รีวิวการ์ตูนเวทมนตร์ในรั้วโรงเรียน M x Zero

รีวิวการ์ตูนเวทมนตร์ในรั้วโรงเรียน M x Zero

ชื่อเรื่อง M x Zero เอ็ม ซีโร่




ประเภท เวทมนตร์ แฟนตาซี ความรักในโรงเรียน การ์ตูนเซอร์วิสนะครับ มีฉากโป๊ติดเรทนะ(แต่ไม่มาก)

ผู้เขียน ยาสึฮิโร่ คาโน่

ผลงานผู้เขียน M x zero เก๋าโจ๋โก๋พันธุ์สวย (รู้จักแค่นี้ละ)

ที่มา

https://www.cmoa.jp/author/10742/

จำนวนเล่ม 10 เล่มจบ มีแปลไทย ของเนชั่นครับ

สถานะ จบไม่มีภาคต่อ

พล็อตเรื่อง

พระเอกนักเรียน ม ปลาย สายบู๊ผู้เก่งหมัดมวยของเรา ขณะกำลังแอบมองหาสาวน้อยคนนึง ก็บังเอิญเจออาจารย์เข้าให้ จับผลัดจับผลู เข้าไปในโรงเรียน แล้วก็ทำให้ได้รู้ว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนสอนเวทมนต์

พระเอกจับผลัดจับผลูโดนเวทมนตร์ของอาจารย์>>>ซัดอาจารย์จนสลบ>>>วิ่งไปหานางเอก>>>เจออาจารย์อีกรอบ>>>ซัดอาจารย์หมอบไปอีกที

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ตอนนี้ ทั้งโรงเรียนเห็นว่า พระเอกเก่งขนาดไหนถึงชนะอาจารย์สุดเก่งได้ แต่ทั้งโรงเรียนดันเข้าใจว่าที่ชนะได้ เพราะพระเอกใช้เวทมนตร์ ทั้งๆที่ จริงๆแล้ว พระเอกเราชนะได้ด้วยหมัดมวยเพียวๆ

เรื่องราวบานปลายไปใหญ่ เพื่อรักษาหน้าอาจารย์และให้พระเอกเก็บรักษาความลับของโรงเรียนไว้ ทำให้ ผอ. โรงเรียนเลือกจะรับพระเอกเราเข้าไปเรียนในโรงเรียนซะเลย

แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า คนทั้งโรงเรียน เข้าใจว่าพระเอกคือเทพสายเวทย์ขนาดที่เอาชนะอาจารย์ในโรงเรียนได้ ทั้งที่จริงๆแล้ว พระเอกเราใช้เวทย์ไม่ได้เนี้ยสิ ทำให้เรื่องวุ่นวายมันเกิดขึ้น

ก่อนเข้าเนื้อหา ขอเข้าเรื่องเวทมนตร์ก่อน

เวทมนตร์ในเรื่องจะใช้วิธีการร่ายเวทย์สั้นๆ ใช้พลังง่ายๆ ตามสไตล์การ์ตูนในรั้วโรงเรียนนะครับ ในเรื่องไม่มีใครตาย ไม่มีเหตุการณ์ปวดตับ ดักแทงไรงี้ไม่มี

เวทมนตร์ง่ายๆอย่างเช่น การขยายสิ่งของ การควบคุมเงา การเปลี่ยนสีพื้นผิวสิ่งของ เปลี่ยนสิ่งของเป็นแม่เหล็ก เปลี่ยนคุณสมบัติของวัตถุต่างๆ เป็นต้น

ตัวอย่างการใช้เวทมนตร์ เปลี่ยนยางรัดผมรวมเป็นตาข่าย เวทมนตร์เพิ่มความเร็วสเก็ตบอร์ด เวทมนตร์เปลี่ยนสระน้ำให้เป็นคลื่นน้ำ เวทมนตร์เปลี่ยนเส้นผมให้เป็นธนู  เป็นต้น

