แชร์บทเรียนจากการขอยกเลิกบริการของ True Internet

ผมติดตั้ง True Internet ที่คอนโด และใช้งานตามปกติมาโดยตลอด ไม่ได้พบปัญหาอะไรมากมายที่เกี่ยวกับคุณภาพเท่าไหร่นัก แล้วผมก็ย้ายกลับมาอยู่บ้านโดยที่ไม่ได้ไปขอระงับหรือยกเลิกสัญญาณใดใด ตั้งแต่ช่วงประมาณเดือน 8-9 ของปี 2021 และจ่ายเงินปล่าวๆมาเป็นปี โดยที่ไม่มีการใช้งานใดใด ก่อนหน้านี้ประมาณ1สัปดาห์ ผมโทรหา True เพื่อขอยกเลิก ทางพนักงานแจ้งว่ายกเลิกเรียบร้อย ให้นำเราเตอร์ไปคืนภายใน30วัน จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่พอมาถึงหน้างาน สาขาแจ้งว่าติดสัญญา ถ้ายกเลิกตอนนี้ต้องจ่ายเพิ่ม 1800 บาท เพราะมีการตอบตกลงรับโปรโมชั่นเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตตอนเดือน 12/2021 ซึ่งผมไม่ได้อยู่คอนโดมาตั้งแต่เดือน 8-9 จึงสงสัยว่าแล้วผมจะรับโปรโมชั่นนี้ไปเพื่ออะไร ซึ่งโอเค ผมอาจจะเป็นคนตอบรับเอง แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าได้มีการถามรายละเอียดเกี่ยวกับการขอยกเลิกแล้ว ทางพนักงานแจ้งว่าจะไม่ติดปัญหาใดๆ ผมจึงตอบตกลง ทางสาขาจึงทำการระงับสัญญาณผมไว้จนกว่าจะถึงรอบสัญญา แล้วค่อยให้นำเราเตอร์มาคืนใหม่อีกรอบภายใน 3 วันหลังจากครบสัญญา
 
บทเรียนที่ได้ในครั้งนี้ทำให้รู้ว่า
1) ทีมงานหลังบ้าน True มีการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและไม่ sync กันระหว่างสาขากับ Call Center ทำให้ลูกค้าเสียเที่ยวมากๆ
2) ระบบการให้บริการลูกค้า ไม่มีความยืดหยุ่นใดใด ทั้งๆที่เอาเราเตอร์มาคืนถึงที่แล้ว แต่ยังต้องรอให้ถึงสัญญารอบหน้าแล้วให้มาใหม่ ภายในกรอบเวลาที่ไม่ยืดหยุ่นเช่นกัน
3) อย่าตอบรับโปรโมชั่นใดๆทั้งสิ้น หากไม่มีเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร
 
หวังว่าประสบการณ์นี้ จะมีทีมงาน True มาเก็บ Feedback ไปแก้ไขและพัฒนาการบริการให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม
 
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่