อยู่ดีๆเพื่อนก็ไม่คุยด้วย

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ปี3แล้ว แต่เป็นเรียนออนไลน์ ซึ่งในห้องก็มีแค่ประมาณ20คน ตั้งแต่ปี1เรามีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง คุยกันมาตลอด 2ปีเคยทะเลาะกัน(จริงๆแค่งอนกัน)ครั้งเดียว แต่เมื่อไม่กี่วันนี้ อยู่ๆเพื่อนเราก็ไม่ตอบแชท คือวันก่อนหน้านั้นยังคุยกันปกติอยู่เลย แต่เช้าของอีกวันก็ไม่ตอบแชทเราแล้ว แต่เขายังตอบคนอื่นนะคะ เราทั้งไปหลังจากนั้นอีกประมาณ 3-4รอบก็ไม่ตอบ เราให้เพื่อนในห้องอีกคนที่พอรู้จักกันไปถาม ทีแรกเขาตอบ แต่พอเพื่อนถามว่าโกรธอะไรเราหรือเปล่า เขาก็อ่านไม่ตอบเลย ทีนี้เรางงมากว่าอยู่ ๆ เป็นอะไร เราทำอะไรผิด 

เรื่องเพื่อนอย่างเดียวก็เสียใจมากพอแล้ว ทีนี้ยังต้องมาเครียดต่อเรื่องงานกลุ่ม เพราะต้องแต่ปี1เราก็จะทำงานกลุ่มเดียวกับเพื่อนคนนี้ตลอด และเพื่อนคนอื่นๆในห้องก็มักจะจับกลุ่มกับคนเดิมๆอยู่แล้ว ซึ่งปี3ที่เราเรียนอยู่จนถึงจบปี4(จากที่ถามรุ่นพี่มา)คืองานกลุ่มงานพรีเซนต์เยอะมากกก เราซึ่งไม่รู้ว่าเพื่อนเป็นอะไร คือมันเกลียดขี้หน้ากันจนคุยกันไม่ได้เลยหรอ เราเลยไม่รู้ว่าเรื่องงานเขาจะยังอยากอยู่ด้วยกันอยู่ไหม และไม่รู้ว่าถ้าไปถามเขาจะตอบไหมด้วย เราควรทำไงดีอะคะ ตอนนี้งงทั้งเรื่องเพื่อน และกังวลทั้งเรื่องงาน

ตามจริงแล้วเรารักเพื่อนคนนี้มากเลยค่ะ ทีแรกเราตั้งใจว่าจะดรอปตอนปี2 แต่เพราะรู้ว่าถ้าดรอปแล้วเพื่อนก็ไม่ได้สนิทกับใครในห้องอีก ส่วนมากเขาจะมีกลุ่มของตัวเองกันแล้ว รวมถึงเรื่องงานกลุ่มด้วย เราเลยยังไม่ดรอป เราเลยเคว้งว่าเห้ย เราให้ใจขนาดนี้ แต่แกแค่จะเคลียร์ยังไม่อยากเคลียร์กับเราเลยอ่ะ ไม่ให้โอกาสได้รู้ว่าเรื่องอะไร ไม่ให้โอกาสอธิบายอะไรเลย จนบางครั้งแอบคิดไม่ได้ว่าที่ผ่านมามันเห็นเราเป็นเพื่อนบ้างมั้ยวะ 

ตอนนี้ด้วยความที่เครียดเยอะเครียดแยะ คือรู้ตัวนะคะว่ากำลังคิดมาก แต่มันอดคิดไม่ได้เลย ทุกวันนี้กินข้าวไม่ลงด้วยค่ะ วันนึงกินข้าวมื้อเช้ามื้อเดียว บวกกับนอนไม่หลับ ไม่รู้เลยว่าควรจัดการตัวเองยังไงต่อไป เราเลยคิดว่าคนอื่นๆที่มาอ่านกระทู้นี้ไม่ได้รู้จักเราหรือเพื่อนเรา อาจจะให้คำแนะนำที่ดีกว่าก็ได้ค่ะ ตอนนี้เราเคว้งคิดอะไรไม่ออกจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่