ เราคบกับฟ้าตั้งแต่ อ. อนุบาล พอมีน้ำเข้ามาพวกเราก็เป็นเพื่อนสนิทจนมาถึง ป.5 คบกันมา 8-9 ปี คบกันไปเรื่อยๆก็ไม่มีอะไรแปลก จนวันนึ่ง ที่โรงเรียนหยุด เราก็ทักไปหาเพื่อนในกลุ่มว่า เล่นเกมไหม มีคนอ่านแต่ไม่มีคนตอบ เราก็เลยไปเล่นเกมคนเดียว จนวันเปิดเทอมถึง ตอนเช้าเราก็มาเล่นกับน้ำตามปกติ แล้วฟ้าก็ค่อยมาโรงเรียนทีหลัง พอฟ้ามาโรงเรียนน้ำก็จะไปเล่นกับฟ้าแทน เราก็ไม่คิดอะไรมาก 2คนนั้นก็เดินคุยกัน เดินนำหน้าเรา พอเราวิ่งไปเดินข้างๆ 2คนนันก็เดินเร็วจนเราต้องเดินตามหลัง พอถึงคาบเรียนที่นั่งด้วยกันได้ ฟ้าก็ไปนั่งกับน้ำ ไม่ชวนเราสักคำ ไม่คุยกับเราสักคำ แล้ว2คนก็เล่นกันอยู่2คน อยากถามไปตรงๆเลย 
 
ว่า เคยคิดว่าเราเป็นเพื่อนอยู่ไหมอ่ะ เวลาเราเล่าอะไรสักอย่าง2คนนั้นจะไม่ค่อยอยากฟังแล้วฟ้าก็คัยเรื่องอื่นกับน้ำ เวลาไปกินข้าว เราก็จะโดนทิ้งให้รอข้าวอยู่คนเดียว เวลาคุยไรกันเราไม่รู้อะไรด้วยเลย แถบจะไม่มีใครบอกว่าเรื่องอะไร เวลาใครไม่มาเรียน อีกคนที่มาจะเล่นกับเราแทน เวลา2คนนั้นเล่นหับเราก็ได้แต่ดู แล้วก็ไม่ชวนเราเล่นสักคำ บางทีเราร้องไห้2คนนั้นก็ไม่ปลอบเราเลย ก็หันไปเล่นกันแทน เวลาเราไม่ทักหา2คนนั้นก็ไม่ทัก เป็นเราที่ต้องเปิดแชทก่อน พอทักไปก็ไม่มีใครอ่าน เวลาเราถามว่าเล่นเกมไหม 2คนก็จะบอกว่า ไม่ว่าง บ้างทีก็บอก แม่ใช้แป๊บนะ คำว่าแป๊บนะ เป็นเวลาข้ามคืน แล้วเวลาบอก ไม่ว่าง แต่สุดท้ายเราก็เห็นออนในเกมกัน2คน ทั้งๆที่ไม่ชวนเรา ไปไหนมาไหนก็จะจับมือกันตลอด บ้างที2คนก็เดินนำเรา เราก็วิ่งไปนำหน้า พอเราเดินนำหน้า 2คนนั้นก็จะชะรอให้เราเดินนำไปก่อน เราจะมีค่าก็ต่อเมื่อ เวลาอีกคนไม่มาเรียน หรือว่าเล่น โดดหนัง แล้ววันนึ่งเราแถบเราจะไม่พูดอะไรเลย นอกจาก เค อ่อ อืม ใช่ 
 
เขียนไปร้องไห้ไป 'อยากถามตรงๆเลยว่า เคยเห็นเราเป็นเพื่อนไหมอ่ะ แล้วถ้าไม่มีน้ำเข้ามาเราก็ไม่เป็นแบบนี้หรอก'
 
รู้สึกชีวิตไร้ค่ามากเลยค่ะ แถบไม่มีใครอยู่ข้างๆนอกจากตุ๊กตาให้เรากอด ไปเรียนก็เหมือนไปเป็นอากาศอ่ะ ครอบครัวก็ไม่เข้าใจ เราผิดพลาดตรงไหนหรอค่ะ ตอนนี้จะคิดสั้นอยู่แล้ว แต่ก็ไม่กล้าหน้าตลกเนอะ อยากต/ายแต่ก็ไม่กล้า อยู่ไปทำไม อยู่ไปก็ไม่มีใครสนใจไม่มีใครแคร์ แม่ก็รักแต่พ่อ พูดตรงๆนะคะ อยากต/าย 
 
ออกความคิดเห็นได้ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาเข้ามาอ่านค่ะ ขอบคุณค่ะ
 
(เขียนผิดประการใดขออภัยค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่