บทสัมภาษณ์สาวแคนาดากับชัยชนะเหนือทีมไทยในวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022



ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของทีมแคนาดา

ชาวแคนาดาเอาชนะสาวไทยอย่างไม่คาดคิดในรอบแบ่งกลุ่มในสี่เซตซึ่งอาจจะเปลี่ยนสถานการณ์อันดับของทีมชาติโปแลนด์อย่างมีนัยสำคัญ



Vicky Savard พูดคุย  เกี่ยวกับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของผู้หญิงแคนาดา



บทสัมภาษณ์ด้านล่าง

Q ชัยชนะกับไทยคือความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์สำหรับผู้หญิงทีมแคนาดา เป็นครั้งแรกที่คุณชนะการแข่งขันในรอบที่สองของการแข่งขันชิงแชมป์โลก มันคือความรู้สึกแบบไหนกันนะ?

Vicky Savard:”ฉันตื่นเต้นมาก เรามาที่โปแลนด์โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวไปสู่ช่วงที่สองของการแข่งขันและเราทำได้ ตอนนี้ได้ทำสำเร็จไปแล้ว เราไม่มีอะไรจะเสียและเราสามารถพิสูจน์ได้ว่าเราสามารถต่อสู้และเล่นได้ในระดับสูงสุด “


Q คุณเล่นกับทีมที่ถือว่าแข็งแกร่งกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทีมไทยเล่นดีในรอบแบ่งกลุ่มแรกในกดัญสก์ และคุณก็แสดงให้เห็นว่าพวกคุณสามารถต่อสู้และคว้าชัยชนะมาได้?

Vicky Savard “การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้มีระบบ: ทุกทีมสามารถเอาชนะใครก็ได้ และใครก็ตามที่มีร่างกายที่พร้อมก็จะเล่นวอลเลย์บอลได้ดี ในวันนี้จะมีโอกาสชนะแม้กระทั่งกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด นี่คือสิ่งที่เราทำได้ บางทีมชอบที่จะเปลี่ยนลักษณะของเกมเป็นครั้งคราว แต่เราเน้นที่จุดแข็งของเรา และนั่นก็กลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด”



Q คุณคงมองไปที่ตาราง โดยเฉพาะในแง่ของสถานการณ์ของทีมโปแลนด์ คุณเลื่อนขึ้นไปอยู่อันดับที่หกในกลุ่มได้ คุณได้แซงผู้หญิงโปแลนด์ เมื่อมองแวบแรก ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะไม่ดีสำหรับทีมโปแลนด์ แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็ชนะทีมไทยมาได้ คุณอาจเลื่อนชั้นเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ รู้สึกสับสนและแปลกใจบ้างไหม?

Vicky Savard “นั่นเป็นความจริง สำหรับพวกเขาและสำหรับเราด้วยซึ่งมีโอกาสสามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศและเล่นเพื่อโซนเหรียญรางวัลได้ แม้ว่ามันจะเป็นงานที่ยากมาก แต่การแข่งขันดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ายังคงคุ้มค่าที่จะเชื่อว่าเราทำได้ เนื่องจากการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกของเรามีหน้าตาเป็นอย่างไร จึงมีช่องว่างมากมายในกลุ่มรวมกับทีมที่เคยเล่นในกดัญสก์ซึ่งต่างแต้มกัน สิ่งนี้ทำให้เราและผู้หญิงโปแลนด์มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ด้วย หากเราเล่นอย่างสม่ำเสมอและทำคะแนนได้มากขึ้นโดยไม่มีเหตุร้ายใดๆ เราจะมีโอกาส แน่นอนถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายก็เถอะ”



Q ฉันอ่านบทความเกี่ยวกับคุณบนเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์รายวัน La Presse ของแคนาดา หัวข้อเรื่อง "จาก Instagram สู่วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก" เล่าให้ฟังหน่อยสิ?

Vicky Savard “เรื่องราวของฉันในการเล่นในเฟรมเป็นเรื่องผิดปกติเล็กน้อย ตามหัวข้อเลยค่ะ ฮ่าๆๆ หนึ่งปีที่ผ่านมาในฤดูร้อน เมื่อฉันเริ่มเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในสโมสร ฉันเริ่ม "มองหา" ตำแหน่งในทีมชาติ ฉันไปทัวร์นาเมนต์ใกล้กับเลวิสกับผู้เล่นจากควิเบก โดยมีผู้ช่วยผู้ฝึกสอนหลักของทีม Veronic Laplante เข้าร่วมด้วย เธอทำบางอย่างและฉันก็ปรากฏตัวในวิดีโอสองสามวิดีโอที่ทำให้ฉันสังเกตเห็น”

