ถ้าคุณไม่มีวิทยุ ไฟดับ เกิดวิกฤติน้ำท่วม จะใช้อะไรสื่อสารรับข่าวสารจากโลกภายนอก

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ดูรายการข่าวใส่ไข่ แล้วได้ยินมดดำบอกว่า ถ้าเกิดไม่มีวิทยุไฟดับจะใช้อะไร มดดำบอกว่าโทรศัพท์ แล้วพิธีกรอีกคนบอกว่า ถ้าแบตหมดจะทำไง มดดำบอกว่าใช้พาว์เวอร์แบงค์ ถ้าเป็นคุณไม่มีวิทยุ ไฟดับ เกิดวิกฤติน้ำท่วม จะใช้อะไรสื่อสารรับข่าวสารจากโลกภายนอก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่เคยอ่านหนังสือเรื่องภัยพิบัติมาบ้าง การรับข่าวสารจะใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ ส่วนการสื่อสารจะใช้วิทยุคลื่นสั้น(พวกวอที่ตำรวจใช้กันนั่นแหละ) เหมือนที่เคยเกิดพายุที่รุนแรงที่ราชบุรี(ปีไหนไม่แน่ใจจำไม่ได้แล้ว)ไม่มีไฟฟ้าไม่มีโทรศัพท์ ในหลวงราชกาลที่9 พระองค์ท่านก็ทรงใช้วิทยุคลื่นสั้นนี่แหละสั่งการ โดยพระองค์ท่านบอกว่าให้เร่งซ่อมเสาสันณาญการสื่อสารไห้เร็วที่สุดเพื่อจะได้สื่อสารเรื่องขอความช่วยเหลือได้และรายงานสถานการไห้เร็วที่สุด
  เราไม่ได้เข้าข้างนายยกนะ แต่มันใช้ได้จริงๆเมื่อเกิดภัยพิบัติ ส่วนคนที่ทันสมัยยุกนี้ก็ต้องไปขอความช่วยเหลือจากอีลอนมัส ให้เปิดอินเตอเน็ตฟรี สตาลิ้ง ให้ (ซึ่งก็แล้วแต่อารมณ์นางเด้อ เดาใจไม่ถูกหรอก และไม่รู้ว่าใช้ได้จริงมากน้อยแค่ไหนก็ไม่รู้ เพราะอีลอนมัสยังไม่เคยเปิดใช้จริงเลย ใภาวะวิกฤตจริงๆ) แต่ที่แน่ๆ ทรานซิสเตอร์กับวิทยุคลื่นสั้นนะใช้งานได้จริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่