- eSIM เดิมใช้โปรโมชั่นเน็ต 4G เพิ่งซื้อแพคเกจเสริม 5G มา ใช้งานมา 2 วันแล้ว ขึ้นแค่ 4G เหมือนเดิม
- ใช้เบอร์ eSIM กด *555*1# ขึ้นว่า ซิมการ์ดของคุณรองรับ 5G/4G, มือถือของคุณไม่รองรับบริการ 5G
- ปัจจุบันใช้เครื่อง Iphone 14 Pro (เดิมเครื่องเก่าใช้ iphone11 ย้าย eSIM มาเครื่องใหม่แล้ว)
- ซิมแผ่นคู่ของทรู (ที่เสียบกับตัวเครื่อง) ใช้งาน 5G ได้ปกติ (พื้นที่เดียวกัน) ลองกด *555*1# ขึ้นว่า หมายเลขนี้ เปิดใช้บริการ 5G เรียบร้อยแล้ว
ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางแชททรู คุยกับเจ้าหน้าที่ 3 รอบ รอบแรก ให้ตัดสัญญาณ เปิด-ปิดเครื่อง
พอเข้าไปคุยใหม่ เจอเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ต้องอธิบายเรื่องราวใหม่ บอกขอส่งเรื่องต่อให้เจ้าหน้าที่อีกคน
เจอเจ้าหน้าที่ 3 ก็ถามอีก ติดต่อเรื่องอะไร ครึ่งวันนี่ต้องอธิบายใหม่ทุกรอบ จะแจ้งว่าเก็บประวัติแชทไปทำไมก็ไม่รู้ อันนี้งงๆ
สรุปมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว กำลังจะดำเนินการแก้ไข หลังจากนั้นผ่านไปทั้งวันก็เงียบ
จนหมดวันนี้ ยังใช้ได้แค่ 4G เหมือนเดิม ทั้งๆที่เสียเงินซื้อแพคเกจ 5G และปริมาณเน็ตลดลงเรื่อยๆ
สรุป เครื่องปัจจุบัน Iphone 14 Pro มีปัญหาเฉพาะ eSIM True ที่ใช้ 5G ไม่ได้ เท่านั้น
- ซิมแผ่นคู่ True ที่เสียบเครื่อง ใช้ 5G ได้
- eSIM ค่ายอื่น ใช้ 5G ได้
มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ เจ้าหน้าที่แก้ไขได้หรือไม่ ใช้เวลากี่วัน หรือต้องเข้าไปที่ศูนย์อย่างเดียวคะ
eSIM true ใช้ 5g ไม่ได้ iphone 14 pro
- ใช้เบอร์ eSIM กด *555*1# ขึ้นว่า ซิมการ์ดของคุณรองรับ 5G/4G, มือถือของคุณไม่รองรับบริการ 5G
- ปัจจุบันใช้เครื่อง Iphone 14 Pro (เดิมเครื่องเก่าใช้ iphone11 ย้าย eSIM มาเครื่องใหม่แล้ว)
- ซิมแผ่นคู่ของทรู (ที่เสียบกับตัวเครื่อง) ใช้งาน 5G ได้ปกติ (พื้นที่เดียวกัน) ลองกด *555*1# ขึ้นว่า หมายเลขนี้ เปิดใช้บริการ 5G เรียบร้อยแล้ว
ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางแชททรู คุยกับเจ้าหน้าที่ 3 รอบ รอบแรก ให้ตัดสัญญาณ เปิด-ปิดเครื่อง
พอเข้าไปคุยใหม่ เจอเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ต้องอธิบายเรื่องราวใหม่ บอกขอส่งเรื่องต่อให้เจ้าหน้าที่อีกคน
เจอเจ้าหน้าที่ 3 ก็ถามอีก ติดต่อเรื่องอะไร ครึ่งวันนี่ต้องอธิบายใหม่ทุกรอบ จะแจ้งว่าเก็บประวัติแชทไปทำไมก็ไม่รู้ อันนี้งงๆ
สรุปมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว กำลังจะดำเนินการแก้ไข หลังจากนั้นผ่านไปทั้งวันก็เงียบ
จนหมดวันนี้ ยังใช้ได้แค่ 4G เหมือนเดิม ทั้งๆที่เสียเงินซื้อแพคเกจ 5G และปริมาณเน็ตลดลงเรื่อยๆ
สรุป เครื่องปัจจุบัน Iphone 14 Pro มีปัญหาเฉพาะ eSIM True ที่ใช้ 5G ไม่ได้ เท่านั้น
- ซิมแผ่นคู่ True ที่เสียบเครื่อง ใช้ 5G ได้
- eSIM ค่ายอื่น ใช้ 5G ได้
มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ เจ้าหน้าที่แก้ไขได้หรือไม่ ใช้เวลากี่วัน หรือต้องเข้าไปที่ศูนย์อย่างเดียวคะ