หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายและการสนับสนุนนจากภาครัฐในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าตลอดจนการลงทุนในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าไทยเราถือว่าชัดเจนและเป็นรูปเป็นร่างจับต้องได้มากสุดหรือยังครับในอาเซี่ยน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตอนนี้ในAeanมีแค่ไทยใช่มั้ยครับที่การลงทุนและผลิตหรือจำหน่ายด้านอีวีชัดเจนสุดแล้ว?
การลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าในAseanมีแค่ไทยเราใช่มั้ยครับที่ชัดเจนหรือโดดเด่นสุดแล้วทั้งการจำหน่ายในประเทศ การตั้งโรงงานผลิตรถเพื่อส่งออก. สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน และมีการลงทุน
สมาชิกหมายเลข 7031897
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างออกมาตรการสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นรถไฟฟ้าเพื่อลดปริม
สมาชิกหมายเลข 2933266
ตอนนี้พูดได้เต็มปากหรือยังว่าไทยเราคือฮับของEVแห่งอาเซี่ยน
2-3ปีย้อนหลังมานี่มีค่ายรถอีวีจากหลายชาติมาลงทุนไทยจำนวนมากโดยเฉพาะจีนและยุโรปแบบนี้เราถือว่าเป็นฮับด้านEVของอาเซี่ยนได้หรือยังครับเพราะเค้ามาลงทุนบ้านเรามากสุด
สมาชิกหมายเลข 7031897
โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EA มาดีจริงๆ)
ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน ร่วมพิธีเปิดงาน “EA ANYWHERE FUTURE BEGINS โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า” จัดโดย บ
เกิดมาเพื่อเป็นเม่า
มาแน่รถไฟฟ้า ในไทย เปิดแผนรถ EV ระยะสั้น-กลาง-ยาว ตั้งเป้าผลิตถึง 7.5 แสนคัน
ภาครัฐให้ความสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า และกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ความจำเป็น และประโยชน์จากการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในกา
GenPon_Redline
รัฐจ่ายแล้วหมื่นล้าน อุดหนุนใช้รถ EV 8.62 หมื่นคัน ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
นโยบาย 30@30 ที่ตั้งเป้าหมายการผลิตรถยนต์ ZEV (Zero Emission Vehicle) หรือยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% หรือประมาณ 725,000 คัน
สมาชิกหมายเลข 2933266
ไทยกับอินโดนีเซียประเทศไหนที่น่ามาลงทุนตั้งโรงงานหรือนำรถอีวีเข้ามาทำตลาดมากกว่ากันครับ
อย่างที่ทราบกันดีว่าไทยกับอินโดนีเซียต่างก็แย่งกันเป็นฮับด้านยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งทั้งไทยและอินโดต่างก็มีมาตรการสนับสนุนด้านอีวีทั้งภาษีนำเข้าเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลมาตรการส่วนลดต่างๆเหมือนกันคิดว่าทั้งไทยแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
อีอีซีทุ่มแพคเกจลงทุน ยกเว้นภาษีสูงสุด 15 ปี ... หวังดึง TESLA ตั้งโรงงาน
22 ต.ค. 2566 เวลา 9:15 น. ภายหลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เร่งเดินหน้าชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (
สมาชิกหมายเลข 4755513
จีนเดินหน้าเร่งเครื่องอุตสาหกรรม EV ด้วยรัฐหนุน-นวัตกรรมครบวงจร ขณะยุโรปยังติดหล่มตลาดแตกแยก–นโยบายไม่ประสาน
ยานยนต์ไฟฟ้า คืออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคส่วนนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเสาหลักของภาคการผลิตของยุโรป ภูมิทัศน์ในปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบของ “การแข่งขันที่ไม่สมดุล” บริษัทจีนได้
สมาชิกหมายเลข 8457357
นายกฯ ดันไทย ขึ้นแท่นศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต รุกอุตสาหกรรมรถ EV
https://www.thansettakij.com/motor/ev/589360 นายกฯ ดันไทย ขึ้นแท่นศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต รุกอุตสาหกรรมรถอีวี ฐานเศรษฐกิจ // รถยนต์ไฟฟ้า 25 กุมภาพันธ์ 2567 --
สมาชิกหมายเลข 7985773
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน