ถ้าเจอเหตุการณ์ใหม่ๆที่ดีเป็นครั้งเเรกเราจะมีความสุขที่สุดใช่ไหมครับ

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์ที่ทำให้คนมีความสุขมีหลายเหตุการณ์เช่น เที่ยว กินอาหารหรู ทำกิจกรรมกับเพื่อน ทำกิจกรรมใหม่ๆ ออกกำลังกาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก ดูหนัง ซีรี่ย์ 
เเต่ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นระดับนานๆทีสำหรับเราหรือเกิดครั้งเเรก เมื่อเจอเหตุการณ์นั้นก็จะยิ่งมีความสุขเพิ่มขึ้นใช่ไหมครับ หรือทำไรเเปลกใหม่ที่เป็นเรื่องดี คุยกับเพื่อนหลังจากห่างหายมานาน รอหนังเรื่องใหม่ออก ตอนใหม่ออก เช่นตอนที่บอกว่า ดูรายการทางทีวีจะลุ้นกว่าดูในคลิปรัวๆ เพราะรายการทีวีมาสัปดาห์ละกี่ครั้งก็ว่ากันไปเเต่ถ้าครั้งไหนงด ยิ่งถ้าสัปดาห์ละครั้ง ยิ่งหงุดหงิด หรือถ้ารอนานจนเบื่อ คนก็เริ่มปรับตัวให้ไม่นึกถึงมัน เเต่ถ้าใครเปลี่ยนจากดูทางทีวีเป็นทางมือถือ ช่วงเเรกก็จะมีความสุข เเต่พอดูถึงตอนล่าสุดก็จะเบื่อ ส่วนกิจกรรมที่มีความสุข ใหม่ๆจะมีความสุขมาก พอสักพักอาจมีความสุขน้อยลง(อาจจะเฉยๆสำหรับคนเบื่อง่าย) เเต่พอหยุดทำสิ่งนั้นไปสักพักนึง หรือสักพักใหญ่ ถ้ากลับมาอีกครั้งก็ไม่รู้สึกเบื่อ
เเต่ถ้าเป็นเหตุการณ์ที่เเย่หละ เช่น เข้าค่ายโหด(สำหรับบางคน) โดนลดตำเเหน่ง ต้องเรียนกับครูที่ไม่ชอบ กลับบ้านโดยรอรถเมล์ร้อนนานๆซึ่งเมื่อก่อนมีคนมารับ ช่วงเเรกจะทุกข์มากเเล้วความทุกข์จะค่อยๆเพิ่มหากยังปรับตัว ปล่อยวาง ยอมรับไม่ได้ เเต่ถ้าเริ่มชินเเล้วความทุกข์จะลดลงเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะมีเพิ่มเป็นบางช่วงเช่น คิดว่าเมื่อไหร่จะจบวะ อย่างถ้าเข้าค่ายลูกเสือสมัยก่อน ช่วงเข้ามาเเรกๆก็เริ่มเหนื่อย จะทุกข์สุดตอนเย็นวันเเรก เเล้ววัน 2 ก็ค่อยดีขึ้น เริ่มปรับได้ เิร่มกระฉับกระเฉงขึ้นโดยอัตโนมัติ(พอฝึกเสร็จก็เหมือนเดิม)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่