คิดว่า stray kids ถึงจุดอิ่มตัวหรือยังครับ

เพื่อนๆ คิดว่า stray kids ถึงจุดอิ่มตัวหรือยังครับ จาก comeback ที่ผ่านมายอดอัลบั้มเติบโตขึ้น แต่ยอดวิวใน youtube และ ยอดสตรีม spotify และจำนวนผู้ฟังรายเดือนไม่ได้เติบโตขึ้นจาก comeback รอบก่อน โดยเฉพาะยอด digital ในเกาหลี ทั้งๆ ที่เป็นผู้ชนะรายการ kingdom แต่ digital ในเกาหลียังเป็นรองวงอื่นๆ อยู่มาก และอายุวงก็เกินครึ่งทางของสัญญาแล้ว แต่ไม่มีเพลงไหนที่เป็น viral หรือตีตลาดในเกาหลีได้เลย เพื่อนๆ คิดว่า stray kids มีโอกาสเติบโตได้มากกว่านี้ไหมครับ หรือวงถึงจุดอิ่มตัวแล้วในตอนนี้

ส่วนตัวผม ผมคิดว่า stray kids ยังมีโอกาสเติบโตอีกถ้าสามารถตีตลาดเกาหลีได้ แต่จากตอนนี้ดูเป็นไปได้ยากมากครับ ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ดีนะครับ อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆ ท่านอื่นๆ เท่านั้นครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
การที่ทีมดูแล stray kids ให้คัมแบควันศุกร์บ่อยๆ มันก็แปลได้ว่าเขาไม่สนใจชาร์จเกาหลีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 7
เป็นไรกับชาร์ตเกาหลี ดังได้ไม่จำเป็นต้องพึ่งเกาหลีจ้า
ความคิดเห็นที่ 17
ทำความเข้าใจก่อนว่าเป็นวงself-producing แต่งเพลงเองหมดมันก็จะมีข้อจำกัดแบบนี้แหละ แต่งดีดีไป แต่งเละตุ้บเลย สะเตชอบมากฟังมาก สะเตชอบน้อยฟังน้อย แล้วก็เป็นกันหมดทุกวงหนิ ทุกวงมีขึ้นมีลง

1.ยอดบั้มยังไปได้อีกไม่มากก็น้อย อายุวงพึ่ง4ปีกว่าเอง ได้ที่1บบ.200 2บั้มแน่ละ ยังไม่อิ่ม ยังฟาดได้อีกหลายบั้มนะเราว่า
2.สปอติฟาย ดูก็เห็นไหมว่า ยูนีคเด็กหลงน้อยกว่าวงน้องๆจริง แต่ยอดสตรีมรายวันสูงสุดตลอดทุกวัน แสดงว่าเป็นแฟนเพลงแฟนด้อมที่สตรีมตลอด แล้วคงเส้นคงวา กลับกันวงใหม่ๆยอดยูนีคเยอะมากเพราะพับลิคฟัง โดนaddเข้าplaylistsอินเตอร์เยอะคนฟังเยอะยอดยูนีคก็พุ่งไปอีก พอถึงจุดๆหนึ่งมันก็จะแผ่วไปเองถ้าแฟนเพลงไม่แน่นพอ แล้วก็จะเห็นอีกว่ายอดสตรีมเด็กหลงมันไปด้วยกันหมดทั้งบั้ม สะเตมันฟังทุกเพลง ไม่ได้เน้นแต่ไตเติล ทุกสตรีมมีค่าเท่ากันนะ ถ้าเอาสถิติสวยๆเน้นเพลงเดียวยอดเยอะๆมันก็ดีแหละ แต่ด้อมนี้มันเป็นแบบนี้มันสตรีมทุกเพลงรวมๆกันมันก็หลายอยู่ มันก็ไปด้วยกัน พร้อมๆกันทุกเพลง
3.ยอดวิวยูทูปถ้าดูแต่ไตเติล143แผ่วจริง ยอมรับเลย งงเหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ เดี๋ยวมันก็ไปเรื่อยๆของมัน 100M+แน่นอน ยังไงก็ถึง ปีหน้าจากคาดการณ์ ThunderousกับBack doorจะถึง300Mทั้งคู่ จะมี300M3ตัวมากสุดในเจน4 อีกมุมถ้าเช็คสถิติยอดสตรีมยูทูปทั้งช่องเลยแบบรายเดือน เด็กหลงก็เยอะสุดในเจน4อีกเกือบทั้งปี เช็คได้เลย ในพันทิปเคยมีอัพเดทรายเดือนอยู่
4.ดิจิก็ตามมีตามเกิด พยายามแล้ว นี่ว่าคัมนี้เด็กหลงมันพยายามบาลานซ์เกากับอินเตอร์แล้วนะ มันยอมเปลี่ยนมาแนวรักๆเพื่อตีเกาหลีรึเปล่าไม่รู้ แต่ก็เกามันไม่ซื้ออะ ให้ทำไง เกาฟังแต่เพลงเกิร์ลกรุ๊ป เป็นที่รู้กันโดยทั่ว อยากให้เกาหลีฟังเหมือนกัน ชาร์ตพีคสุดก็คงThunderous