นักเรียนแต่ละคน จะมีเอกลักษณ์เวทมนตร์ของตัวเองแต่ละแบบ แตกต่างกันออกไป

***ฉากนึงที่ชอบมาก คือ เพื่อนเห็นพระเอกเดินลากผ้าม่านอยู่ข้างนอก แล้วถามพระเอกว่า เฮ้ย จะโดดเรียนหรอ แล้วพระเอกก็เปลี่ยนผ้าม่านให้เป็นปีกแล้วบินหนีไปเลย ฮ่าฮ่า ***

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เนื้อหา

ช่วงต้นของเรื่อง จะเป็นเรื่องราวการปรับตัวของพระเอกนะครับ เนื่องจากพระเอกเราใช้เวทย์ไม่ได้ แต่ดันเข้าโรงเรียนเวทมนตร์เนี้ยสิ ทำให้ต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่ ต้นเรื่อง พระเอกเราจะถูกติวให้ แกล้งใช้เวทมนตร์ยังไงให้เทพ ฝึกการออกท่าทาง การแสดงออก ฝึกคำพูดต่างๆ จากนั้นก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่ สานสัมพันธ์กับนางเอกและตัวละครต่างๆ

พระเอกเรายังเจอทั้งการสอบปฏิบัติการใช้เวทมนตร์ ทั้งที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้ และที่สำคัญ พระเอกเริ่มรับรู้ความสำคัญของเวทมนตร์ของคนที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้ขึ้นมาแล้ว

ช่วงกลาง มีการแข่งขันทัวนาเม้นท์เวทมนตร์ระหว่างชั้นเรียนขึ้น พระเอกของเราจะเอาตัวรอดจากการแข่งขันระดับนี้ได้ยังไง แล้วพระเอกใช้เวทมนตร์ไม่ได้ จะมีประโยชน์อะไรกับการแข่งครั้งนี้นะ

ช่วงท้าย จะมีการจัดนิทรรศการในโรงเรียน จะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น แข่งขี่ไม้กวาด แข่งกินจุ แข่งบดสมุนไพร แข่งหมากรุกเวทมนตร์ แข่งประลองเวทมนตร์แบบแบทเทิลรอยัล แต่แน่นอนว่ายังมีเรื่องวุ่นวายให้พระเอกต้องไปจัดการอีก

รีวิว
ชอบมากครับ เนื้อหาในเรื่อง เรียบๆง่ายๆ อ่านแล้วไม่เครียด กิจกรรมในโรงเรียนทั่วๆไป มีขายอาหาร ขายน้ำชา แต่งเมด ไปจนถึงจัดงานแบบที่ใช้เวทมนตร์ แข่งขี่ไม้กวาด แข่งกินจุ อ่านแล้วรู้สึกสร้างสรรค์ปนอมยิ้มดี ถ้าชอบสายบู๊ ก็มีสายแข่งขันในโรงเรียน การสอบปฏิบัติต่างๆ ต่อสู้กันแบบเบาๆไม่ถึงตาย การ์ตูนเรียบๆอ่านๆ อ่านแล้ว feel good ดีครับ มีเซอร์วิสประปราย ไม่เยอะจนเป็นสายหื่น แต่ก็ไม่แนะนำให้เพื่อนผู้หญิงหยิบยืมนะครับ ภาพลักษณ์จะเสียเอาได้

ตอนจบ มองว่าตัดจบแบบไม่น่าเกลียดนะ คือจบแบบน่าเสียดาย น่าจะขยายเรื่องราวได้ไกลกว่านี้ ไม่น่ารีบจบเลย


คะแนน 8/10 ครับ เนื้อหาสนุก แต่สนุกแบบมีเซอร์วิสนะ เรื่องราวเน้นตลกเยอะ มีโมเม้นท์ความรักที่ทำให้ยิ้มได้ การต่อสู้ที่ไม่ถึงกับเอาตาย แต่ก็ให้ความรู้สึกสนุกดี จะดีกว่านี้ถ้าใส่ความรักเพิ่มไปอีกหน่อย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่