โดนเพื่อนทำร้ายร่างกายในโรงเรียน เรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้มั้ยคะ

เราโดนเพื่อนที่เคยสนิทมาทำร้ายค่ะ ซึ่งเรามีเรื่องทะเลาะกันอยู่แล้วแต่ไม่เคยตบตีกัน ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเพศที่สามค่ะ เราเป็นผญ.เราทั้งสองฝ่ายเลยพยายามจะเลี่ยงกัน 
แต่เรื่องมันเกิดเพราะว่าเขาโกงข้อสอบนำโทรศัพท์เข้ามาในห้องสอบค่ะ แล้วเพื่อนๆก็เห็น เราเลยแจ้งครูนักศึกษาไป เพราะใครๆก็รู้สึกว่าไม่แฟร์ทำไมถึงเอาโทรศัพท์เข้ามา แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไรค่ะไม่ได้กาหัวกระดาษ (เราก็ยังคงรู้สึกเคืองอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่ได้อะไรมากแล้วนอกจากจะบ่น)พอสอบเสร็จ เราเลยลงไปเคลียร์งานค้างที่อื่น แล้วพอผ่านไปเขาก็ทำเป็นเดินมาพูดกับเพื่อนๆเราค่ะว่าใครไปบอดครูว่าเขาใช้โทรศัพท์ ทำไมพูดไปทั่วเขาไม่ได้ใช้ แล้วเป็นอะไรอิจฉาหรอที่เค้าได้ใช้แต่ตัวเองไม่ได้ใช้อะไรแบบนี้ แล้วพูดแซะเราค่ะว่ามีอะไรก็มาเปิดใจอย่ามาทำลับหลังแต่เราไม่ได้เป็นคนไปบอกนะคะ แต่ทราบทีหลังว่าเพื่อนอีกคนบอกค่ะ คนที่เห็นและสนิทกับครูคุมสอบ เพิ่งรู้ตอนเขามาด่าเสร็จแล้ว 
แล้วทีนี้เขาน่าจะคิดว่าเราจริงๆ เพราะเพื่อนในห้องบอกแบบนั้นค่ะ เพื่อนกลุ่มของเขา แล้วเราเดินอยู่กับเพื่อนเราสองคนเขาก็เดินมากระชากผมเราค่ะ แล้วจิกเราด้วย เราไม่ได้ตอบโต้อะไรไป เพื่อนเราก็เลยมาห้ามก่อน 
แต่หลังจากนั้นเร่ก็ไปบอกครูฝ่ายปกครองไว้ค่ะ ตอนนี้หน้าเรามีแผลช้ำท่แขนกับปากแตกนิดหน่อยค่ะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามายังไง เราไม่ได้ทำร้ายเขาคืนนะคะ แต่ครูฝ่ายปกครองแนะนำให้เรียกร้องค่าเสียหายค่ะ เลยอยากทราบว่าเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ 
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่