ภารกิจสู้เพื่อให้ได้เน็ตบ้าน NEW TECHNOLOGY ของค่ายสีเขียว 😑

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นการแบ่งปันประสบการณ์กึ่งระบายนะคะ 

เข้าเรื่องเลยเนอะ เกริ่นเยอะน่ามคาน 55

คืองี้ เราอยู่คอนโดในกรุงเทพฯ นี่ล่ะ อินเตอร์เน็ตที่ห้องป็นของค่ายสีเขียวอ่อนอักษรย่อ AIS ไม่ขอเอ่ยชื่อค่ายนะคะ เดี๋ยวเค้าจะงอน 🌚
ตลอดเกือบ ๆ 10 ปีจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 800 มาโดยตลอด จ่ายในนามนิติบุคคลเพราะเราเคยใช้ห้องนี้เป็นออฟฟิต แต่ปัจจุบันเน็ตที่ได้คือกากมากก ขนาดแค่เปิดรูปในไลน์ยังหมุนติ้วๆ ไม่ต้องพูดถึง netflix ดูแทบไม่ได้ เน็ตหน่วง หยุดๆ หมุนๆ เป็นเรื่องที่ต้องทำใจ

จนเรากับแฟนตัดสินใจจะไปยกเลิก ย้ายค่ายดีกว่าไม่ไหวละจ่ะ แต่ก็คิดว่าไปคุยปัญหากับที่ศูนย์เค้าก่อนดีกว่ามั้ย ถ้าแก้ไม่ได้ค่อยย้ายค่ายงี้ ตอนนั้นรู้สึกเป็นคนใจดีให้โอกาสผู้อื่นแก้ตัว (เอามือทาบอก ไม่น่าเลย)

พอไปที่ศูนย์ พนักงานก็แจ้งว่า "อ๋อ อุปกรณ์ของพี่มันเก่า เปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แถมแพคเกจใหม่ถูกลงกว่าเดิม" แถมพ่วงว่าพี่ยกเลิกอันเก่าแล้วติดอันใหม่ชื่อใหม่ดีกว่านะ เชื่อผม...จุดเริ่มต้นของความเรือหาย...

นี่ก็งงๆ ว่าทำไมต้องยกเลิกของเดิมนะ แต่ไม่เป็นไร เราทำตามคำแนะนำ...

น้องพนักงานก็พูดถึงเรื่อง new technology ของ AIS fiber เน็ตแรงยันชาติหน้า
แต่พอตรวจสอบชื่อคอนโดของเรา น้องก็แจ้งข่าวร้ายว่าคอนโดพี่ไม่รองรับนะคับ 
เราก็เอ๊ะละบอกน้องไปว่าเพื่อนพี่ชั้น 12 เค้าก็ติด new technology ของAiS นะ ลากสายเข้าห้องใหม่อ่ะ
น้องพนักงานถาม "พี่อยู่ชั้นไหนคับ" เราก็ตอบ "ชั้น 23 ค่ะ" 
น้องพนักงานก็ว่า "สงสัยพี่อยู่ชั้นสูง สายคงลากไม่ถึงอ่ะคับ"
เราก็คิดว่า.....พนักงานเขางกเนอะ ลากสายได้แค่ชั้น 12 โอ้แม่เจ้า

เรื่องก็ผ่านไป...ยกเลิกสัญญาเก่า..ต่อสัญญาใหม่...ช่างมาติดตั้งเครื่องใหม่แบบต่อสายโทรศัพท์
ใช้เน็ตได้แค่ 2-3 วัน เน็ตก็กากอย่างเดิม จนต้องโทรไปคอมเพลน....

ส่วนเรื่องที่เพื่อนชั้น 12 ติด ais fiber ได้แต่ฉันซึ่งอยู่ชั้น 23 ติดไม่ได้มันคาใจมาก

จนต้องไปติดต่อใหม่ เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้ๆๆ เราก็ยืนยันๆๆเอารูปห้องเพื่อนให้ดู ละเค้าก็บอกว่าอ๋อออ ได้ค่ะๆๆ
แต่พี่เพิ่งติดตั้งใหม่ได้ไม่ถึงเดือน.....นั่นไงเรือหายจิงๆ ด้วย ก็บอกแล้วว่าทำไมต้องยกเลิกสัญญาเดิมวะ

เอาเป็นว่าเราก็ฝ่าฝันด่าน call center 18 อรหันต์จนได้ยกระดับ จะได้ติดสุดยอด new technology ของค่ายสีเขียวเขาละ
นัดครั้งที่ 1....ช่างไม่มาตามนัด โดนช่างเทแบบไม่รู้สาเหตุ
นัดครั้งที่ 2....คุยว่าจะมาวันจันทร์ แต่จู่ๆมี sms เลื่อนนัดไปอีก 7 วัน
นัดครั้งที่ 3....ช่างมาละ แม้ว่าเขาจะมาช้าไปเกือบ 2 ชม.แต่เค้าก็มาแล้วไง (เย้) ละน้องช่างก็แจ้งว่า..ยังทำไม่ได้คับต้องเจาะฝ้า และฉันต้องเจาะรูที่บิ้วอินตรงเพดานเตรียมไว้ให้ด้วยนะคับ....ได้ๆ กู เอ้ย เราหาคนเจาะให้ได้ แจ้ง call center ว่าขอช่างคนเดิมนะจะได้ไม่ต้องอธิบายรายละเอียดงานใหม่
นัดครั้งที่ 4.... ช่างมาละ แต่เป็นคนละคน 😑 และก็ต้องมานั่งอธิบายงานกันใหม่ แล้วน้องช่างก็แจ้งว่ายังทำไม่ได้คับ เพราะต้องเจาะฝ้าวันนี้ไม่ได้จองช่างฝ้าเอาไว้......โอ้แม่เจ้าาาา......จะด่าว่าทำงานเหมือนระบบราชการก็ไม่ได้ เดี๋ยวนี้ระบบราชการหลายที่เค้าก็พัฒนาแล้วนะ...แถมทำงานไวกว่าเอ็งอีกกก
นัดครั้งที่ 5....กำลังจะถึงเร็วๆ นี้ กำลังคิดว่าหรือว่าฉันต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนบานให้ฉันได้มีอินเตอร์เน็ตบ้านดีๆ ดูรูปในไลน์แบบคนอื่นเค้าได้

บอกตงว่าเหนื่อยใจฝุด เราไม่อยากเป็นคุณพี่ขี้บ่นเหวี่ยงวีน
แต่เหมือนโลกมันบังคับให้เราต้องร้ายยย

ทีนี้ถ้าใครทนอ่านมาถึงตรงนี้ได้ (ขอบคุณค่ะ กอด หยิกแก้ม 1 ที)
ที่บ้านคุณติดเน็ตของอะไรกันคะ มีใครอยู่คอนโดแบบเราละไม่เคยมีปัญหาเรื่องเน็ตเลย?
เน็ตบ้านความเร็วสูงมันมีอยู่จริงหรือแค่นิยายคะเนี่ย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่