AIS Fiber connection loss ทุกครั้งที่มีช่างเข้ามาทำระบบ fiber ให้ห้องอื่นในคอนโด

อยากบ่นถึงความห่วยของทีมช่างของ AIS และวิธีการแก้ปัญหาของ AIS ครับ เพราะสุดทนละครับ เจอปัญหาทุกเดือน เดือนละ 1-2 รอบ
และทุกครั้งที่เกิดปัญหาจะตรงกับวันเวลาที่มีคนเข้าไปทำสาย fiber ในห้องที่มีตู้ node fiber อยู่สำหรับ jump ขึ้นอาคารอยู่
ปัญหาที่เกิดคือ สาย fiber หลุด ทำให้ขึ้น blink red ที่ LOS แล้วก็จะใช้งานไม่ได้ไปอีกยาว
แจ้งปัญหาเข้าอุ่นใจไป ก็ต้องรอวันถัดไปเท่านั้น ถึงจะมีคนมาแก้ไขให้
เนื่องจากทำงาน WFH ต้องใช้ internet ประชุมงานตลอดวัน ส่วนใหญ่ช่างก็จะมาทำช่วงบ่าย แล้วถ้าแจ้งซ่อมก็ต้องรอวันถัดไปช่วงก่อนเที่ยง ทำให้เสียงานไปเยอะมาก
ช่างที่มาซ่อมห้องของผมให้ก็จะเป็นคนเดิม และก็จะพูดเหมือนเดิมทุกครั้งว่า เหมือนเดิมครับพี่ สายหลุด ทำใจครับ !!

ล่าสุดเป็นอีก เลยรีบลงไปห้องด้านล่างเลย ก็พบช่าง AIS กำลังทำสายให้ห้องอื่นอยู่เลย ก็เลยโวยและยืนเฝ้าอยู่นานกว่าจะทำให้
สุดท้ายก็มีอีกหลายห้องที่ offline ไปด้วย วันนี้คงมาซ่อมของห้องอื่น ก็ลุ้นอยู่ว่าห้องผมจะหลุดอีกมั้ยวันนี้

ตู้ที่มีปัญหาก็ตู้ของ AIS เอง สายก็เดินโดย AIS เอง หัวก็ถูก spike โดยทีมช่างของ AIS เอง
แต่ AIS ก็ไม่มีแนวทางแก้ไขใดๆ ใช้งานมาหลายปี แต่มาเจอปัญหาช่วงหลังๆ สงสัยลูกค้าไปใช้เยอะก็เลยไม่ค่อยสนใจคนเก่าๆ เน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ
คงต้องลองย้ายไปใช้ค่ายอื่น เผื่อจะได้ย้าย port ย้าย node และ spike หัวใหม่ จะได้แข็งแรงขึ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่