“จากนั้นทุกอย่างก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว: Veronic บอก Shannon Winzer ผู้ฝึกสอนของเราเกี่ยวกับฉันและฉันได้รับโทรศัพท์จากเธอ และถามว่าฉันจะติดทีมชาติไหม และฉันเล่นได้ดีจนติดทีมชาติ และตอนนี้ฉันถูกเรียกตัวไปชิงแชมป์โลก มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากสำหรับฉันที่เปลี่ยนไปมากในช่วงเวลาสั้นๆ เช่นนี้ นับเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เล่นกับสาวๆ เหล่านี้ในทีมชาติแคนาดา”


Q เมื่อคุณจบการแข่งขันชิงแชมป์โลก คุณจะไปที่สโมสรใหม่และเล่นให้กับ SC Prometey ของยูเครน และเนื่องจากสงครามที่ยืดเยื้อ คุณจะไม่เล่นในยูเครน แต่จะเล่นในลีกเช็ก คุณเซ็นสัญญาในขณะที่มีการรุกรานของรัสเซียซึ่งกำลังดำเนินอยู่หรือไม่?

Vicky Savard “ใช่ ดังนั้นฉันจึงตระหนักถึงสถานการณ์ที่ฉันจะเล่น แม้ว่าฉันจะเป็นผู้เล่นของทีมยูเครน แต่ฉันจะไม่ใช้เวลาในยูเครนเลย ฉันจะต้องเล่นในสาธารณรัฐเช็ก, กับทีมชาติ และแชมเปี้ยนส์ลีก มันจะเป็นฤดูกาลที่ยาวนานด้วย”


Q คุณได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมของคุณหรือยัง? คุณรู้หรือไม่ว่าสถานการณ์ของพวกเขาเป็นอย่างไรก่อนเริ่มฤดูกาล?

Vicky Savard “ยังไม่ได้คุยเลย แต่เป็นสถานการณ์ทางอารมณ์ที่ไม่ปกติอย่างยิ่ง เป็นเอกลักษณ์และยากสำหรับทุกคนในสโมสร ฉันสามารถสัมผัสได้เมื่อพูดคุยกับคนที่รับผิดชอบในทีมทั้งหมด ในเวลาเดียวกัน ฉันหวังว่าการเล่นในสาธารณรัฐเช็กจะทำให้พวกเรามีสมาธิกับวอลเลย์บอล และผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไปให้ได้ และเราจะแข่งขันกันในลีกและในศึกยุโรป”


ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
@@@@


ทีมสาวแคนาดาได้รับแรงผลักดันจากการคัมแบ็กอันน่าตื่นเต้น 5 เซ็ตเหนือเยอรมนี และชัยชนะติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก FIVB เมื่อวันอังคาร



นำโดยนักสู้ภายนอก Alexa Grey และ Kiera Van Ryk ชาวแคนาดาเอาชนะทีมจากประเทศไทย 3-1 เซต ( 25-19, 25-21, 23-25, 25-22 )ในการแข่งขันเปิดเฟส 2 ในเมืองŁódźประเทศโปแลนด์

“ฉันคิดว่าเราทำได้ดีมากในการดำเนินการตามแผนเกม” แชนนอน วินเซอร์ หัวหน้าโค้ชของแคนาดากล่าวกับวอลเลย์บอลแคนาดา

“เราค่อนข้างสม่ำเสมอตลอดการแข่งขัน”

“ในเซตที่สามเมื่อเราตามหลังเราพยายามทำมากเกินไป  แต่เรากลับมาที่เซ็ตที่สี่เหมือนเราทำใกล้เคียงสองเซตแรก  ทุกคนต้องใจเย็น ๆ อ่านเกมให้ดี เคลื่อนไหวที่ดีและควบคุมสิ่งที่เรา ทำได้ ซึ่งสิ่งนี้เหมาะกับเรา”




Grey และ Van Ryk ได้คะแนน 25 และ 24 ตามลำดับ และปิดท้ายด้วยชัยชนะอย่างเหมาะสม Van Ryk จาก Surrey, BC ทำแต้มจากบล็อกหนึ่งแต้มเพื่อเสมอ 22-22 ในเซตที่สี่ในขณะที่ Calgary's Grey จบปิดเซตจากการแรลลี่ที่ยาวนานด้วยการสังหารตรงกลางก่อนที่เธอจะผนึกชัยชนะ

“ ฉันมีความสุขที่เพื่อนร่วมทีมของฉัน คอยป้องกันและคอยผลักดันฉัน”
เกรย์กล่าว


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่