ย้อนคำพูดโค้ชเฮงเมื่อ 3 เดือนก่อน...เป็นคำตอบได้อย่างดีว่าทำไมเด็กไทยแพ้เวียดนามรัวๆทุกชุด

กระทู้สนทนา
‘โค้ชเฮง’ เผยเวียดนามได้คะแนนโครงสร้างอคาเดมีสูงกว่าญี่ปุ่น
 
 
หลังจากที่ทีมชาติเวียดนาม มีผลงานประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนแทบทุกรุ่นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในอาเซียนถือเป็นชาติที่มีผลงานดีที่สุดในช่วงหลายปีหลัง
 
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เปิดเผยว่า ตนเองคือผู้ทำหน้าที่ประเมินโครงสร้างการพัฒนานักเตะเยาวชนของเอเชียให้กับทางเอเอฟซี และสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ถือเป็นชาติที่วางรูปแบบการพัฒนาอคาเดมี่ได้ดีที่สุดชาติหนึ่งของโลก โดยมีการวางรากฐานรูปแบบได้อย่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง ด้วยทีมงานจากต่างประเทศที่เข้ามายกระดับศูนย์อคาเดมี่ในการสร้างแข้งเยาวชน ซึ่งผลการประเมินล่าสุด เวียดนาม ได้คะแนนถึง 3 ดาว เทียบเท่ากับศูนย์ฝึกระดับโลกอย่าง แอสไปร์, ดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์น มิวนิก และเหนือกว่าสมาคมฟุตบอลของญี่ปุ่นที่ได้เพียง 2 ดาว
 
ส่วนไทยนั้นตอนนี้ การ์เลส รามาโกซ่า ประธานฝ่ายเทคนิคชาวสเปน ได้วางโครงสร้างที่จะพัฒนาระบบไทยแลนด์เวย์ ต่อยอดจากที่เคยออกแบบไว้ ทว่าทีมชาติแต่ละชุดยังขาดการทำงานให้สอดคล้องกัน และอคาเดมีต่างๆ ทั่วประเทศก็ยังไม่มีความพร้อมเท่ากับชาติอื่นๆ ในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, มาเลเซีย และเมียนมา 

-----------------------------------
ทำยังไงก็ได้แบบนั้นครับ 
เวียดลงมือทำจริงจัง ในขณะที่ไทยยังมะงุมมะงาหรา แค่หาที่ดินยังใช้เวลาเป็นปีๆ จนเวลาบริหารเหลือแค่ปีเศษจะได้ตอกเสาเข็มรึเปล่ายังไม่รู้ เด็กเก่งมาจากโรงเรียน มาจากอะคาเดมี่ พอมารวมกันก็สะเปะสะปะ เพราะไม่เคยฝึกในแนวทางเดียวกัน.....เฮ่อ!!! กรรมของคนไทยจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่