เอาเป็นว่าคุณต้องเข้าใจพฤติกรรมของด้อมนี้ก่อน มันแปลกๆแบบนี้แหละ 555 ทุกด้อมมีนพฤติกรรมการติ่งต่างกัน ขาดตกอะไรฝากสะเตเพิ่มเติม
ความคิดเห็นที่ 26
คำตอบ:ตอนนี้ยังไม่ใช่จุดอิ่มตัวค่ะ ส่วนตัวมองว่า Skzกำลังทดลองบางอย่างมากกว่าด้วยซ้ำ
เหตุผล: 1.เพลงพีคๆยังมีอีกเยอะ-> 3Racha (Bang Chan Changbin Han) มีเพลงที่ยังไม่ได้ปล่อยอีกเยอะมาก (Stay จับได้ว่าเพลงที่ปล่อยตอนนี้ ชานแอบสปอยล์มาตั้งแต่2 ปีที่แล้ว  แถมในเครื่องมีลิสต์อีกเยอะ) และสมาชิกคนอื่นๆ เริ่มหันมาแต่งเพลงกันแล้ว คือวัตถุดิบยังมีเยอะอ่ะ

คิดว่า Skz เองก็กำลังทดลองหาเพลงที่เจาะตลาดเกาหลีอยู่นะคะ
อย่าง MV Thunderous มีความผสมวัฒนธรรมเกาหลีสูงมาก จนเป็นกระแสที่ทำให้คนเกาหลีเริ่มหันมามอง ซึ่งในเกาหลีชาร์จเพลงนี้ดีที่สุดของ Skz เลย
ส่วน Case143 คือทดลองทำเพลงรัก  เปลี่ยนแนวให้แมสฟังง่ายขึ้น ดูว่าชาร์จในบ้านจะดีขึ้นไหม เราเชื่อว่า Skz กำลังลองสิ่งใหม่ๆค่ะ คิดว่าคัมหน้าคงมาอีกแนว

2.กระแสเพิ่งเริ่มมากกว่าอิ่มตัว->  Stay อเมริกากับจีนเริ่มจับตามอง Skz ช่วง1-2ปีนี้เอง และขยายแฟนด้อมเร็วมาก เหมือนเพิ่งเป็นหัวคลื่นด้วยซ้ำนะ ยังจะดังต่ออีกเยอะเลยค่ะ

3.นิสัยของ Members-> เป็นตัวแปรสำคัญเลย อาจจะเพราะชาน เลือกสมาชิกเองทุกคน ทำให้มันมีสมดุลระหว่างคน IQ สูง กับ EQ สูง ในวง คือพอมีคนพูดก็จะมีคนฟัง และทีมงานที่ดูแลเองก็ถือเป็นทีมที่ดีที่สุดของ JYP มันก็เลยลดความเสี่ยงที่จะแตกหักภายใน

ในฐานะคนที่ตาม kpop มาตั้งแต่ gen1 เรามองว่าวงนี้มีศักยภาพโตอีกเยอะค่ะ คือในวงการ kpop มีคนเก่งๆเยอะมากนะคะ ทั้งร้องเต้น วิชวล แต่วงนี้ต่างตรงที่มีคนอัจฉริยะด้านทำเพลงอยู่ค่ะ ถ้าคุณตามฟังเพลงที่ไม่ใช่ไตเติ้ลจะเจอความจริงข้อนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่