สาปซ่อนรัก และ บ่วงวิมาลา บทป่วยมากกกกก

ดูทั้ง 2 เรื่องนี้ แล้วบอกได้เลยว่าบทป่วยทั้งคู่ 
 
สาปซ่อนรัก บทหนูหนิง จะงี่เง่าไปไหน ไม่ช่วยอะไรพี่ซันเลยแถมสร้างความวุ่นวายให้พี่ซัน เข้าข้างแม่ตัวเองทั้งๆที่ลึกๆก็รู้ว่าแม่ตัวเองไม่ธรรมดา ต่างกับพี่เมที่คอยช่วยเหลือพี่ซันตลอด ดูแล้วยังไม่เชื่อความรักของพี่ซันและหนูหนิง
 
บ่วงวิมาลา บทกันย์จะงี่เง่าไปไหน งี่เง่าตั้งแต่ต้นยันใกล้ละครจบ ทำอะไรไม่เคยนึกถึงใจวิมาลาเลย เข้าใจว่าจะหลอกล่อให้อรปรียาตายใจ แต่ทำแบบนี้เหมือนไม่ได้เป็นคู่รักกัน กันย์ควรปรึกษาวิมาลาก่อน ยิ่งทำแบบนี้ วิมาลาที่ท้องอยู่ก็เครียดกว่าการที่ไม่บอกอะไร
 
รู้สึกผิดหวังกับการเขียนบทของช่องใหญ่ทั้งสองช่อง ที่ยังคงเลือกการเขียนแบบเก่าๆ ที่ให้พระเอกนางเอกงี่เง่า  ความสมเหตุสมผลของบทก็น้อยเหลือเกิน หันไปมองช่อง ONE (วิวาห์ฟ้าแลบ) กับช่อง GMM (ด้วยรักและหักหลัง) ที่การเขียนบทคมคายกว่าเยอะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ส่วนตัวเราดูแต่ สาป เราว่าโคตรสนุกเลย คือต้องเข้าใจว่าตั้งแต่ต้นว่ามันไม่ใช่ละครขายจิ้นขายฟิน แบบที่จะเรียกคนดูละครไทยเบาๆรักๆ ทั่วไปคนคาดหวังละครจิ้นฟินดูแล้วก็อาจจะปล่อย เพราะว่าเส้นเรื่องความรัก ถูกจัดให้เป็นรองปมพี่น้องหักเหลี่ยมโหด ตัวละครก็มีเยอะมากดังนั้นจะมัวเสียเวลากับปมของหนูหนิงไม่ได้เยอะ แต่เราก็ชอบมากกว่าที่เรื่องนี้เขาเลือกดำเนินเรื่องแบบนี้ ตามเหตุและผล มีผูกปมคลายปม ซ่อนเงื่อน ฆาตรกรรมอำพราง มีปมความรักที่เรียบง่าย คิอต่อให้ไม่มีพระเอกนางเอกเลยมันก็ยังสนุกอยู่ดีค่ะ พูดจริงๆ

แต่สิ่งที่ดีมากของสาป ที่เหนือละครเรื่องอื่นๆก็คือการแสดง แม้ว่าเขาจะดีไซน์มาให้เล่นใหญ่ๆกันหมด แต่นักแสดงก็คือเล่นได้ดีกันหมดค่ะ มันดูแล้วรู้สึกคุ้มมากเลยนะ ก็คือจุดแข็งของละครเรื่องนี้

เรื่องคนดูไม่สบอารมณ์นางเอก จริงๆคือนางก็แสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของตั้งแต่ยังไม่รู้ความจริงแล้วนั่นล่ะ แต่เริ่มมาเหวี่ยงใส่พระเอกหนักๆก็หลังจากที่เห็นพระเอกทะเลาะกับแม่ และนางก็งอนเรื่องพี่เมย์ คนดูก็กำลังอินเพราะบทพระเอกโคตรน่าสงสารเลย รู้ว่าเจ้านายคือพ่อพ่อตาย อยู่กับแม่แค่วันเดียวแม่ตาย แต่ในมุมหนิงนางไม่รู้เรื่องด้วยนี่ นางเป็นหญิงโลกสวย (ณิชาควรเลิกรับบทสาวน้อยโลกสวยซะ 555) รักพ่อแม่ ดูแล้วนางไม่น่าจะต่อกรกับพวกญาติได้เลย ซึ่งเดี๋ยวพี่ซันก็จะมาปกป้องเองแหละ ซึ่งละครไทยน่ะ เดี๋ยวเขาก็เข้าใจกันเอง และเส้นเรื่องหลักก็คือ ในที่สุดพระเอกนางเอกต้องเป็นคนที่คลายคำสาปจากตระกูล จากคุณนายหงษ์

คนดูคงจะลืมว่าก่อนหน้านี้ที่ซันยังเป็นลูกคนขับรถ หนูหนิงก็ไม่เคยถือตัว และให้ความสนิทสนมตั้งแต่เด็ก ซึ่งมันก็คืออีกเหตุผลว่าทำไมพระเอกถึงรักนางมากก ต่อให้มีกี่สิบพี่เมย์ก็เทียบกันไม่ได้ แต่หนูหนิงก็มาเหวี่ยงใส่ซันเรื่องพี่เมย์ ตรงนี้สิน่ารำคาญกว่า ทั้งๆที่นางบอกเองว่าเรื่องระหว่างซันกับนางเป็นไปไม่ได้ ก็ไม่ควรจะแสดงออกเยอะ คนดูก็เลยเห็นแต่นางเอกเป็นคนเหวี่ยงๆ แต่พออยู่คนเดียวก็เศร้าโศรกเหมือนคนเป็นไบโพลาร์  (บวกช่วงถ่ายทำน้องยังต้องคอยควบคุมกระทิงให้อยู่กับร่องกับรอย มันก็อาจจะเพิ่มความเครียดนะ บทก็ยากแล้ว ไม่รู้ปาเข้าไปกี่เทค 555)

แต่ส่วนตัวที่ทำให้ติดเรื่องนี้ หลักๆคือพี่ใหม่เลยแหละ 555 คือตอนแรกยังคิดๆอยู่จะดูดีมั้ย แม้ว่าจะชอบนักแสดงทั้งหมดก็ตาม แต่คือจะรอให้จบก่อนค่อยดูเพราะติดภารกิจส่วนตัว แต่เห็นพี่ใหม่ บวกพี่แคทมาทรงนี้แล้วก็คือจัดหนักมาก มันคุ้มค่าต่อการอดูความเหี้ยมโหดของนาง รอดูว่าพี่แคทจะเอาคืนได้แค่ไหน แค่นี้็คุ้มแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่