บัตรKrungsri Boarding Cardใช้ไม่ได้จริง callcenter แย่ จากประหยัด เป็นเสียหนักกว่าเดิม

เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ไปเที่ยวประเทศมัลดีฟ และที่ประเทศมัลดีฟใช้จ่ายเงินเป็นUSD ผมจึงได้พกบัตรBoarding cardไป ปกติจะพกPlanet ของSCBไป ด้วยความที่ว่าพึ่งได้บัตรBoardingมาใหม่ เลยอยากลองใช้ของใหม่(ซึ่งคิดผิดมาก) เพราะตั้งแต่วันแรกที่ไปใช้ซื้อของตามมินิมาร์ทต่างๆ ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ ยอดแค่6USD ผมเติมเงินไว้ไม่ขาด ก็รูดไม่ผ่านตลอด เลยได้ติดต่อcallcenterสอบถาม ก็พอว่ามาการrejectยอดจริงถึง4ครั้ง แต่ไม่มราบสาเหตุ ต้องส่งเรื่องตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลา3-4วัน(จนเรากลับถึงประเทศไทย) เราก็ถามว่าบัตรเราปกติมั้ย เพราะอก2-3วัน มีรายการจะใช้ประมาณ1850USD callcenter บอกปกติทุกอย่างใช้ได้เลย ด้วยขณะนั้นยังมั่นใจในบัตร คิดว่าร้านค้านั้นเป็นร้านเล็กๆเลยไม่สามารถใช้บัตรเราจ่ายได้ แต่คิดว่าหากเป็นโรงแรมใหญ่ๆน่าจะใช้ได้ ก็ไปเที่ยวไปพักผ่อนตามปกติ จนวันจะเชคเอ้าท์จากโรงแรม บัทเลอร์โรงแรมแจ้งมียอดจะใช้1834.66USD เราก็แลกเข้าบัตรๆไปเลย1850USD แต่พอไปใช้จริงๆ ตัดไม่ผ่านอีกแล้วครับ สุดท้ายต้องใช้บัตรเครดิตแทนซึ่งโดนอัตราแลกเปลี่ยนแพงมาก แต่รูดผ่านฉลุย(กรุงศรีเหมือนกัน) ซึ่งสรุปผมโดนอัตราแลกเปลี่ยนจากboardingการ์ด แลกไปแลกกลับ หายไปเป็นพันบาท เพราะมันต่ากันพอสมควร ไหนจะมาโดนเรทของบัตรเครดิตอีก รวมๆ2-3000บาท ต้องเสียไปเพราะบัตรBoardind cardโง่ๆรูดไม่ผ่าน ทั้งๆที่มีเงินครบ ตั้งวงเงินไว้ก็เยอะ

ผ่านมาเมือวานนี้ ได้เมล์ตอบจากกรุงศรี ว่า
เรียน    คุณxxxxxxxxxxx
ตามที่ท่านติดต่อยังฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กรณีที่ท่านพบปัญหาการใช้งานจากบัตร Krungsri Boarding Card  นั้น  ธนาคารฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่าเกิดจากการเติมเงินผิดสกุลเงิน โดยธนาคารฯ พบว่าประเทศที่ท่านใช้งานบัตร Krungsri Boarding Card คือประเทศสวีเดน หากต้องการใช้บัตร Krungsri Boarding Card ที่ประเทศสวีเดน ธนาคารฯ ขอแนะนำให้ท่านเติมเงินสกุล SEK แทน USD 
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ หากท่านมีความประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงได้ที่ www.krungsri.com หัวข้อ "ติดต่อเรา" หรือ KRUNGSRI Call Center 1572 ตลอด 24 ชั่วโมง (ต่างประเทศติดต่อ 662 296 2000 กด 1) ทุกวัน
ขอแสดงความนับถือ
Customer Care Center
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

สรุปไปกันใหญ่แล้วครับ ผมไปประเทศมัลดีฟ ไม่ใช่สวีเดน และมัลดีฟใช้USD ส่วนบัตรเครดิตที่ผมรูดก็ตัดเป็นUSD มีหลักฐานทุกอย่าง บัตรBoardingการ์ดตัดไม่ผ่านไม่สามารถใช้ในมัลดีฟได้ จนป่านนี้ยังไม่มีคำตอบชัดเจน

หากใครคิดจะพกบัตรนี้ไปใช้ต่างประเทศคิดใหม่นะครับ อาจจะโดนเหมือนผมก็ได้ ติดต่อcallcenterให้โทรไปศุนย์บัตรโดนตรง ก็ได้ยินว่า ขณะนี้เป็นเวลานอกทำการให้ติดต่อจันทร์-ศุกดิ์ แต่ขณะนั้นจะที่ผมจะใช้บัตรคือวันอาทิตย์ ก็เลยทำไรไม่ได้ ต้องใช้บัตรเครดิตแทนไป มาเล่าสู่กันฟังเฉยๆครับ ว่าอย่าไว้ใจบัตรใบนี้

ส่วนตัวต้องเสียเงินโดยใช่เหตุไปอีก2-3000เพราะไว้ใจบัตรใบนี้ ผิดหวังจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่