ตัดสินใจบิดแอพจีน

- เรามีเรื่องเล่าที่แย่ๆของตัวเองมาเล่า คือ ช่วงที่ผ่านมาเรามีปัญหาเรื่องเงิน เราจึงตัดสินใจโหลดแอพจีนชื่อว่าสินเชื่อมีน้าใจมา แต่ก่อนที่จะโหลดเราพอจะรู้ว่าแอพพวกนี้มันดูดข้อมูลในโทรศัพท์เราได้ เราจึงทำการล้างเครื่อง รีเซ็ตทุกอย่างให้เหมือนกับตอนที่ซื้อโทรศัพท์มาใหม่ๆ ในเครื่องไม่มีเฟสบุ๊ค,ไลน์ หรืออะไรที่ล็อกอินไว้ แล้วเราก็เมมเบอร์และชื่อมั่วๆไป ประมาณ 7-8 เบอร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเบอร์เก่าของของเราที่ไม่ได้ใช้แล้วประมาณ 4 เบอร์  นั่นคือจุดเริ่มต้น การกู้เงินผ่านแอพครั้งที่ 1 ได้ยอด 3,500 ได้เงินจริง 2,135 แต่เวลาคืนต้องคืนเต็มจำนวน คือ 3,500 เมื่อใกล้ถึงกำหนดชำระเราก็โอนเงินจ่ายคืนไป ตอนนั้นเราคิดว่าเราจะไม่กู้แล้ว ขอแค่ครั้งเดียวพอ แต่ไม่นาน เราก็กดโหลดแอพและกดกู้อีก แต่ก่อนที่จะโหลดแอพ เราได้กดล้างเครื่อง รีเซตข้อมูลเหมือนเดิม แต่ไม่ได้เมมเบอร์อะไรแล้ว เราก็ได้อนุมัติมา ครั้งที่ 2 ยอด 4,500 ได้ 2,835 พอถึงกำหนดชำระเราก็จ่ายมันไปเหมือนเดิม หลังจากนั้นเราก็กดกู้อีก เป็นครั้งที่ 3 ได้ยอดมา 6,000 บาท ได้จริง 3,780 บาท เราล้างเครื่องก่อนเหมือนเดิม ยอดนี้จะครบกำหนดชำระวันที่ 9 ต.ค.นี้ เราคิดว่าครั้งนี้เราจะบิด เพราะหาเงินจ่ายไม่ทันแล้ว 
- อยากถามประสบการณ์คนที่เคยบิดจากแอพสินเชื่อมีน้ำใจ หรือแอพอื่นๆว่าเป็นยังไงบ้างคะ 
- อยากรู้ว่าตอนที่เรากู้ครั้งแรก เราใส่เบอร์มั่วๆไป มันยังจะโทรมาหาที่ทำงานหรือเพื่อนร่วมงาน พ่อ แม่ เราที่เคยเมมไว้ก่อนล้างเครื่องได้ไหม หรือมันจะโทรไปหาเบอร์ที่เราเมมใหม่ไว้
- เราได้ไปทำบัตรประชาชนใหม่แล้ว ปิดบัญชีที่เรากัครั้งแรกแล้ว แต่เหลืออีก 1 บัญชีที่มีปัญหายังปิดไม่ได้ แต่ตอนนี้เซ็งแค่มันมีรูปที่เราถือบัตรเก่ากับรูปสแกนหน้า กลัวโดนประจานลงไลน์ ลงเฟส แต่ตอนที่กรอกข้อมูลกู้เราได้ใส่ขอมูลปลอมๆไป เช่น ชื่อ ้ ชื่อเฟส ไอดีไลน์ อาชีพ อะไรประมาณนี้ และตอนนี้เราก็ปิดกั้นทุกอย่าง 
- เรารู้ว่ามันไม่ดี แต่เราก็หลวมตัวเข้าไปกู้มัน ตอนนี้รู้สึกผิดหวังในตัวเองมาก ไม่รู้จะคุยกับใคร เลยมาตั้งกระทู้ถามประสบการณ์ค่ะ 
- มีใครให้คำปรึกษาหลังไมค์ได้บ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่