ทำไมรัสเซีย ถึงพบแต่ความพ่ายแพ้ในยูเครน ทหารรัสเซียตาย8หมื่นคน รอวันโดนรุมกินโต๊ะหรือเปล่า !!

สงสัยครับ ตอนนี้ก็เข้าเดือนที่ 7 แล้ว ทำไมรัสเซียถึงไม่สามารถเอาชนะทหารยูเครนได้สักที ทั้งๆที่ตนเองก็เป็นมหาอำนาจอันดับสองของโลก แต่กลับถูกกองทัพยูเครนต้านทานจนตอนนี้กำลังพลร่อยหรอ จะต้องบังคับชายหนุ่มในประเทศให้เข้ามารบ
 
ทหารรัสเซียล้มตายไปแล้วประมาณ 8 หมื่นคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากๆนะครับ รัสเซียกำลังรอวันโดนรุมกินโต๊ะอยู่รึเปล่าครับ
 
https://www.youtube.com/watch?v=0Umlof7c0P8
 
 
 
กระทู้ by กิกิกิกิ คนดี
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เวลารบกันไม่ว่าจะกี่พันปี สิ่งสำคัญคือ 1. เหตุผลในการเริ่มสงคราม 2. กำลังใจทหารแนวหน้า 3. ความร่วมแรงใจของ ประชาชน แนวหลัง
แต่ เหตุผลในการเริ่มสงครามของรัสเซีย ไม่มี ไม่มีใครเชื่อ และถูกมองว่าต้องการทรัพย์สินของคนอื่น โดยไม่แคร์ที่จะประกอบอาชญากรรมร้ายแรง
เช่น ยิงใส่ตึกที่มี ปชช. อยู่ ไม่มีวินัย ปล้น ทำร้าย ยิงดะ หรือก่ออาชญากรรมสงครามเช่นฆ่าคนเป็นร้อย แล้วโยนใส่หลุมรวมกัน
นั่นตามมาในเหตุผลของที่สอง คือ
กำลังใจของทหารไม่มี เพราะทหาร ไปรบด้วย "ความรู้สึกผิด" ตามมาด้วย ไม่อยากฆ่าข้าศึก ยิ่งมีข่าวว่าเด็กตายเป็นเบือ ยิ่งรับรู้การกระทำที่ป่าเถื่อนของเพื่อนทหารด้วยกัน ยิ่งไม่อยากทำ
เมื่อกำลังใจหย่อนยาน วินัยก็หย่อนยาน ความรู้สึกอยากชนะไม่มี เพราะไม่รู้ว่าชนะไปทำไม ประการหนึ่ง และ "ไม่เห็นว่าเป็นสงครามของตัวเอง"
ผนวกกับ
ความร่วมแรงใจของประชาชนแนวหลังไม่มี ส่วนมากในรัสเซียล้วนเห็นใจยูเครน มองว่าสงครามไม่มีเหตุผลพอ ไม่เพียงพอกับ "ที่จะบังคับให้ลูกหลานเขาไปตาย" ทหารทีส่งมาตามหลังย่อมได้รับรู้ความรู้สึกเหล่านี้ และพกความรู้สึกเหล่านี้ไปแนวหน้ากระจายไปทั่ว
เมื่อกองหลังไม่เอา กองหน้าไม่มีกำลังใจ แล้วจะฆ่าคนบริสุทธิ์ที่เขาปกป้องประเทศเขาไปเพื่ออะไร

เหตุผลเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติ และเป็นเรื่องปกติของติ่งรัส ที่โหดเหี้ยม พลิกลิ้นเป็นประจำ (เริ่มต้นด้วยเหตุผลนั่นโน่นนี่ สุดท้ายยอมรับว่าไม่มีเหตุผลใด ๆ) และไม่ใช้ตรรกกะเหตุผลใด ๆ ทั้งสิ้น (รัสเซียฆ่าพลเรือน สหรัฐก็ฆ่าอินเดียแดง สหรัฐปล่อยจรวดไม่สำเร็จ (เกี่ยวกับยูเครน?)) เป็นเรื่องปกติของติ่งรัส ที่จะไม่สนใจความเป็นตายของคนหนุ่มรัสเซียใด ๆ (ตอนแรกด่า ปธน. ยูเครนว่าทำไมไม่ยอมแพ้ เอาคนไปตายทำไม...ปูตินทำบ้าง ทำเป็นไม่รับรู้) เชียร์ว่า ยิ่งเกณฑ์ยิ่งดี เห็นไหมยิ่งใหญ่ แม้แต่ประชามติหลอก ๆ คนก่อการประท้วง ก็ยังเลือกที่จะหลอกตัวเองว่า ประชามติถูก้อง
คนส่วนมากยินยอมไปตาย

คนพวกนี้ป่วยการแก้ไข
ความคิดเห็นที่ 19
อยากได้ดินแดนประเทศคนอื่น  จนประเทศตัวเองกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงเพราะจะเอาคนสามแสนมาเป็นทหาร คนหนีออกนอกประเทศกันเพียบ  ส่วนที่เหลือปชชไม่พอใจมาประท้วงก็ไล่จับ แถมออกกฎหมายบ้าๆบอๆออกมาอีกด้วย  นี่แหละเวรกรรมของจริงแบบเห็นชัดๆมาเร็วๆ เกณฑ์มาล้านคนก็ไม่ช่วยทำให้ตัวเอง powerful ขึ้นแน่นอน กลับเป็นตรงข้ามด้วย ทำเหมือนคนสามแสนเขาไม่มีพ่อไม่มีแม่ หรือลูกมีเมีย หรืองานการ  คิดว่าทุกคนอยากไปรบในสงครามที่พวกเขาก็ยังไม่เข้าใจว่ามีไปเพื่ออะไรเนี้ยนะ!!!หรือไปรบเพื่อผู้นำบ้าอำนาจหรอ? พังเป็นเสี่ยงๆแน่รัสเซีย  ปูตินเป็นบ้าไปแล้ว

รัสเซียกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงไม่ใช่จากยูเครนหรือจากไหน  จากคนในประเทศที่เริ่มจะทนความอำมหิตส่งคนไปตายเป็นเบือโดยไร้ประโยชน์ของปูติน พวกสนับสนุนปูตินก็มืดบอดเกินเยียวยา  ช่วยกันทำลายรัสเซียด้วยมือตัวเองแล้วโยนภาระให้คนเจนหลังรับไป  น่าเกลียดมาก  คนรุ่นใหม่รัสเซียอนาคตน่าสงสารมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่