รักครั้งนี้ฉันควรทำยังไง

กระทู้คำถาม
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า
เราพึ่งเลิกกันกับแฟนละกับมาอยู่ที่บ้าน
ซึ่งตอนนั้นเราก็มีคนๆนึงเข้าหาเรา
เค้าพูดคุยถูกคอ เคมีตรงกันนิดๆ ชอบอะไรเหมือนๆกันหลายอย่าง
เราก็คุยกันมาเรื่อยๆ ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ไปบ้านของกันและกัน แต่ทุกอย่างไม่มีสถานะเรียก เศร้า แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้อยากรีบร้อน พอวันนึงเค้าทักบอกเราว่า ขอโทษนะที่ไม่ได้ขอเป็นแฟน คือเขายังไม่พร้อม เขายังเจ็บกับอดีตรัก (ใช่ค่ะ คู่เราจบกับอดีตไม่ค่อยสวย โดนนอกใจทั้งคู่) เราก็โอเค ก็บอกเขาไปว่าไม่เป็นไร จากนั้น เราก็อยากลองพยายามกับความรักนี้ดูสักครั้ง มีคนเข้าหาเราเยอะนะคะ แต่เราเลือกที่จะซื่อสัตย์ต่อเขา(ไม่อยากทำเขาเจ็บเหมือนคนเก่าเขา) เราก็ทุ่มเทให้หมด อยากไปเที่ยว เอารถเราไป เราก็ให้ไป เขาเป็นคนว่างงาน เราก็ทำงานอยู่เลยฝากเขากับที่ทำงานดู เค เขาก็มาทำ
แล้วพอเราได้ทำงานที่เดียวกัน บทสนทนาเราก็น้อยลง เราก็ไม่ได้อะไรเพราะต่างคนต่างทำงาน แต่พอเราเข้าคนละกะกัน มันก็จะมีน้องผู้หญิงคนนึง ที่ดูสนิทสนมกับเขา (ดูออกเลยว่าต้องคุยกันแน่นอน) เราเชื่อใจเขานะ แต่ด้วยสถานะไม่ชัดเจน เราเข้างาน ยังไม่ทันหมดเวลางานของพวกเขา เขาก็พากันไม่นั่งกินข้าวด้วยกัน ความรู้สึกเราตอนนั้นคือ เฮ้ยอะไรวะ? ละพอเขารู้ว่าเรารู้สึกไม่โอเคละ (เพราะเราเงียบ) เขาก็เข้ามาถามว่าเป็นไร (พยายามง้อเรา) จากนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วตอนเขากลับบ้านกันเราก็เห็นว่าน้องผู้หญิงทำตัวสนิทสนมกับเขา เดินหยอกกันกระหนุงกระหนิง
เราน้ำตาไหลเลยอ่ะ จากนั้นเราก็รู้แหละว่าเค้าคุยกัน (นี่หรอผลตอบแทนของความซื่อสัตย์) จากนั้นเราก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนกับเขาเลย เรายังไม่เลิกคุยกับเขานะคะ แต่เราปล่อยโอกาสให้คนอื่นเข้ามาหาเราบ้าง เขาคุยได้ เราก็จะคุย (มันไม่เป็นผลดีต่อคนที่เราคุยด้วยแน่นอน) หลังจากที่เขากลับบ้าน เราก็ทักไปถามเรื่องทั้งหมด เขาก็ปัดว่าไม่ได้คุย (หลอกหมาๆมันยังไม่เชื่อเลย) จากนั้นเราก็คุยกันมาตลอดค่ะ คุยปกติ แบบไม่มีสถานะเรียก แต่มีความรู้สึก จนน้องผู้หญิงคนนั้นออกจากงาน เราก็ยังคุยกันต่อมาเรื่อยๆ ละเราได้อยู่คนละกะกับเขา เราเปลี่ยนมาอยู่กับรุ่นน้องอีกคนซึ่งรุ่นน้องคนนี้เค้ารู้เหตุการณ์ทั้งหมด เพราะน้องผู้หญิงคนนั้นก็คุยกันกับรุ่นน้องคนนี้ รุ่นน้องคนนี้บอกว่า ผมก็ยังเห็นเค้าคุยกันอยู่ตลอด กินข้าวก็เห็นแชทเด้งมาตลอด ใจเราตอนรู้แบบนั้นโคตรสั่นเลย อยากร้องไห้มาก แต่ก็กลัวคนอื่นเห็นว่าอ่อนแอ เราได้แต่เก็บอาการละทักถามเขาตรงๆ เขาก็ยังคงปัดว่าไม่ได้คุย (ซึ่งเราก็รู้ความจริงอยู่แล้ว) จากนั้นเราก็ทะเลาะกันละเรานี่แหละที่เป็นฝ่ายอยากเลิกคุย แต่เขาก็ทำเหมือนจะให้เราไป แต่ก็หาเหตุผล ต่างๆนาๆเพื่อนื้อเราไว้ในทางอ้อม (เรารู้แหละดูออก) จากนั้นเราก็คุยกับเขาต่อไป แต่ใจมันไม่เอาอะไรละ เราเลยตัดสินใจทักไปถามน้องผู้หญิงคนนั้นตรงๆ น้องมันก็บอกว่าคุยกันตลอด คุยกันทุกวันแต่แค่ช่วงนี้คุยกันน้อยลงมาก
เรารู้แบบนี้เราอึ้งไปเลย นี่หรอผลตอบแทน บอกเราว่ายังไม่พร้อมยังไม่อยากเริ่มต้นใหม่ ละไปดึงคนอื่นเข้ามาอีกเพื่ออะไร? ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุ่มเทไป ไม่มีความหมายเลยจริงๆ เราแค่อยากรู้ว่าสิ่งที่เราให้ไปมันดูไร้ค่าขนาดนั้นเลยหรอ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่