วอลเลย์บอลสาวไทยเล่นด้วยรอยยิ้ม ชาวต่างชาติต่างประทับใจจนได้กลายเป็นลูกรักของ FIVB และคนทั้งโลก

สมัยรุ่นพี่ 7 เซียนก็เห็นเล่นกันด้วยรอยยิ้มเหมือนรุ่นน้องเจนใหม่ชุดนี้หรือเปล่า (ไม่แน่ใจ) ทำไม FIVB และชาวต่างชาติเพิ่งจะมาพูดถึงรอยยิ้มของสาวไทยตั้งแต่รายการ VNL 2022 เป็นต้นมา

หรือว่าแค่รอยยิ้มยังไม่พอ ต้อง entertain คนดูทำให้เขารู้สึกเชียร์สนุก มีรอยยิ้ม ความน่ารัก น่าเอ็นดู เป็นภาพความทรงจำจากการแข่งขันให้เขาเห็นด้วย ถ้าพูดถึงเรื่อง entertain คนดู ผมว่าน่าจะเป็นที่บุคลิกและอุปนิสัยส่วนตัวของนักกีฬาเจนใหม่ชุดนี้มากกว่าไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ ยกตัวอย่าง บุ๋มบิ๋มมีอุปนิสัยขี้เล่น ซุกซน รักการเต้น กล้าแสดงออก ส่วนบีมชอบเล่นกล้อง เพียวยิ้มและหัวเราะเก่งยามอยู่กับเพื่อนร่วมทีมรุ่นราวคราวเดียวกัน พู่เองก็มีความน่ารักกลมกลืนไปกับพวกน้อง ๆ ด้วย เวลาอยู่ในสนามแข่งขัน โดยเฉพาะท่าแอบยิงปืนใส่ผู้เล่นทีมแคนาดา แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกคนมีหน้าตาดี สวยน่ารัก  ประกอบกับนักกีฬาชุดนี้มีอายุไล่ ๆ กันไม่แตกต่างกันมาก ทำให้เกิดความสนิทสนมรักใคร่กลมเกลียวและคุ้นเคยกันได้อย่างรวดเร็ว ทุกคนมีทัศนคติมองโลกในแง่ดี ทำให้บรรยากาศภายในทีมไม่เคร่งเครียด ขนาดแป้นที่เป็นรุ่นพี่เมื่ออยู่ในกลุ่มน้อง ๆ ก็ยังอดหัวเราะตามความซุกซนของน้อง ๆ ในทีมไม่ได้ 

เพราะตอนนี้นักวอลเลย์บอลสาวไทยกลายเป็นทูตวัฒนธรรมเป็น Soft Power อย่างหนึ่งของประเทศไทยไปแล้ว จน FIVB ยึดเอานักวอลเลย์บอลสาวไทยเป็นต้นแบบการแข่งขันกีฬาอย่างมีความสุขและสนุกสนาน อยากให้ทุกประเทศเล่นด้วยรอยยิ้มแบบเดียวกับสาวไทย ทั่วโลกต่างชื่นชมความสามารถและความน่ารักของนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย โดยมีนักกีฬาที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่กล่าวขานถึงมากที่สุด 4 คนแรก ได้แก่ พู่ เพียว บิ๋ม บีม 

จากโมเดลทีมชาติชุดเจนใหม่ชุดนี้ ทำให้เกิดวัฒนธรรมการแข่งขันแบบใหม่ในวงการวอลเลย์บอล คือ ต้องเล่นกีฬาอย่างมีความสุข สามารถสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับคนดูได้ทุกครั้ง ถ้าเกิดนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยในรุ่นต่อ ๆ ไป หากไม่สามารถเอนเตอร์เทนคนดูให้รู้สึกสนุกสนานดูไปยิ้มไปแบบเดียวกับที่ เตย แนน พู่ เพียว บิ๋ม บีม ทำได้ จะเป็นอะไรไหม คนไทยและ FIVB จะรู้สึกผิดหวังหรือไม่ หากนักกีฬาเน้นแค่ผลแพ้ชนะในการแข่งขัน ไม่สามารถสร้างกระแสเรียกความนิยมชมชอบจากผู้ชมทั่วโลกแบบนักกีฬาเจนใหม่ของเราชุดนี้ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่