[CR] มีใครเคยจองโรงแรมผ่าน Agoda แล้วเจอระบบการจองห่วยๆ แบบไม่ตรงตามที่แจ้งหน้าเว็ปเซต์บ้าง

มีใครเคยจองโรงแรมผ่าน Agoda แล้วเจอระบบการจองห่วยๆ แบบไม่ตรงตามที่แจ้งหน้าเว็ปเซต์บ้าง
           มีปัญหาตามหัวเรื่องเลยครับ  เลยอยากแชร์เหตุการณ์ห่วยๆ กับระบบการจองห้องพักของ Agoda และอยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง และมีวิธีจัดการยังไง
 
เหตุการณ์ครั้งแรกวันที่ 17 มิถุนายน 2564  
           ผมจองโรงแรม Leo House, New York เป็นการเข้าพักระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2564 จำนวน 3 คืน โดยเลือกจ่ายชำระทันทีเป็นสกุลเงินบาท จำนวน  6,725.27 บาท ไม่รวมค่าธรรมเนียมอื่นที่ต้องจ่าย ณ ที่พักอีกจำนวน 779.25 บาท 


หลังการจองได้รับ SMS แจ้งการใช้บัตรเครดิต จำนวน 71.92 USD และเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของธนาคารโทรมาสอบถามยืนยันการใช้บัตร เนื่องจากเป็นการใช้บัตรเครดิตสกุลเงินดอลล่าร์ (ซึ่งปกติไม่ได้ใช้บัตรเครดิตใบนี้มานาน แต่จู่ๆ ก็มีการทำรายการเป็นสกุลเงินดอลล่าร์ ธนาคารเลยโทรมาสอบถามยืนยันการใช้บัตร) ก็เลยตอบยืนยันไปว่ามีการใช้จ่ายจริง แต่ทำรายการจ่ายชำระเป็นสกุลเงินบาท แต่ทำไมบัตรเครดิตเรียกเก็บเงินเป็นดอลล่าร์ เจ้าหน้าที่แจ้งให้ติดต่อสอบถามไปยัง Agoda 

           ระบบการจองห่วยๆ และปัญหาที่เกิดขึ้นที่ไม่ตรงตามเว็บไซต์ คือ 
           1. จขกท.เลือกจ่ายชำระค่าห้องพัก 3 คืนทันทีเป็นสกุลเงินบาททั้งหมด 6,725.27 บาท แต่ถูกเรียกเก็บเป็นเงิน 71.92 ดอลล่าร์ แค่ 1 คืน ในวันที่ 17/06/2021 (เพราะหากเลือกชำระเป็นเงินดอลล่าร์จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยน และค่าความเสี่ยงจากการแปลงค่าเงินอีก 2.5%)



