หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายและการสนับสนุนนจากภาครัฐในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าตลอดจนการลงทุนในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าไทยเราถือว่าชัดเจนและเป็นรูปเป็นร่างจับต้องได้มากสุดหรือยังครับในอาเซี่ยน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร
ถอดบทเรียน ‘ปตท.’ ถอยลงทุน EV ตัดทิ้งธุรกิจเสี่ยงไม่ทำกำไร ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างออกมาตรการสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นรถไฟฟ้าเพื่อลดปริม
สมาชิกหมายเลข 2933266
ตอนนี้ในAeanมีแค่ไทยใช่มั้ยครับที่การลงทุนและผลิตหรือจำหน่ายด้านอีวีชัดเจนสุดแล้ว?
การลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าในAseanมีแค่ไทยเราใช่มั้ยครับที่ชัดเจนหรือโดดเด่นสุดแล้วทั้งการจำหน่ายในประเทศ การตั้งโรงงานผลิตรถเพื่อส่งออก. สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน และมีการลงทุน
สมาชิกหมายเลข 7031897
📌[สรุปข่าว] บอร์ดอีวี ขยับ! สั่งค่ายรถส่งแผนผลิต EV ชดเชยแบบละเอียดยิบ ก่อนเบิกเงินอุดหนุน EV3 / EV3.5
ตามที่รัฐบาลได้เปิดมาตรการ EV3 และ EV3.5 สนับสนุนค่ายรถยนต์ให้นำเข้า EV มาจำหน่ายในประเทศ โดยมีเงินอุดหนุนให้คันละ 100,000 - 150,000 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่า “ต้องผลิตรถชดเชยภายในประเทศในภายหลัง&rd
สมาชิกหมายเลข 8912721
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจีนในไทย หวังลดต้นทุน EV 30% สู้คู่แข่ง
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์จีนในไทย เพราะราคาต่ำกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่น หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง พร้อมปรับโครงสร้างซัพพลายเชนครั้งใหญ่ กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นต้องถอนตัว สำ
สมาชิกหมายเลข 8930230
โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจีนในไทย หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นถอนตัว
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์จีนในไทย เพราะราคาต่ำกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่น หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง พร้อมปรับโครงสร้างซัพพลายเชนครั้งใหญ่ กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นต้องถอนตัว . ส
กระท่อมน้อยริมบึง
คนไทยเฮ ! ครม.ไฟเขียว ‘ติดโซลาร์บ้าน’ ลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 2 แสนบาท
วันที่ 24 มิถุนายน 2568 ‘พีระพันธุ์’ เผย ครม. มีมติเห็นชอบใช้มาตรการสิทธิประโยชน์ทางภาษีหนุนพลังงานทดแทน จูงใจผู้ประกอบการและภาคครัวเรือนลงทุนลดภาระค่าไฟ ติดตั้ง Solar rooftop มีสิทธิลดหย่
สมาชิกหมายเลข 1400377
ครม. ไฟเขียวมาตรการ EV 3.5
คณะรัฐมนตรี เคาะมาตรการ EV 3.5 เห็นชอบเงินอุดหนุนสูงสุดสำหรับรถยนต์และรถกระบะ 100,000 บาท/คัน รถจักรยานยนต์ 10,000 บาท/คัน เดินหน้
สมาชิกหมายเลข 7812806
จี้สรรพสามิต แจงเงินอุดหนุนอีวี ดีลเลอร์ แห่ทวงเงิน NETA 400 ล้าน
จากข่าวสด 13 มิ.ย.2568 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. ที่กรมสรรพสามิต กลุ่มผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยี่ห้อ NETA จากทั่วประเทศประมาณ 18 ราย ได้เข้าพบและยื่นหนังสือต่อ นายภาณุพงศ์ ศรีเกต
พัดกุ้ง
จีนเดินหน้าเร่งเครื่องอุตสาหกรรม EV ด้วยรัฐหนุน-นวัตกรรมครบวงจร ขณะยุโรปยังติดหล่มตลาดแตกแยก–นโยบายไม่ประสาน
ยานยนต์ไฟฟ้า คืออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคส่วนนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเสาหลักของภาคการผลิตของยุโรป ภูมิทัศน์ในปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบของ “การแข่งขันที่ไม่สมดุล” บริษัทจีนได้
สมาชิกหมายเลข 8457357
อีอีซีทุ่มแพคเกจลงทุน ยกเว้นภาษีสูงสุด 15 ปี ... หวังดึง TESLA ตั้งโรงงาน
22 ต.ค. 2566 เวลา 9:15 น. ภายหลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เร่งเดินหน้าชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (
สมาชิกหมายเลข 4755513
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
อุตสาหกรรมยานยนต์
งานแสดงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ตอนนี้นโยบายด้านอีวีและการลงทุนด้านอีวีไทยเราชัดเจนจับต้องได้มากสุดหรือยังในอาเซี่ยน