อะไรทำให้ ขสมก บ้านเรา เดินทางมาถึงจุดที่รถเมล์แย่กว่าเกาหลีเหนือ???


ทำไมตั้งแต่เด็กๆ เราได้ยินว่า ขสมก เป็นองค์กรที่ขาดทุนมาตลอด
และตอนนี้โตแล้ว ก็ยังได้ยินว่าขาดทุนอยู่เสมอ ไม่เคยมีกำไร
ปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน?
ไม่นานมานี้ เคยขึ้นไปที มีทีวีมาติด แต่รถเก่าไม่เข้ากัน
พอไปดูงบ มีการขาดทุนสะสมถึงแสนล้านบาท
ปัญหามันอยู่ที่ค่าตั๋วเดินทาง มันถูกเกินไปจริงๆ หรอ?
การรถไฟก็เหมือนกัน ค่าตั๋วถูกเพื่อประชาชน เลยยอมขาดทุน?

รู้สึกว่านานมากแล้ว ที่ไม่ค่อยเห็นรถเมล์ใหม่ๆ สภาพดีๆ
บางพื้นที่ก็ยังไม่มีรถไฟฟ้าเข้าถึงเลย บางพื้นที่ก็ยังต้องขึ้นรถเมล์
เคยไปอยู่เวียดนามเมื่อ 10 ปีก่อน เค้าบอกว่าเค้าอายรถเมล์เค้ามาก
ทว่าตอนนี้ เรามี BTS MRT ก็จริง แต่รถเมล์เหมือนมาจากโลกคู่ขนาน
รถเมล์ไทย ยังต้องสกปรก และขาดทุนไปอีกนานแค่ไหน???
ผู้โดยสารสูดหายใจเข้าไปที นอกจากระวังโควิดแล้ว ยังต้องระวังเชื้อราอีก อึ๊ยยย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
อยากจ่ายถูกๆ ขอค่าโดยสารถูกๆ

แต่ขอบริการเฟริส์คลาส มันจะได้ไหมละครับ

อย่าว่าแต่ ขสมก เลย รถโดยสารระหว่างจังหวัดก็เช่นกัน

รัฐกำหนดค่าโดยสาร ทำให้ ผู้ให้บริการ ก็ทำได้เท่าที่ทำ ทำแล้วไม่มีกำไรใครจะทำ

ถ้ารัฐจะเปิดเสรี ก็ต้องเสรีจริงๆ ทั้งเสรีใบอนุญาติ ทั้งเสรีในการกำหนดค่าโดยสาร

รัฐทำหน้าที่ควบคุมแค่เรื่องความปลอดภัยก็พอ มาตรฐานคนขับ รถ บริษัท ฐานะทางการเงินของบริษัทที่เข้ามาทำ และเรื่องของประกัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุ

และ ผดส ก็ต้องยอมรับ ว่าจะเอาดี ต้องยอมจ่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่