โดดนโกงเงินติดต่อไปทางโรงเรียนเขาดีไหม

จากที่ถามคือเราโดนโกงเงินมา นอกจากจะโกงเงินแล้วยังแอบอ้างเอารูปคนอื่นมาใช้เพื่อปิดบังตัวตน เราไม่อยากแจ้งความอย่างแรกเลยก็คือเงินจำนวนไม่ได้เยอะ แล้วการแจ้งความมันทำให้เสียเวลาและมีปัญหาเยอะ แล้วเขาก็ยังเด็กอยู่ดูก็รู้ว่าโกงไม่เป็น
เรื่องก็คือ เขาโกงทางวอลเล็ตเราเลยมีเบอร์เขา(โทรหาเขาแล้วเขาบล็อกเบอร์เรา)แล้วเราก็ใช้เบอร์เขาไปส่องในไลน์ว่าเขาเป็นใคร แล้วก็ได้รูปโปร์เขาโชคดีของเราที่ในรูปเขาใส่ชุดนักเรียนเราเลยเห็นชื่อย่อของโรงเรียน เลยไปเสิร์ชในกูเกิลว่าชื่อย่อโรงเรียนแบบนี้มีโรงเรียนอะไรบ้าง แล้วก็ไล่ดูว่าโรงเรียนไหนทีเครื่องแบบนักเรียนตรงกับของเขามากที่สุด ในที่สุดก็เจอโรงเรียนของเขาแล้วโชคดีเจอเฟสเขาด้วย รูปโปร์เดียวกับในไลน์เลย

เราทักไปหาเขาแล้วว่าให้เขาโอนคืนดีๆเรื่องจะจบ แต่ถ้าไม่โอนจะแจ้งทางโรงเรียน ที่เราคิดจะทำแบบนี้เพราะถ้าเราไม่ได้เงินคืนเราไม่ได้เสียหายมากขนาดนั้นเพราะเงินไม่ได้เยอะ แต่ถ้าเขาไม่คืนเขาเสียหายเยอะแน่ แต่อีกใจนึงที่ลังเลว่าจะแจ้งทางโรงเรียนดีไหมก็เพราะว่าคิดว่าางโรงเรียนอาจจะไล่ไปแจ้งความกับตำรวจหรือเปล่า

ปล.แท็กผิดขออภัย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ตอนนี้แจ้งไปทางโรงเรียนเรียนแล้วนะคะ ผลคือเค้าทักมาโอนคืนเรียบร้อยค่ะแล้วเห็นเค้าบอกว่าจะโดนย้ายออกด้วย ส่วนตรงนี้ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้นแต่"จะให้ทำไง"ในเมื่อเราติดต่อเค้าไปทุกช่องทางแต่เค้าก็ปิดการติดต่อทุกช่องทางเลย ทางโรงเรียนได้บอกเราก่อนที่จะจัดการให้ว่า"ไม่รับรองว่าจะได้เงินคืน อยากให้คุยกันเองแต่จะช่วยตามตัวให้"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่