           2. จขกท. ติดต่อสอบถามไปยัง Agoda เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผมจองแบบจ่ายชำระ ณ ที่พัก (Pay to Property) เลยตอบย้อนกลับไปว่า ถ้าผมจองแบบ Pay to Property ทำไมจึงมีการเรียกเก็บเงิน 71.92 ดอลล่าร์ (1 คืน) หลังจากนั้นอีก 2 วัน มี SMS แจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิต จำนวน 168.84 USD รวมเรียกเก็บเป็นสกุลดอลล่าร์สหรัฐ 2 ครั้ง เท่ากับ 71.92 + 168.84  รวม 240.76 USD (ไหนตอนแรกเจ้าหน้าที่ Agoda แจ้งว่า จขกท. จองแบบจ่ายชำระ ณ ที่พัก (Pay to Property) แล้วทำไมถึงมีการเรียกเก็บเงิน 2 ครั้ง ที่แปลกๆ คือระบบความปลอดภัยจากการใช้บัตรเครดิต จขกท.กรอกข้อมูลบัตรเครดิตทำรายการวันที่ 16 มิถุนายนครั้งเดียว แต่ทำไม Agoda ทำรายการตัดบัตรเครดิต 2 ครั้ง คือตัดบัตรในวันที่ 17 และวันที่ 19 มิถุนายน (ตัดยอดบัตรเครดิต 2 ครั้งได้ด้วยเหรอ????) วันที่ทำรายการวันที่ 16 ตามเวลาในประเทศไทย แต่จะเป็นวันที่ 17 ตามวันที่ในอเมริกา จึงสอบถามไปยังธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตว่ามีการทำรายการวันที่ 16 มิถุนายน ครั้งเดียวแต่ทำไมมีการตัดยอด 2 ครั้ง รู้สึกบัตรไม่ปลอดภัย เพราะโดยปกติเจ้าของบัตรทำรายการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตครั้งเดียวก็ต้องตัดยอดใช้จ่ายเพียงครั้งเดียว  ธนาคารจึงแนะนำให้ยกเลิกบัตรเครดิตใบเก่า และออกบัตรเครดิตใหม่ให้เพื่อความปลอดภัยที่ Agoda จะตัดยอดเงินเพิ่ม
           3. จากข้อ 2 แสดงว่าได้มีการจ่ายค่าห้องพักไปครบทั้งหมด 3 คืน บวกกับค่าธรรมเนียมอื่นที่ต้องจ่าย ณ ที่พักในวันเช็คอินจำนวน 779.25 บาท รวมไปด้วยแล้ว (อย่าลืมว่า ผมแจ้งตอนแรกว่าจองห้องพักแบบจ่ายทั้งหมดทันที แต่เจ้าหน้าที่ Agoda แจ้งว่า จขกท.จองแบบจ่ายชำระ ณ ที่พัก) แต่เมื่อตรวจสอบระบบการจองและใบยืนยันการจอง (Booking Confirmation) กลับระบุว่า ยังไม่ได้ชำระค่าห้องพักเลย เพราะระบบการจองยังระบุว่า ต้องจ่ายค่าห้องพัก ณ ที่พัก 215.76 USD บวกค่าธรรมเนียมอื่นๆ อีกประมาณ 779.25 บาท





เหตุการณ์ครั้งที่ 2 วันที่ 20 กันยายน 2565  
           วันที่ 20 กันยายน 2565 ผมจองโรงแรม Lucky Sun Hotel Nha Trang, Vietnam เป็นการเข้าพักระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 2 คืน โดยเลือกจ่ายชำระแบบสามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องจ่ายเงิน ณ วันที่จองเป็นสกุลเงินบาท รวมเป็นเงิน 1,315.81 บาท โดยรูปแบบห้องที่จองมี 4 แบบ คือ
           1. ห้อง Deluxe Sea View Twin  เงื่อนไขยกเลิกการจองได้ก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 
               เงื่อนไขการชำระเงิน คือ จ่าย ณ ที่พัก (ยังไม่ต้องชำระเงินในวันที่จองห้องพัก)



 
           2. ห้อง Deluxe Sea View Twin  เงื่อนไขยกเลิกการจองได้ก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565
               เงื่อนไขการชำระเงิน คือ
                      · จ่าย ณ ที่พัก 
                      · ยังไม่ต้องชำระเงินจนกว่าจะถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 (+60 บาท)


 
            3. ห้อง Deluxe Sea View Twin  รวมอาหารเช้า เงื่อนไขยกเลิกการจองได้ก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565
                เงื่อนไขการชำระเงิน คือ
                          · ยังไม่ต้องชำระเงินจนกว่าจะถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 
                          · จ่าย ณ ที่พัก (+103 บาท)



                4. ห้อง Deluxe Sea View Twin  รวมอาหารเช้า เงื่อนไขยกเลิกการจองได้ก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 
                    เงื่อนไขการชำระเงิน คือ จ่าย ณ ที่พัก (ยังไม่ต้องชำระเงินในวันที่จองห้องพัก)



จากรูปแบบห้องพัก Deluxe Sea View Twin  ทั้ง 4 รายการข้างต้นตามภาพจะเห็นว่า ทั้ง 4 รายการตามภาพไม่มีการจองห้องพักรายการใดจะต้องจ่ายชำระเงินในทันที เพราะทุกการจองรายการข้างต้น จะเป็นการจองแบบยกเลิกการจองได้ก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 หรือให้จ่ายชำระ ณ ที่พัก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากระบบการจองห่วยๆ ของ Agoda ที่เกิดขึ้นที่ไม่ตรงตามเว็บไซต์ คือ เมื่อสิ้นสุดการจองแล้วได้รับ SMS แจ้งเตือนการใช้จ่ายบัตรเครดิต (ตามภาพ)



แสดงว่าการจองนี้เป็นการจองแบบชำระเงินทันที ไม่ใช่เป็นการจองแบบจ่ายชำระแบบยกเลิกได้ ซึ่งจะยังไม่มีการตัดเงินบัตรเครดิตจนกว่าจะถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 หรือการจ่ายชำระ ณ ที่พัก สอบถามไปยัง Agoda แจ้งว่าให้ จขกท. ทำเรื่องขอปฏิเสธรายการบัตรเครดิต (มันเป็นหน้าที่ X ไม๊ ที่เราจะต้องไปแจ้งธนาคาร ทั้งๆ ที่มันเป็นความผิดของระบบห่วยๆ ของ Agoda) ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ทำงานแบบเฮียๆ บอกปัดขอไปทีแล้วก็เฉย
 
เหตุการณ์ครั้งที่ 3 วันที่ 25 กันยายน 2565  
           วันที่ 25 กันยายน 2565 ผมจองโรงแรม ทรีโฮมพลัส โฮมสเตย์ นครศรีธรรมราช  เป็นการเข้าพักระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2565 จำนวน 1 คืน โดยเลือกจ่ายชำระแบบสามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องจ่ายเงิน ณ วันที่จอง (จ่าย ณ วันที่เข้าพัก) ตามภาพ 



หลังการจอง ได้รับอีเมล์แจ้งการจอง โดยระบุว่าเป็นการจองเช็คอินวันที่ 5 เช็คเอาท์วันที่ 7 ตุลาคม 2565 (2 คืน) ตามภาพ (แต่จองจริงแค่คืนเดียว คือ วันที่ 5-6 ตุลาคม 2565)



จึงได้ส่งอีเมล์แจ้ง Agoda ขอให้ตรวจสอบการจอง แต่ได้รับคำตอบตามภาพ



แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากระบบการจองห่วยๆ ของ Agoda กรณีนี้คือ เจ้าหน้าที่ Agoda ตอบตามเมล์ว่า เนื่องจากท่านทำการจองมา 1 คืน แต่ตาม google calendar แสดงว่าเป็น 2 คืน ท่านสามารถใช้ใบยืนยันการจองที่ทางเราส่งให้ทางอีเมล์ เพื่อทำการยืนยันกับทางโรงแรม และให้ท่านเพิกเฉยกับ google calendar หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ (ตอบอย่างนี้ก็ได้เหรอ ให้เพิกเฉยกับข้อผิดพลาดของระบบแอพพลิเคชั่น แสดงว่าที่ผ่านมาเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ได้แต่เพิกเฉยหล่ะซิ เพราะไม่เคยออกมารับผิดชอบอะไรเลย) อยากรู้ว่ามีใครเจอกรณีการจองแบบเฮียๆ กับ Agoda แบบนี้บ้าง แก้ไขปัญหายังไง นี่ขนาดเคยแจ้งความดำเนินคดีจากเหตุการณ์ครั้งแรกมาแล้ว ยังไม่แก้ไขระบบให้ถูกต้อง ผิดพลาดซ้ำซากและตอบว่าให้เพิกเฉยต่อระบบแอพพลิเคชั่น ???? ขนาดใช้บัตรเครดิต KTC Agoda ยังบริการห่วยแตกขนาดนี้ พอใช้บัตรเครดิต Agoda จองจริงค่าห้องกลับแพงกว่าไม่ต้องใช้บัตร Agoda เพราะลองเช็คราคาของห้องพักมาแล้ว ราคาต่างกันเกือบ 1 พันบาท แล้วจะมีบัตร Agoda กับใช้บริการห่วยๆ กับ Agoda เพื่อ........
ชื่อสินค้า:   agoda
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่